Thứ ba 22/04/2025 00:20

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm bắt đầu thu phí không dừng từ 26/4

Nhà đầu tư sẽ thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm từ 26/4, giá từ gần 82.000-311.000 đồng mỗi lượt xe tùy loại.

Sáng 21/4, ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc Công ty TNHH đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) cho biết đơn vị đã có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan về việc triển khai thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm theo hợp đồng BOT.

Cụ thể, nhà đầu tư sẽ tiến hành thu phí theo hình thức điện tử không dừng kể từ ngày 26/4/2024, cùng thời điểm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dự kiến thông xe.

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm áp dụng công nghệ thu phí không dừng (ETC). Ảnh: Đức Thảo

Mức phí mà cánh tài xế phải chi trả khi vào tuyến mỗi lượt từ gần 82.000-311.000 đồng, tuỳ loại xe cho quãng đường hơn 49 km.

Bảng giá chi tiết mức thu phí sử dụng đường bộ tại tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.

Theo hồ sơ, tại 4 trạm thu phí, mỗi trạm bố trí 2 làn lối ra và 2 làn lối vào. Trong đó lối vào của trạm được bố trí một làn ETC và làn dừng khẩn cấp, không có barie và cabin thu phí. Khi xe đi qua trạm, thiết bị gắn trên giá long môn sẽ tự động đọc thẻ ETC dán trên xe.

Ở lối ra được bố trí 2 làn ETC và 1 cabin thu phí, một barie tự động. Xe đi qua khu vực barie với tốc độ 60 km/h.

Giám sát toàn tuyến cao tốc thông qua hệ thống camera an ninh. Ảnh: Đức Thảo

Trước đó, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dự kiến thu phí vào cuối năm 2023, với 4 trạm thu phí tại các nút giao Diên Khánh, Suối Dầu, Cam Lâm và Cam Ranh. Tuy nhiên nhà đầu tư cần chờ tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo hoàn thiện mới có thể khớp nối, thu phí toàn tuyến.

Dự án đường bộ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm là dự án thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam do Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ Giao thông Vận tải) quản lý dự án, Công ty Trách nhiệm hữu hạn đầu tư đường cao tốc Nha Trang -Cam Lâm thuộc Tập đoàn Sơn Hải là doanh nghiệp đầu tư dự án.

Cao tốc dài hơn 49 km, khởi công tháng 9/2021, tổng kinh phí hơn 7.600 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Điểm đầu dự án tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, điểm cuối tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa); quy mô 4 làn xe, rộng 17 m, tốc độ tối đa 90 km/h, tối thiểu 60 km/h.

Công trình được thông xe vào ngày 19/5/2023 đến nay nhưng chưa thu phí.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ Lữ đoàn 126 dẫn dắt xây dựng lực lượng tinh nhuệ

Đăng ký thi tốt nghiệp: Cuộc 'cân não' trước ngưỡng cửa đại học

Sau các vụ án chấn động, Bộ Y tế xây khung pháp lý mới cho bán thuốc online

Nông thôn mới thông minh: Khi công nghệ gắn liền đời sống

BOT thua lỗ: Bộ Xây dựng đề xuất rót vốn gỡ khó

Đề xuất thành lập Quỹ Phát triển tài năng báo chí trẻ

Cảng Việt tăng chuyến, mở tuyến: Cú huých cho logistics

Chợ làng đến sàn số – hành trình thay đổi tư duy

Quân chủng Hải quân: Gặp mặt 70 năm Ngày thành lập

Vì sao sinh viên học ngành STEM cần được vay tín dụng?

Hà Nội: Cận cảnh hàng cây cổ thụ sắp di dời làm đường 'đắt nhất hành tinh'

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tăng chuyến bay đến TP. Hồ Chí Minh

Báo chí đổi mới, vươn mình đồng hành cùng đất nước

Nhân sự tuần qua: Bổ nhiệm cán bộ tại Bộ Tư pháp, Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thời tiết biển hôm nay 21/4/2025: Hầu hết vùng biển có mưa

Quán quân Business Challenges mùa 7 gọi tên Llamas và Trailblazers

Tên 21 loại thuốc giả vừa bị triệt phá ở Thanh Hóa

Hạn ngạch HCFC năm 2025 chỉ còn 1.300 tấn: Việt Nam tăng tốc bảo vệ tầng ô dôn

Chuyên gia bác tin đồn 'siêu bão' sắp vào Quảng Ninh

Đấu thầu chính thống - sao vẫn lọt sữa giả vào bệnh viện?