Thứ bảy 10/05/2025 04:12

Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ

Đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam được cảnh báo có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) mới đây nhận được thông tin cảnh báo từ Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) về 2 sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight (các sản phẩm có liên quan) vì có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

KCA cho biết, đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight có thể tự động bật lên và có nguy cơ gây cháy nổ. KCA đã tiến hành thử nghiệm 2 sản phẩm nêu trên được bán trên thị trường Hàn Quốc và phát hiện các sản phẩm này có thể tự bật nếu đặt ở chế độ mở khóa khi tiếp xúc với các kim loại dẫn điện.

Đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm này tại Việt Nam là Công ty TNHH Saigon Outdoor Gear, địa chỉ: 33 Đường Số 2, phường 10, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Lô đèn được cảnh báo sản xuất tại địa chỉ: 5th floor, Building A2, Fuhai information harbor, Bao'an district, Shenzhen, Guangdong, China.

Tổng số sản phẩm nhập khẩu là 50 đèn pin M2R Pro Warrior và 10 đèn pin Warrior Mini. Tất cả sản phẩm đều được Công ty phân phối cho người tiêu dùng thông qua đại lý: Hộ Kinh doanh Đồ Dã Ngoại Khanh Lý. Hiện nay đại lý này đã bán hết các sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp này chưa nhận được bất cứ trường hợp nào phản hồi về việc người tiêu dùng bị thương do sử dụng đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini không đúng cách. Hãng Olight có thể cung cấp đầy đủ bằng chứng để chứng minh an toàn sản phẩm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các sản phẩm của hãng Olight sẽ không gây nguy hiểm cho người tiêu dùng nếu được sử dụng đúng cách. Đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini có chức năng khóa đèn khi không sử dụng để tránh việc vô tình bị kích hoạt ngoài ý muốn khi đựng trong balo, túi xách hoặc trong túi quần.

KCA khuyến cáo người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm, lưu ý khóa đèn pin khi không có nhu cầu sử dụng và không đặt đèn pin gần các vật dụng làm bằng kim loại, đề phòng nguy cơ cháy nổ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, Olight sẵn sàng cung cấp dịch vụ hậu mãi, thay thế bằng sản phẩm khác cho người tiêu dùng với sự hộ trợ của công ty TNHH Saigon Outdoor Gear.

Căn cứ vào đó, Công ty Saigon Outdoor Gear sẽ tiến hành thông báo chính sách hậu mãi của sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini đã bán ra ở thị trường Việt Nam, cụ thể: Thay thế bằng sản phẩm mới được trang bị tính năng cảm biến tiệm cận - đèn pin Olight Warrior 2S. Tính năng này giúp đèn sẽ tự động giảm độ sáng khi phát hiện vật cản ở khoảng cách gần với đầu đèn.

Đồng thời, Saigon Outdoor Gear sẽ yêu cầu các đại lý bán lẻ liên hệ trực tiếp với người tiêu dùng bằng thông tin liên lạc được lưu lại trên phần mềm quản lý bán hàng; để thông báo và thực hiện việc thay thế.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin đèn pin đang sở hữu có nằm trong danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp các đại lý bán lẻ của hãng Olight để được hỗ trợ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát việc thực hiện chương trình nêu trên do Công ty TNHH Saigon Outdoor Gear thực hiện.

Hoàng Lan
Bài viết cùng chủ đề: Bảo vệ người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng