Theo ông Mori Taiki - CEO của Capichi - Capichi cho phép người dùng lưu trữ những đoạn video ngắn cùng review thực tế về các quán ăn. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng tìm thấy quán ăn ưa thích của mình thông qua các đoạn video này. Giải pháp mà Capichi mang lại nhằm giải quyết vấn đề mà không ít người từng gặp phải là khó khăn trong việc lựa chọn địa điểm ăn uống và khắc phục tình trạng hình ảnh giới thiệu trên mạng khác so với sản phẩm thực tế.
Nền tảng ứng dụng review ẩm thực qua Vlog Capichi |
Ngoài ra, với mục tiêu góp sức đưa ngành dịch vụ nhà hàng và quầy uống (F&B - Food and Beverage Service) tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, Capichi cung cấp hệ thống CRM (hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) hướng tới đối tượng là các địa điểm ăn uống, như: nhà hàng, quá ăn… thông qua hình thức cung cấp Coupon khuyến mãi, thẻ thành viên, Capichi CRM sẽ trở thành trung gian kết nối, giúp các quán ăn, tiệm cafe,… tăng độ thân thiết và tăng tỉ lệ giữ chân các khách hàng quen thuộc. Về phía khách hàng, họ sẽ trở nên gắn bó hơn với địa điểm yêu thích cũng khiến việc ăn uống trở nên thú vị hơn.
Đại diện Capichi cũng cho biết, họ mong muốn trở thành nền tảng nơi người dùng và các cửa hàng có thể tự do kết nối, cùng nhau tạo nên một môi trường kinh doanh sôi nổi, từ đó góp phần phát triển ngành F&B tại Việt Nam.
Chính những định hướng kinh doanh cũng như tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam, Capichi đã thuyết phục được các nhà đầu tư để có thể hoàn thành vòng gọi vốn với số tiền 4 tỷ VNĐ từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư cá nhân và công ty tài chính tại Nhật Bản. Đây là cơ sở quan trọng để Capichi hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á thông qua việc cung cấp dịch vụ hướng tới cả đối tượng khách hàng và nhà hàng.
Ông Mori Taiki khẳng định, Capichi tự tin vào thành công tại Việt Nam và sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động tại các quốc gia Đồng Nam Á |
Ông Mori Taiki khẳng định: “Với ưu thế về nền tảng vận hành và ứng dụng công nghệ tiên phong, chúng tôi tự tin vận hành nền tảng này trong một môi trường vốn đã có nhiều “anh lớn” như Foody, Hotdeal, hay Jamja…”
Được biết, theo khảo sát mới đây của Capichi, Việt Nam có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có hơn 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7000 cửa hàng thức ăn nhanh, 22.000 quán cafe, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản thành hệ thống. Điều đó cho thấy tiềm năng phát triển ngành dịch vụ F&B (Food and Beverage) tại Việt Nam là rất lớn. Trong năm 2020, Capichi dự kiến tổng lượng người dùng ước đạt 500.000, liên kết tới hơn 1000 cửa hàng và mục tiêu mở rộng dịch vụ tới Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.