Các nhà xuất khẩu khoai tây của Bỉ tiếp tục mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam

Đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á bởi sự tăng trưởng nhanh của tầng lớp trung lưu, các nhà sản xuất khoai tây Bỉ đã tiếp tục mang sản phẩm đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị phần.  
Khoai tây Việt mới đáp ứng được 30-40% nhu cầu trong nước Thị trường khoai tây Việt hấp dẫn doanh nghiệp ngoại

Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ đã đến Việt Nam và tham gia Food & Hotel Vietnam 2019 - Triển lãm thương mại quốc tế ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 24 – 26/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

cac nha xuat khau khoai tay cua bi tiep tuc mo rong thi phan tieu thu tai viet nam
Quầy khoai tây Bỉ tại triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019

Năm doanh nghiệp này gồm Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel - sẽ cùng đại diện cho nhóm “Khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến.

Theo VLAM, đây là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ tới hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới. Sự tham gia của họ tại Food & Hotel Vietnam 2019 là một phần thuộc chiến lược mở rộng kinh doanh tại 05 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, được điều phối bởi VLAM và Belgapom - Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ.

“Trên thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết và mong muốn được mang các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này. Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng để đáp ứng cho nhu cầu đó”, ông Romain Cools - Tổng thư ký của Belgapom cho biết.

Theo đánh giá của các nhà sản xuất khoai tây Bỉ, Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa, yêu thích món ăn ngon. Tuy nhiên, lượng khoai tây của Bỉ vẫn còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn. Đây cũng là lý do VLAM tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam để tìm đường đưa khoai tây chiên Bỉ tới người tiêu dùng Việt.

Việt Nam và Bỉ có truyền thống hữu nghị và hợp tác lâu dài hơn 45 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Vào tháng 10/2018 vừa qua hai nước đã có các thỏa thuận về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, đào tạo các nhà huyết học Việt Nam tại Viện nghiên cứu nông nghiệp & thủy sản - Ilvo, Bỉ và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp sang Bỉ.
Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025