Nhộn nhịp thị trường hàng không Thị trường hàng không: “Cuộc đua” giành thị phần Năm 2035: Dự báo thị trường hàng không đạt 150 triệu lượt hành khách |
Mới đây nhất, Airbus Helicopters và Korea Aerospace Industries (KAI) đã bàn giao chiếc trực thăng dân dụng hạng nhẹ (LCH) đầu tiên cho nhà khai thác Gloria Aviation ở Hàn Quốc sau khi được cấp chứng nhận vào tháng 9 năm nay.
Airbus và Korea Aerospace Industries vừa bàn giao trực thăng dân dụng hạng nhẹ đầu tiên |
Ông Christian Scherer, Giám đốc Thương mại kiêm Giám đốc Airbus International cho biết, chúng tôi tự tin về sự phục hồi mạnh mẽ của lưu lượng hàng không trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương và kỳ vọng thị trường hàng không sẽ phục hồi tương đương mức năm 2019 từ năm 2023 đến năm 2025.
Với sự tập trung ngày càng cao vào hiệu suất và ngành hàng không bền vững trong khu vực, các sản phẩm của chúng tôi luôn được định vị tốt để phục vụ thị trường.
Theo Airbus, trong 20 năm tới, lưu lượng hành khách ước tính tăng trưởng ở mức 5,3% mỗi năm và việc tăng tốc ngừng sử dụng các máy bay cũ ít tiết kiệm nhiên liệu hơn sẽ thúc đẩy khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 17.620 máy bay chở khách và chở hàng mới. Gần 30% trong số các máy bay này sẽ thay thế các máy bay cũ ít tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Trong số 17.620 máy bay, 13.660 sẽ là máy bay cỡ nhỏ như dòng A220 và A320. Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu máy bay tầm trung và tầm xa, chiếm khoảng 42% nhu cầu máy bay trên toàn cầu với 2.470 máy bay có kích cỡ trung bình và 1.490 máy bay cỡ lớn.
Lưu lượng hàng hóa ở châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng ở mức 3,6% mỗi năm, cao hơn mức trung bình 3,1% toàn cầu và dẫn đến vận tải hàng không trong khu vực sẽ tăng gấp đôi vào năm 2040. Trên toàn cầu, nhu cầu vận chuyển hàng hóa được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng cùa thương mại điện tử ở mức 4,7%. Nhìn chung, trong 20 năm tới, thế giới sẽ cần khoảng 2.440 máy bay chở hàng mới, trong đó có 880 chiếc sẽ được lắp ráp mới.
Ngành công nghiệp hàng không toàn cầu đã đạt được mức tăng hiệu suất rất lớn, thể hiện qua sự sụt giảm 53% lượng khí thải CO2 toàn cầu của ngành hàng không kể từ năm 1990. Dòng sản phẩm của Airbus hỗ trợ mức cải thiện hiệu suất phát thải CO2 ít nhất 20% so với máy bay thế hệ trước.
Với những đổi mới liên tục, không ngừng phát triển sản phẩm, cải thiện hiệu quả khai thác cũng như đưa ra các tùy chọn của máy bay dựa trên nhu cầu của thị trường, Airbus đang hỗ trợ mục tiêu của ngành vận tải hàng không là đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.