Thứ bảy 17/05/2025 07:34

Bộ Công Thương xúc tiến thương mại tại Hungary và Đức

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Hungary và Đức.

Theo chương trình hoạt động của đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Hungary và Đức diễn ra từ ngày 28/9 - 10/10/2023, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Kiều châu Âu lần thứ 12 do Liên hiệp Hội doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu và các cơ quan hữu quan tổ chức. Diễn đàn thu hút hơn 350 đại biểu là doanh nghiệp từ các nước trong khu vực châu Âu tới tham dự.

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Kiều châu Âu

Ngay sau diễn đàn, các doanh nghiệp được tham gia chương trình giao thương, kết nối với các doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu, các doanh nghiệp châu Âu sở tại. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tham gia trưng bày sản phẩm tại khu gian hàng Việt Nam. Hơn 150 lượt doanh nghiệp hai bên đã kết nối, trao đổi khả năng hợp tác kinh doanh. Nhằm hỗ trợ kết nối với các nhà phân phối tại Hungary, đoàn đã tới làm việc và thăm kho hàng của Công ty Vimpex Drink, một trong những nhà phân phối lớn tại Hungary.

Ngoài ra, đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam đã tham dự chương trình tọa đàm và giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hungary do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Hungary tổ chức. Chương trình đã thu hút sự quan tâm, tham dự của 50-60 đại biểu từ Chính phủ, các hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại và đầu tư, các doanh nghiệp Việt Nam và Hungary trong lĩnh vực y dược, dệt may, thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, chế biến chế tạo…

Tọa đàm và giao thương kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hungary

Ông Lê Hồng Minh, đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, Hungary là một thị trường quan trọng và được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Đặc biệt, Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ năm 2020 đã trở thành cầu nối giúp thúc đẩy trao đổi thương mại và đầu tư song phương theo hướng ngày càng cân bằng hơn.

“Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại luôn sẵn sàng phối hợp thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp hai bên trong kết nối, tìm kiếm đối tác và hợp tác phát triển”- ông Minh cho hay.

Tại tọa đàm và giao thương, Thương vụ Việt Nam tại Hungary cũng cung cấp tới các doanh nghiệp những thông tin về những quy định nhập khẩu hàng hoá xuất xứ từ Việt Nam vào thị trường châu Âu, trọng tâm là thị trường Hungary, cũng như những thay đổi trong tập quán và thị hiếu tiêu dùng của người dân Hungary trong thời gian gần đây.

Về phía Hungary, Công ty Chimpex Kft - đại diện nhà nhập khẩu, phân phối, siêu thị bán lẻ tại Hungary, Tập đoàn COOP, một trong những hệ thống siêu thị lớn tại Hungary đã chia sẻ về khả năng hợp tác và xúc tiến các sản phẩm Việt Nam vào hệ thống phân phối/siêu thị tại Hungary.

Trao đổi giữa các doanh nghiệp

Phiên giao thương trực tiếp giữa các tổ chức và doanh nghiệp hai nước sau tọa đàm cũng đã tạo cơ hội giá trị cho các đại biểu doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp Hungary; thông tin các cơ hội liên kết sản xuất, hợp tác đầu tư và các lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp tham gia đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn xúc tiến thương mại Việt Nam sẽ tiếp tục sang Đức để làm việc với Hiệp hội các Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK), tham dự Hội nghị Hợp tác kinh tế Việt Nam – CHLB Đức tại Berlin và tham gia các hoạt động giao thương tại Hội chợ Anuga 2023.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới