Quy mô và chất lượng
Triển lãm được tổ chức hai năm một lần tại Hà Nội. Năm nay, diện tích mở rộng lên đến 8.500m2, với quy mô 400 gian hàng, thu hút 180 đơn vị từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đài Loan, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc và Việt Nam.
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm |
Trong đó đặc biệt nhất là gian hàng từ Đài Loan và Hàn Quốc trưng bày những sản phẩm tiên tiến nhất phục vụ cho sản xuất ngành nhựa, đóng gói bao bì, in ấn. Năm nay số lượng đơn vị tham gia tăng 50% so với năm trước nhờ vào sự tăng trưởng mạnh của thị trường phía Bắc. Triển lãm dự kiến thút hơn 8.000 khách mua chuyên nghiệp kỳ vọng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ.
Được đánh giá là triển lãm toàn diện nhất trong ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì, Hanoi Plast Print Pack 2019 trưng bày tổng hợp gần như tất cả dây chuyền sản xuất trong ngành như về nguyên liệu thô, Công ty Toyo và De Paauw giới thiệu nhiều sản phẩm khác nhau từ nguyên liệu nhựa chất lượng cao đến nguyên liệu tái chế; Công ty Chyi Yang, Công ty Aoxiang và Công ty Polystar trưng bày máy thổi màng nhựa đa lớp.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại triển lãm |
Về thiết bị đóng gói, Công ty Hemingstone và Chao Wei mang đến nhiều loại máy làm túi với nhiều ứng dụng khác nhau. Trong lĩnh vực in ấn, Công ty Trường Thịnh trình làng thương hiệu của Đức - máy in phun mực công nghiệp Leibinger; Công ty Queesense mang đến triển lãm loại máy in aniline phù hợp việc in polyethylene, điện thoại di động, giấy cuộn và các nguyên liệu đóng gói khác….
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra hội thảo chuyên đề: “Ngành nhựa Việt Nam - công nghiệp đóng gói: Cơ hội lớn từ cách mạng công nghiệp 4.0”, thu hút diễn giả là lãnh đạo đầu ngành thảo luận định hướng phát triển công nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và Việt Nam, và đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA). Hội thảo nhằm giúp các bên tham gia hiểu rõ hơn về thị trường nhựa hiện tại của Việt Nam.
Triển lãm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay |
Kênh xúc tiến thương mại hiệu quả
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, triển lãm quốc tế ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói bao bì Hà Nội 2019 được tổ chức tiếp nối thành công của nhiều kỳ triển lãm trước. Triển lãm là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọn,g giúp doanh nghiệp Việt Nam và các nước gặp gỡ trao đổi học hỏi lẫn nhau nhằm thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.
Ngành công nghiệp nhựa, in ấn và đóng gói đang có nhiều cơ hội tăng trưởng |
Ông Đinh Đức Thắng, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho hay, triển lãm được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận, đổi mới trang thiết bị, dây chuyền sản xuất tự động hóa nhằm nâng cao năng lực của doanh nghiệp, tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu trong chế tạo linh kiện, phụ kiện, bán thành phẩm; sử dụng tiết kiệm nguyên liệu, nhiên liệu và năng lượng; tăng cường khả năng hội nhập kinh tế quốc tế; tạo môi trường gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội, kết nối giao dịch thương mại, giúp các doanh nghiệp trong nước mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ đáp ứng yêu cầu cao của các nhà nhập khẩu quốc tế.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam mang tới triển lãm các sản phẩm hiện đại |
Theo tạp chí Mordor Intelligence Research, thị trường nhựa Việt Nam dự báo đạt tỷ lệ tăng trưởng luỹ kế hàng năm (CAGR) vào khoảng 6,63% trong giai đoạn 2018-2023, trong đó công nghệ ép phun chiếm tỉ lệ cao nhất. Công nghệ này được sử dụng để sản xuất các bộ phận nhựa có thành mỏng như thiết bị gia dụng, điện tử gia dụng, bảng điều khiển ô tô… Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, điện tử và các ngành công nghiệp khác trong giai đoạn này đã thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp nhựa Việt Nam, với doanh thu đạt 15 tỷ USD năm 2018. “Bằng sự năng động, sáng tạo của doanh nghiệp nhựa Việt Nam, triển lãm góp phần giúp doanh nghiệp trong ngành đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mà và chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường nội địa, đẩy lùi hàng nhựa nhập khẩu và gia tăng kim ngạch xuất khẩu” - ông Đinh Đức Thắng nói.
Bà Judy Wang - Chủ tịch Công ty TNHH Dịch vụ tiếp thị và thương mại Yorkers nhấn mạnh, Việt Nam đã trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp toàn cầu và điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế, thương mại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng, triển lãm này là nền tảng để kết nối doanh nghiệp, cho tất cả các đơn vị sản xuất, người mua, thương nhân và nhà phân phối tìm cách hưởng lợi từ thị trường Việt Nam đang bùng nổ.
Ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Triển lãm góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các nước, nhằm phát triển nền kinh tế nói chung và ngành công nghiệp sản xuất nhựa, in ấn và đóng gói bao bì nói riêng. |