Ngày 23/9, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, từ ngày 26 - 30/9/2025, tỉnh Cà Mau sẽ triển khai nhiều hoạt động văn hóa, du lịch và ẩm thực nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27/9). Năm nay, tỉnh tổ chức với chủ đề “Cà Mau – địa đầu cực Nam Tổ quốc, nơi hội tụ thiên nhiên và sự an lành”.
Theo đó, các sự kiện diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau và một số điểm du lịch cộng đồng, nhằm quảng bá hình ảnh Cà Mau xanh, thân thiện, bền vững và thúc đẩy liên kết phát triển du lịch.

Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới, tỉnh Cà Mau sẽ bố trí không gian trưng bày sản phẩm OCOP ở Quảng trường Hùng Vương, phường Bạc Liêu.
Cụ thể, từ ngày 26 - 28/9 sẽ tổ chức đoàn Famtrip khảo sát, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các hoạt động như: Khảo sát, trải nghiệm tại một số hộ du lịch cộng đồng (đi trải nghiệm lội sình bắt ba khía, giăng lưới, đặt cua; xổ vuông tôm; mò nghêu). Ngày 27/9, tổ chức lễ trồng rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới năm 2025.
Từ ngày 27 - 30/9, diễn ra Ngày hội “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau” tại Quảng trường Hùng Vương, phường Bạc Liêu, với quy mô khoảng 100 gian hàng. Các hoạt động chính của ngày hội gồm: Không gian ẩm thực tỉnh Cà Mau và TP. Hồ Chí Minh (mua bán ẩm thực các món ngon của tỉnh Cà Mau và TP. Hồ Chí Minh); không gian trưng bày sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau (đặc sản nông, hải sản chế biến…); không gian trình diễn, trải nghiệm ẩm thực (trình diễn chế biến món ăn, hướng dẫn nấu ăn, trải nghiệm không gian ẩm thực quốc tế tạo nên sự khác biệt độc đáo và mới lạ).
Ngày 28/9, tổ chức Cuộc thi đầu bếp tài năng giới thiệu về “Tinh hoa văn hóa ẩm thực Cà Mau”, tại Quảng trường Hùng Vương, phường Bạc Liêu. Cũng trong ngày này, sẽ diễn ra hội thảo khoa học “Định vị thương hiệu du lịch Cà Mau trong tổng thể phát triển du lịch quốc gia”, tại Khách sạn Công tử Bạc Liêu, phường Bạc Liêu.
Theo UBND tỉnh Cà Mau, thông qua các hoạt động hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới năm 2025, địa phương muốn quảng bá, khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch sinh thái, văn hóa, ẩm thực, cộng đồng gắn với thông điệp xanh, an toàn, thân thiện và bền vững.
Tạo không gian giao lưu, kết nối doanh nghiệp, nghệ nhân, cộng đồng làm du lịch giữa Cà Mau và TP. Hồ Chí Minh; thúc đẩy hợp tác, kích cầu du lịch và tiêu thụ sản phẩm đặc sản, OCOP. Nâng cao nhận thức cộng đồng và du khách về bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, phát huy giá trị văn hóa, ẩm thực gắn với phát triển du lịch bền vững.