Cẩn trọng khi mua vé máy bay dịp Tết

Hơn 3 tháng nữa mới đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2020 nhưng các hãng hàng không đã chính thức mở bán vé máy bay dịp Tết. Vì đây là thời điểm nhu cầu đi lại tăng cao nên hầu hết người dân đều lên kế hoạch mua vé sớm để tránh tình trạng khan hiếm vé và giá không quá cao.

Nhiều sự lựa chọn

Nhu cầu di chuyển cao điểm trong dịp Tết thường diễn ra từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng âm lịch, tương ứng ngày 9/1 - 8/2/2020. Thời điểm này, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air, Bamboo Airways... đã mở bán vé dịp Tết Nguyên đán trên nhiều chặng bay nội địa và quốc tế, tạo thuận lợi cho hành khách mua vé.

can trong khi mua ve may bay dip tet
Nhu cầu di chuyển bằng máy bay dịp tết tăng cao

Vietjet Air đã bắt đầu mở bán vé Tết theo mức từ thấp đến cao, triển khai chương trình khuyến mại cho các chặng bay khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh đến miền Trung như: Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Tuy Hòa…; từ TP. Hồ Chí Minh đến các tỉnh, thành phố miền Bắc như Hà Nội, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng…

Các hãng thuộc hệ thống Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) sẽ cung ứng gần 2 triệu ghế trên toàn mạng nội địa, tăng hơn 25.000 chỗ so với cùng kỳ năm trước, tương đương 1.100 chuyến bay. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO sẽ cung ứng gần 1,4 triệu ghế, tương đương 7.600 chuyến bay. Jetstar Pacific mở bán gần 600.000 ghế với hơn 3.000 chuyến bay. Các chặng bay có nhu cầu đi lại lớn bao gồm đường bay từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, Vinh, Cần Thơ, Phú Quốc và từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế…

Khảo sát trên website của các hãng bay cho thấy, lượng vé những ngày cận Tết vẫn còn nhiều và giá ít thay đổi so với mọi năm. Đơn cử, giá vé những ngày cận Tết của Vietnam Airlines cho chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Hà Nội ở mức 3,5 - 7,5 triệu đồng/vé; Bamboo Airways từ 2,8 - 4,7 triệu đồng/vé; Jetstar Pacific chặng từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng ở mức 2 - 2,5 triệu đồng/vé…

Đại diện các hãng hàng không cho biết, trong thời gian tới, tùy tình hình thị trường, các hãng sẽ tăng chuyến bay bổ sung trên đường bay; trong đó, nhiều khả năng tăng cường bay đêm những ngày cao điểm Tết nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Cảnh giác khi mua vé

Càng về những tháng cuối năm, vé máy bay Tết càng “nóng” hơn bao giờ hết, hầu như năm nào cũng có hành khách bị lừa mua vé máy bay giả. Không hiếm trường hợp, khách hàng đặt vé qua đại lý, thanh toán tiền, khi tới sân bay không có tên trên hệ thống. Nguyên nhân của tình trạng này là do hiện nay, có nhiều đại lý thứ cấp, các hãng không kiểm soát được việc đại lý đặt vé cho khách, đã hoàn vé mà không trả lại tiền cho khách. Những vụ việc như vậy là quan hệ dân sự giữa hành khách và đại lý, hãng hàng không không thể can thiệp.

Người tiêu dùng cần lưu ý, các hãng bay thường đưa ra các mức giá vé cố định, áp dụng chung một giá vé cho toàn hệ thống. Tùy từng hãng hàng không, giá vé sẽ khác nhau ở mỗi chuyến bay, do đó, để biết nhiều thông tin hơn, hành khách phải thường xuyên cập nhật giá vé. Dịp Tết Nguyên đán, thông thường vẫn có những đợt khuyến mãi vé rẻ nhưng không có sự chênh lệch quá lớn giữa các đại lý, hành khách không nên ham rẻ mà chủ quan.

Để tránh bị lừa đảo khi mua vé, khách hàng cần lưu ý với những lời quảng cáo trên mạng, website không rõ địa chỉ nguồn gốc. Khi đặt vé, cần tìm hiểu kỹ thông tin phòng vé: Tên công ty, mã số thuế, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, website, email…

Theo khuyến nghị của các hãng hàng không, khách hàng nên mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng; khi mua vé, cần yêu cầu xuất hóa đơn theo quy định để bảo đảm không mua phải vé giả, tránh tình trạng nâng giá...
Nguyễn Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động