Thứ hai 28/04/2025 23:05

Cảnh báo lừa đảo trúng thưởng nhận phiếu mua hàng Co.opmart

Mạng xã hội đang rộ lên chiêu thức mạo danh siêu thị Co.opmart gửi link lạ kèm thông tin về quà tặng, trúng thưởng phiếu mua hàng nhằm chiếm tài sản người dùng.

Theo đó, nhiều người dân cho biết đã nhận được tin nhắn “trúng thưởng phiếu mua hàng 2 triệu đồng” nhân dịp khai trương Co.opmart kèm theo đường link nhấp vào.

Đối tượng lừa đảo lợi dụng các hoạt động khai trương siêu thị để chiếm đoạt tài sản của khách hàng một cách tinh vi

Các link này thường cài đặt phần mềm có khả năng đánh cắp dữ liệu cá nhân vì chỉ cần người dùng bấm vào đường link thì chế độ đánh cắp dữ liệu lập tức được kích hoạt. Đáng lo ngại hơn, tài khoản của khách hàng cũng có thể bị chiếm dụng và thực hiện các hành vi lừa đảo như: nhờ nạp thẻ cào, chuyển khoản từ người thân, bạn bè.

Không những vậy, link lạ còn yêu cầu khách hàng chuyển một khoản tiền gọi là phí nhận thưởng. Tinh vi hơn, đối tượng lừa đảo còn gửi thêm link tài khoản ngân hàng để nhận thưởng và yêu cầu khách hàng nhập số tài khoản, mã pin để chiếm dụng luôn tài khoản ngân hàng.

Giả mạo fanpage Co.opmart - Bạn của mọi nhà gửi thông báo trúng thưởng lừa tiền khách hàng

Thủ thuật chung của những kẻ lừa đảo là gửi link đường dẫn có nội dung khuyến mãi, tặng quà hấp dẫn và yêu cầu người tiêu dùng nhập thông tin đăng nhập trang Facebook cá nhân, hay nguy hiểm hơn là mật khẩu tài khoản ngân hàng cá nhân sau đó thủ phạm tiến hành chiếm đoạt tài khoản của các nạn nhân. Còn đối với các tài khoản Facebook cá nhân, thủ phạm sẽ lần lượt nhắn tin danh sách bạn bè để nhờ nạp tiền, chuyển khoản. Đối với các tài khoản ngân hàng, thủ phạm sẽ thực hiện chuyển tiền hoặc rút tiền.

Trước những thông tin trên, hệ thống siêu thịCo.opmart đã lên tiếng khẳng định: Doanh nghiệp này không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin cá nhân cần phải bảo mật như mật khẩu Facebook, mật khẩu ngân hàng khi mua sắm trên các website mua sắm trực tuyến của hệ thống bán lẻ Saigon Co.op hoặc app Saigon Co.op.

Bên cạnh đó, theo nhà bán lẻ này, để đảm bảo an toàn cho khách, các siêu thị thường chỉ cần để lại thông tin liên lạc, chủ yếu là số điện thoại di động, địa chỉ, để chủ động gọi lại cho khách chốt đơn hàng và thời gian giao nhận. Đặc biệt, tất cả các chương trình khuyến mãi hoặc trúng thưởng của hệ thống siêu thị Co.opmart đều được đăng tải chính thức tại: Cẩm nang mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc; website: www.co-opmart.com.vn và www.cooponline.vn; fanpage chính thức: Co.opmart – bạn của mọi nhà (có tích xanh) và tổng đài CSKH: 1900555568.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp