Cảnh báo đèn pin Warrior bán tại Việt Nam có thể gây cháy nổ

Đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight đã bán ra ở thị trường Việt Nam được cảnh báo có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng.
Hàn Quốc xác nhận lỗi pin gây cháy nổ ở điện thoại Galaxy Note 7

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) mới đây nhận được thông tin cảnh báo từ Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) về 2 sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight (các sản phẩm có liên quan) vì có khả năng gây mất an toàn cho người tiêu dùng.

KCA cho biết, đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini của hãng Olight có thể tự động bật lên và có nguy cơ gây cháy nổ. KCA đã tiến hành thử nghiệm 2 sản phẩm nêu trên được bán trên thị trường Hàn Quốc và phát hiện các sản phẩm này có thể tự bật nếu đặt ở chế độ mở khóa khi tiếp xúc với các kim loại dẫn điện.

Đơn vị nhập khẩu, phân phối sản phẩm này tại Việt Nam là Công ty TNHH Saigon Outdoor Gear, địa chỉ: 33 Đường Số 2, phường 10, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. Lô đèn được cảnh báo sản xuất tại địa chỉ: 5th floor, Building A2, Fuhai information harbor, Bao'an district, Shenzhen, Guangdong, China.

Tổng số sản phẩm nhập khẩu là 50 đèn pin M2R Pro Warrior và 10 đèn pin Warrior Mini. Tất cả sản phẩm đều được Công ty phân phối cho người tiêu dùng thông qua đại lý: Hộ Kinh doanh Đồ Dã Ngoại Khanh Lý. Hiện nay đại lý này đã bán hết các sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Doanh nghiệp này chưa nhận được bất cứ trường hợp nào phản hồi về việc người tiêu dùng bị thương do sử dụng đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini không đúng cách. Hãng Olight có thể cung cấp đầy đủ bằng chứng để chứng minh an toàn sản phẩm.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, các sản phẩm của hãng Olight sẽ không gây nguy hiểm cho người tiêu dùng nếu được sử dụng đúng cách. Đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini có chức năng khóa đèn khi không sử dụng để tránh việc vô tình bị kích hoạt ngoài ý muốn khi đựng trong balo, túi xách hoặc trong túi quần.

KCA khuyến cáo người tiêu dùng cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng sản phẩm, lưu ý khóa đèn pin khi không có nhu cầu sử dụng và không đặt đèn pin gần các vật dụng làm bằng kim loại, đề phòng nguy cơ cháy nổ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay, Olight sẵn sàng cung cấp dịch vụ hậu mãi, thay thế bằng sản phẩm khác cho người tiêu dùng với sự hộ trợ của công ty TNHH Saigon Outdoor Gear.

Căn cứ vào đó, Công ty Saigon Outdoor Gear sẽ tiến hành thông báo chính sách hậu mãi của sản phẩm đèn pin M2R Pro Warrior và Warrior Mini đã bán ra ở thị trường Việt Nam, cụ thể: Thay thế bằng sản phẩm mới được trang bị tính năng cảm biến tiệm cận - đèn pin Olight Warrior 2S. Tính năng này giúp đèn sẽ tự động giảm độ sáng khi phát hiện vật cản ở khoảng cách gần với đầu đèn.

Đồng thời, Saigon Outdoor Gear sẽ yêu cầu các đại lý bán lẻ liên hệ trực tiếp với người tiêu dùng bằng thông tin liên lạc được lưu lại trên phần mềm quản lý bán hàng; để thông báo và thực hiện việc thay thế.

Trường hợp người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin đèn pin đang sở hữu có nằm trong danh sách sản phẩm bị ảnh hưởng, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp các đại lý bán lẻ của hãng Olight để được hỗ trợ.

Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã và đang tích cực giám sát việc thực hiện chương trình nêu trên do Công ty TNHH Saigon Outdoor Gear thực hiện.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sau vụ Grab: Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Sau vụ Grab: Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm pháp luật

Cục Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị Grab và các hãng xe công nghệ rà soát chính sách kinh doanh đảm bảo tuân thủ nghiêm quy định của pháp luật.
Thừa Thiên Huế: Thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng

Thừa Thiên Huế: Thành lập Hội bảo vệ người tiêu dùng

Chiều ngày 15/8, tại TP. Huế, đã diễn ra lễ khai mạc Đại hội Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thừa Thiên Huế lần I, nhiệm kỳ 2022 – 2027.
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Thể hiện rõ vai trò Nhà nước

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi): Thể hiện rõ vai trò Nhà nước

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 8/2022, trong đó sẽ cho ý kiến về dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Techcombank giải quyết vụ thu 12 tỷ trong tài khoản khách hàng

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu Techcombank giải quyết vụ thu 12 tỷ trong tài khoản khách hàng

Trước sự việc người tiêu dùng phản ánh, Ngân hàng Techcombank thu hồi nợ trước hạn, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã vào cuộc bảo vệ người tiêu dùng.
Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đủ điều kiện trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, cho ý kiến trước khi trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép

Bộ Công Thương cảnh báo 3 sản phẩm mỹ phẩm Dr Therapy Melasma chứa chất cấm, chưa được cấp phép

Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo về 3 sản phẩm mỹ phẩm của Dr Therapy Melasma có chứa thủy ngân, chưa được cấp phép tại Việt Nam.
Bộ Công Thương chủ trì xây dựng dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương chủ trì xây dựng dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Chính phủ thống nhất về sự cần thiết ban hành dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nội dung của dự án Luật phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng.
Kiểm tra nước uống đóng chai ở Nghệ An: Đình chỉ 1 cơ sở vi phạm

Kiểm tra nước uống đóng chai ở Nghệ An: Đình chỉ 1 cơ sở vi phạm

Đây là kết quả kiểm tra chất lượng nước uống đóng chai do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An từ tháng 4 đến tháng 7 vừa qua.
Đại lý xe gài điều khoản bất lợi trong hợp đồng: Bộ Công Thương yêu cầu sửa đổi, huỷ bỏ

Đại lý xe gài điều khoản bất lợi trong hợp đồng: Bộ Công Thương yêu cầu sửa đổi, huỷ bỏ

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng, công ty nhập khẩu xe sửa đổi, huỷ bỏ các điều khoản không tuân thủ pháp luật trong hợp đồng giao kết với người tiêu dùng.
Sau vụ Grab: Trước "ma trận" phụ phí của các hãng xe công nghệ, Bộ Tài chính nói gì?

Sau vụ Grab: Trước "ma trận" phụ phí của các hãng xe công nghệ, Bộ Tài chính nói gì?

Bộ Tài chính sẽ tổng hợp, trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định hình thức quản lý giá đối với khoản thu của các hãng xe công nghệ.
Cảnh bảo chiêu lừa đảo “Mua hàng trả lại tiền” tái diễn giữa Thủ đô

Cảnh bảo chiêu lừa đảo “Mua hàng trả lại tiền” tái diễn giữa Thủ đô

Chiêu lừa đảo “Mua hàng trả lại tiền” đã diễn ra ở nhiều các tỉnh thành trên cả nước, và mới đây nhất là giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.
Chính phủ thảo luận, cho ý kiến về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Chính phủ thảo luận, cho ý kiến về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật tháng 7. Trong đó có Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi).
Grab xin "khất" báo cáo trước yêu cầu của Bộ Công Thương

Grab xin "khất" báo cáo trước yêu cầu của Bộ Công Thương

Mặc cho dư luận bức xúc, Bộ Công Thương yêu cầu báo cáo, Grab vẫn kiếm cớ trì hoãn, lùi thời gian báo cáo về việc thu phụ phí nắng nóng.
Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Đa dạng các hoạt động lấy ý kiến hoàn thiện Dự án Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)

Bộ Công Thương tập trung, đẩy mạnh hoạt động lấy ý kiến đối với Dự thảo Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) với nhiều hình thức đa dạng, hiệu quả.
Thu hồi gần 8.000 hộp kem Haagen dazs vị vani không đảm bảo chất lượng

Thu hồi gần 8.000 hộp kem Haagen dazs vị vani không đảm bảo chất lượng

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông báo về việc giám sát chương trình thu hồi sản phẩm kem Haagen dazs vị vani do Công ty Thực phẩm Ân Nam phân phối.
Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả trước hạn

Bộ Công Thương: 90% hồ sơ của doanh nghiệp được trả kết quả trước hạn

Nửa đầu năm 2022, 90% số lượng hồ sơ đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng xử lý và trả kết quả sớm
Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Grab thu “phụ phí nắng nóng”, các bộ, ngành khác cũng cần vào cuộc

Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Grab thu “phụ phí nắng nóng”, các bộ, ngành khác cũng cần vào cuộc

Grab thu “phụ phí nắng nóng”, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam: Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngoài Bộ Công Thương còn có nhiều bộ ngành khác.
Bộ Công Thương cảnh báo 3 thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương cảnh báo 3 thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử

Bộ Công Thương vừa đưa ra cảnh báo về các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua các sàn thương mại điện tử mà người tiêu dùng cần lưu ý.
Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Kinh nghiệm của Úc và khuyến nghị cho Việt Nam

Hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Kinh nghiệm của Úc và khuyến nghị cho Việt Nam

Hội thảo “Trao đổi về vấn đề hoàn thiện pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Kinh nghiệm của Úc và khuyến nghị cho Việt Nam” vừa được tổ chức sáng 12/7.
Xem xét sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV

Xem xét sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV

Thông tin được Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội tại buổi làm việc với TP. Đà Nẵng về chính sách bảo vệ quyền của người tiêu dùng
Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng: Cần sự chung tay của toàn xã hội

Theo Thứ trưởng Trần Quốc Khánh, thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ người tiêu dùng cần sự chung tay của các bộ, ngành, địa phương và toàn xã hội.
Bộ Công Thương thực hiện có hiệu quả pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương thực hiện có hiệu quả pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều 8/7, Uỷ ban Khoa học công nghệ và môi trường giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Bộ Công Thương.
5.602 chuyến bay nội địa chậm giờ: Do máy bay về muộn hay do buông lỏng quản lý?

5.602 chuyến bay nội địa chậm giờ: Do máy bay về muộn hay do buông lỏng quản lý?

5.602 chuyến bay của các hãng hàng không trong nước bị chậm chuyến trong 6 tháng đầu năm 2022.
Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz

Triệu hồi hàng loạt “xe sang” Mercedes-Benz

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương thông báo chương trình triệu hồi kiểm tra, thay thế bộ trợ lực phanh cho một số mẫu xe Mercedes - Benz.
Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Cảnh báo kinh doanh đa cấp không phép sản phẩm Multi Juice và Lucenta của Bitney

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng cảnh báo hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp không có giấy chứng nhận của Tập đoàn Bitney
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động