Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới
Doanh nghiệp - Doanh nhân 11/07/2022 14:23 Theo dõi Congthuong.vn trên
“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ Thị trường bán lẻ hấp dẫn nhà đầu tư Nhật Bản |
Theo thông tin từ Central Retail, ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam - chia sẻ, năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.
![]() |
Trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lao Cai vừa được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động |
Về kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), Central Retail Việt Nam cho biết, hiện doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu, bao gồm: Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%; phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).
Bên cạnh đó, doanh nghiệp hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi; Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số; Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.
Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị (theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng).
Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng của doanh nghiệp hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.
Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm, giúp doanh nghiệp nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/Bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Người lao động Petrolimex tích cực hưởng ứng Chương trình “Giọt xăng hồng – Giọt dầu đỏ”

PC Đắk Lắk: Đảm bảo vận hành an toàn lưới điện khu vực huyện Ea Súp

Đưa vào khai thác tàu HPS-01 chở thép cuộn cán nóng

Công bố bảng xếp hạng Top 500 nhà tuyển dụng hàng đầu và 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

PC Quảng Trị: Thu hơn 230 đơn vị máu từ “Tuần lễ hồng EVN”
Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch Quốc hội thăm và làm việc với Công ty liên doanh Viettel tại Lào

Quyết định bổ nhiệm các chức danh Phó Tổng Giám đốc Liên doanh Vietsovpetro

PV Power DHC ký hợp đồng tín dụng với ngân hàng để tái cơ cấu tài chính Nhà máy Thủy điện Đakđrinh

Về đích sớm, Petrovietnam tiếp tục nỗ lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu năm 2023

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Halcom Việt Nam dự Diễn đàn Horasis châu Á

Nhiệt điện Hải Phòng hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần IX

Halcom Việt Nam tiếp nối hành trình thiện nguyện

Bà Lý Kim Chi tái đắc cử Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh

BSR trong hành trình thịnh vượng cùng Petrovietnam

Diana Unicharm được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023”

PC Thừa Thiên Huế: Hơn 180 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Hành trình đặc biệt của Quán quân Nhà Nông Tự Tình mùa 2

Ngành điện miền Nam tri ân khách hàng hiệu quả, thiết thực

PVOIL lên tiếng cảnh báo tình trạng giả mạo fanpage để lừa đảo

BSR đạt nhiều giải cao tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật do tỉnh Quảng Ngãi tổ chức

Công ty TNTech nhận giải thưởng “Thành phố Thông minh Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Điện lực miền Trung ứng dụng hệ thống giám sát định tuyến

Xử lý nghiêm các đối tượng trộm cắp vật tư thiết bị điện

Acecook Việt Nam đi đầu trong ngành hàng về cải tiến sản phẩm giảm nhựa
