Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 14/07/2020 22:01

Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” đoạt giải The World Best Advertising New York Festivals

09:10 | 06/06/2020
Chiến dịch “Clean Up Mekong - Làm sạch sông Mê Kông” do Tập đoàn Hanwha, Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Môi trường Việt Nam và Viện tăng trưởng xanh toàn cầu (Global Green Growth Institute - GGGI) thực hiện năm 2019 vừa vinh dự nhận được Giải Vàng hạng mục “Chiến dịch truyền thông tốt nhất vì môi trường” tại Giải thưởng The World’s Best Advertising New York Festivals năm 2020.

Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” nhận được bình chọn của gần 400 giám khảo và là tác phẩm duy nhất đạt được giải thưởng vàng trong số những tác phẩm dự thi đến từ Hàn Quốc. Chiến dịch này được Tập đoàn Hanwha thực hiện tại tỉnh Vĩnh Long, Việt Nam vào ngày 5/6/2019 đã góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm nguồn nước do chất thải trôi nổi trên sông Mê Kông. Trong chiến dịch này, Tập đoàn Hanwha đã trao tặng cho tỉnh Vĩnh Long hai chiếc thuyền thu gom rác hoạt động bằng tấm pin năng lượng mặt trời do Hanwha Q Cells sản xuất.

chien dich lam sach song me kong doat giai the world best advertising new york festivals
Chiến dịch “Làm sạch sông Mê Kông” giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân

Hiện, mỗi ngày hai chiếc thuyền chạy từ 6 đến 7 tiếng trên sông để thu gom khoảng 400 đến 500kg rác thải. Tại buổi lễ phát động chiến dịch này, đại diện của Tập đoàn Hanwha, đại diện của Ban lãnh đạo Hanwha Life Việt Nam đã cùng các tình nguyện viên chung tay thu gom rác thải dọc bờ sông Mê Kông.

Không chỉ thu gom rác thải, chiến dịch “Làm Sạch Sông Mê Kông” còn giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người dân bằng cách tải lên các thông điệp bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng sức mạnh cho một nhân vật là anh hùng mặt trời trên trang Facebook: https://www.facebook.com/CleanUpVN/. Hiện, trang Facebook này đang được duy trì và tiếp tục lan tỏa nhận thức bảo vệ môi trường cùng nhân vật anh hùng mặt trời với hơn hàng ngàn lượt theo dõi.

Là con sông xuyên biên giới chạy qua Trung Quốc, Myanmar, Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam trước khi đổ ra Biển Đông, sông Mê Kông mang theo 475 km³ nước hàng năm và hơn 70 triệu người sống dựa vào nguồn nước chính này. Tuy nhiên, việc vứt rác và xả nước thải bừa bãi dọc theo chiều dài sông đã biến sông Mê Kông trở thành một trong mười con sông ô nhiễm nhất thế giới.

Hiện, những nỗ lực làm sạch dọc theo sông Mê Kông còn bị hạn chế vì chưa đủ nguồn lực lớn để thực hiện. Rác thải đang được thu gom một cách thủ công bằng những chiếc thuyền chạy bằng dầu diesel, sẽ tiếp tục gây ô nhiễm thông qua rò rỉ và khí thải carbon. Với hai chiếc thuyền năng lượng măt trời do Tập đoàn Hanwha trao tặng, dòng sông Mê Kông sẽ hạn chế được ô nhiễm rác thải và khí thải, mang lại môi trường nước sạch hơn cho người dân sống trong lưu vực dòng sông này.

Theo Hanwha, giải thưởng uy tín này là sự ghi nhận nỗ lực của Tập đoàn, Hanwha Life Việt Nam cùng các thành viên vì một môi trường sạch hơn và chất lượng đời sống tốt hơn cho người dân Việt Nam. Đồng thời, khẳng đinh sứ mệnh của chúng tôi là đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam như một thành viên của cộng đồng địa phương.

Minh Long