Dịch vụ giao nhận hàng hoá “chạy đua” trong mùa sales cuối năm
Thương mại điện tử 18/11/2021 14:40 Theo dõi Congthuong.vn trên
Sau một năm đầy biến động trước diễn biến của dịch bệnh, Việt Nam đang dần trở về trạng thái “bình thường mới”. Cùng với thói quen mua sắm trực tuyến được hình thành trong và sau đại dịch, thương mại điện tử (TMĐT) đã dần trở nên phổ biến và phát triển sâu rộng hơn ở khắp các tỉnh thành cả nước. Đây trở thành một trong những kênh quan trọng giúp đảm bảo hàng hóa cho người dân một cách an toàn, hạn chế tiếp xúc.
![]() |
J&T Express sở hữu một mạng lưới rộng khắp nhằm hỗ trợ các hoạt động giao nhận hàng hóa nhanh chóng |
Đặc biệt, cuối năm là thời điểm để các doanh nghiệp “chạy đua” kích cầu mua sắm trên các sàn TMĐT với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn vào các ngày đôi (10/10, 11/11, 12/12) hoặc ngày lễ hội lớn như Black Friday, Cyber Monday… Vào những dịp sale này, số lượng đơn đặt hàng luôn có sự chênh lệch so với ngày thường.
Theo ghi nhận, số lượng đơn hàng được vận chuyển bởi J&T Express trong dịp sale ngày 11/11 trên các sàn TMĐT cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt không chỉ ở các thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội mà lượng đơn hàng cũng có sự tăng trưởng ở các tỉnh thành và khu vực khác.
Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của ngành TMĐT không chỉ còn giới hạn ở khu vực thành thị mà còn phát triển và phổ biến sâu rộng hơn ở các tỉnh thành trên phạm vi cả nước, khi mà người tiêu dùng đã dần hình thành các thói quen mua sắm trực tuyến trong và sau đại dịch.
Dự đoán, khi ngày càng nhiều địa phương dần thực hiện các chính sách nới lỏng việc di chuyển, giao hàng trong giai đoạn “bình thường mới”, số lượng đơn hàng sẽ tiếp tục tăng vọt khi các sàn TMĐT tung ra các chương trình khuyến mãi cho mùa lễ hội cuối năm, như ngày Black Friday vào 26/11 sắp tới đây.
Góp phần không nhỏ vào sự phát triển của TMĐT chính là hệ thống logistics. Nếu như các nền tảng TMĐT mang đến sự kích thích mua sắm cho người dùng qua sản phẩm phong phú, chương trình khuyến mại hấp dẫn thì dịch vụ giao nhận chuyên nghiệp sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Các doanh nghiệp logistics cũng không ngừng nâng cao năng lực để có thể đáp ứng được yêu cầu về sự phát triển của TMĐT Việt Nam.
Ông Phan Bình - Giám đốc Thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ, để đồng hành cùng với sự phát triển ngày càng sâu rộng của TMĐT Việt Nam, đồng thời đáp ứng được nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng vào dịp cuối năm, chúng tôi đã phối hợp với các sàn TMĐT lớn, đồng thời bố trí vận hành cũng như gia tăng các giải pháp bảo vệ khách hàng và đội ngũ nhân sự để mang đến cơ hội trải nghiệm dịch vụ J&T Express một cách an toàn, hiệu quả nhất cho người dùng.
Song song đó, J&T Express cũng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua việc không ngừng mở rộng phạm vi giao hàng trên toàn quốc, đội ngũ nhân viên giao hàng có nghiệp vụ chuyên môn, hay xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường. “Trong tương lai, J&T Express sẽ tiếp tục đổi mới công nghệ và chú trọng nâng cao năng lực để mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất” - ông Phan Bình nói.
Đáng chú ý, J&T Express có những nỗ lực đáng ghi nhận trong việc triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hỗ trợ đối tác và người dùng. Đơn cử, như chương trình “Red Tuesday” hoàn tiền và giảm trừ cước phí gửi hàng cho các đối tác sử dụng dịch vụ, mở rộng dịch vụ đặc thù và tăng cường vận hành đảm bảo hiệu quả, an toàn giúp mang đến cho người dùng sự hài lòng trong quá trình mua hàng. Từ đó, họ dễ dàng yêu thích và dần hình thành thói quen mua sắm trực tuyến.
Theo đại diện J&T Express, dịch vụ giao nhận cũng được xem là nhân tố quan trọng quyết định lợi thế trong cuộc đua của các doanh nghiệp trên sàn TMĐT trong việc tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng. Vì vậy, để TMĐT Việt Nam có thể phục hồi sau đại dịch và tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai, việc đầu tư và phát triển cả về lượng và chất trong năng lực của các đơn vị logistics rất cần được chú trọng.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Xuất khẩu qua thương mại điện tử có thể đạt 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027

Rào cản nào đang “níu chân” doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử?

Hoàn thiện hệ sinh thái logistics cho thương mại điện tử

Thương mại điện tử của Việt Nam có thể cán mốc 300.000 tỷ đồng

Gần 200 giảng viên đại học được đào tạo về thương mại điện tử và kinh tế số
Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới

Nâng cao hiệu quả dịch vụ hậu cần thương mại điện tử và giảm chi phí logistics

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản trên sàn thương mại điện tử

Việt Nam - New Zealand thúc đẩy hợp tác về kinh tế số

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế

Sơn La: Định hướng phát triển thương mại điện tử bền vững

Bước tiến mới trong đào tạo thương mại điện tử và kinh tế số

Quyết liệt giải pháp chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử

Bộ Công Thương hỗ trợ Bắc Giang ứng dụng thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh

Bộ Công Thương tặng 5.000 tem truy xuất hàng chính hãng cho nông dân thị xã Duy Tiên

Rà soát, gỡ bỏ ngay mẫu đồng xu 2 đôla Úc có hình “cờ vàng” trên sàn thương mại điện tử

Kỳ 3: Chung tay thiết lập “lá chắn” an toàn

Kỳ 2: TikTok Shop - “ma trận” hàng giả, hàng nhái “lòe” người tiêu dùng

Kỳ 1: Sự tăng trưởng “nóng” của TikTok và nguy cơ tiềm ẩn nhiều hệ lụy

Loạt thủ đoạn lừa đảo bằng hình thức đặt phòng, vé máy bay, tour du lịch dịp nghỉ lễ

Thừa Thiên Huế: Chiến thuật bán hàng nghề truyền thống hiệu quả trên nền tảng số

Bộ Công Thương: Tăng cường kết nối thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường nước ngoài

Gỡ bỏ 4.516 gian hàng và 13.642 sản phẩm vi phạm trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu qua thương mại điện tử của Việt Nam năm 2023 còn nhiều dư địa tăng trưởng
