Chủ nhật 11/05/2025 15:12

Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới

Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong vòng 5 năm tới (2022 – 2026) nhằm hướng đến 4 mục tiêu của doanh nghiệp này.

Theo thông tin từ Central Retail, ông Olivier Langlet - Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam - chia sẻ, năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38,6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.

Trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lao Cai vừa được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động

Về kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), Central Retail Việt Nam cho biết, hiện doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu, bao gồm: Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam; thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%; phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành).

Bên cạnh đó, doanh nghiệp hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm: Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi; Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số; Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới.

Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng đại siêu thị (theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng).

Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống trung tâm thương mại và cửa hàng của doanh nghiệp hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.

Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm, giúp doanh nghiệp nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/Bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Nguyễn Hạnh

Tin cùng chuyên mục

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Trương Gia Bình và một chữ 'đói'

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí