Thứ ba 29/04/2025 19:45

Cảnh giác trước chiêu trò bán vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong đợt cao điểm đi lại như 30/4-1/5 Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của hãng.

Vừa qua, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines. Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, nghỉ hè, lễ Tết, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, VASCO và Pacific Airlines) khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của các hãng.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé ở các kênh chính thức của hãng

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng.

Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán. Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Sự vụ gần đây là trường hợp một khách mua vé khứ hồi nội địa cho gia đình 5 người qua một công ty. Khi đến sân bay check-in, khách mới biết công ty này chỉ đặt chỗ chứ không xuất vé, khách phải mua vé mới cho gia đình. Một phương thức khác là các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách, vẫn xuất vé, nhưng sau đó lại hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ.

Dự báo nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè sẽ tăng cao

Cuối năm 2022, một khách hàng mua vé máy bay đi Úc cho đoàn khách qua đại lý là chỗ quen biết cá nhân. Khách đã chuyển cho đại lý này tiền vé, nhưng khi xác nhận lại vé trước ngày bay, khách hàng mới biết vé đã bị hoàn lại trước đó. Khách không thể thực hiện chuyến bay như dự định và phải hủy toàn bộ kì nghỉ.

Để tránh mua nhầm vé giả, khách hàng Vietnam Airlines và VASCO chú ý mua vé trực tiếp trên website www.vietnamairlines.com, trên ứng dụng di động của Vietnam Airlines hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trong và ngoài nước. Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airlines được cập nhật trên website của hãng tại mục Đại lý (ở cuối website).

Ngoài ra, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé. Đây là chứng từ khách hàng dùng để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Nếu khách hàng cần kiểm tra, xác thực vé hoặc cần được tư vấn mua vé trực tiếp, vui lòng nhắn tin trực tiếp Zalo Vietnam Airlines: https://zalo.me/3149253679280388721; fanpage facebook của Vietnam Airlines (có dấu tick xanh): www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc gọi tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Hành khách của Pacific Airlines có thể liên lạc Tổng đài 19001550 hoặc truy cập https://www.pacificairlines.com để được hỗ trợ.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hành khách qua sân bay

Tin cùng chuyên mục

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Tủ lạnh mini Funiki: Giải pháp tối ưu cho homestay và khách sạn mini

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt bộ sưu tập máy làm mát mới