Thứ ba 29/04/2025 19:51

Capichi - nền tảng Vlog ẩm thực Việt Nam gọi vốn thành công 4 tỷ đồng từ Nhật Bản

Nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua Vlog Capichi - startup Việt Nam vừa chính thức ra mắt tại Hà Nội sau khi hoàn tất quá trình gọi vốn 4 tỷ đồng tại Nhật Bản.

Theo ông Mori Taiki - CEO của Capichi - Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này. Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và khắc phục tình trạng hình ảnh giới thiệu trên mạng khác so với sản phẩm thực tế.

Nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua Vlog Capichi

Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành dịch vụ nhà hàng và quầy uống (F&B - Food and Beverage Service) tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là các địa điểm ăn uống, như: nhà hàng, quá ăn… thông qua hình thức cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm cafe,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, họ sẽ trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc ăn uống trở nên thú vị hơn.

Đại diện Capichi cũng cho biết, họ mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.

Chính những định hướng kinh doanh cũng như tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam, Capichi đã thuyết phục được các nhà đầu tư để có thể hoàn thành vòng gọi vốn với số tiền 4 tỷ VNĐ từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Đây là cơ sở quan trọng để Capichi hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.

Ông Mori Taiki khẳng định, Capichi tự tin vào thành công tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại các quốc gia Đồng Nam Á

Ông Mori Taiki khẳng định: “Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…”

Được biết, theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B (Food and Beverage) tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Hoàng Châu

Tin cùng chuyên mục

Chàng trai ‘chốt’ 500kg nhang trầm hương chỉ trong 90 phút livestream

Chàng trai 9X thành công đưa sản vật quê lên TikTok Shop

Khởi động chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp về khí hậu

Tăng cường kết nối mạng lưới cố vấn khởi nghiệp toàn cầu

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo xanh ESG: Chìa khóa phát triển nông nghiệp bền vững

2 dự án Khởi nghiệp Quốc gia có cơ hội nhận giải thưởng 100.000 USD

Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác khởi nghiệp sáng tạo

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Khởi động Chương trình Viet Startup Interchange China 2024

Thừa Thiên Huế: Trao giải Cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

Vòng chung kết Khởi nghiệp Xanh 2024 tại TP. Hồ Chí Minh có gì mới và đặc biệt?

Tìm ra quán quân Cuộc thi Sinh viên Công Thương với ý tưởng khởi nghiệp năm 2024

Breezing.in ghi điểm với giải pháp check-in tự động tại Automation World Vietnam 2024

Ra mắt báo cáo khởi nghiệp GenAI ASEAN đầu tiên tại Hà Nội

Phát động cuộc thi "Innogreenlife 2024 - Đổi mới sáng tạo vì cuộc sống xanh"

Cơ hội nhận 10.000 USD từ chương trình khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng

Đà Nẵng xúc tiến đầu tư đổi mới sáng tạo với Hàn Quốc và Singapore

Sắp diễn ra Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng – SURF 2024

Khát khao đưa sản phẩm ớt rừng mang thương hiệu ''quê'' tới cộng đồng

Chi 35.000 USD tiền thưởng cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo về hiệu quả năng lượng