Thứ ba 13/05/2025 20:02

Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến

Hỗ trợ kỹ năng bán hàng trên kênh thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.

Hiện nay, việc /chu-de/livestream.topic bán hàng giúp các doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, có thể thu hút hàng ngàn người xem trong thời gian ngắn, mang lại cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi. Ngoài ra, các buổi livestream thường được ghi lại và chia sẻ lại, giúp tăng cường khả năng tiếp cận và quảng bá lâu dài.

Không chỉ vậy, livestream bán hàng còn mang lại một trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, khác biệt hoàn toàn so với các phương thức mua sắm truyền thống. Tại các phiên livestream, khách hàng có thể xem sản phẩm trực tiếp, theo dõi quá trình sử dụng và nhận được những trao đổi, tương tác trực tiếp từ người bán. Điều này giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó, đưa ra quyết định mua sắm một cách chắc chắn hơn.

Khoá đào tạo livestream thực chiến do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức

Tiếp nối thành công của Khoá đào tạo livestream thực chiến đầu tiên được tổ chức cuối tháng 6/2024, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về việc trang bị kiến thức và kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.

Theo đó, Khoá đào tạo lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra trong 4 buổi, ngày 27 và 28/7/2024. Địa điểm tại trụ sở Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - cho biết, tham gia Khoá đào tạo, học viên sẽ được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng livestream. Người học sẽ nắm được những lý thuyết nền tảng cơ bản: Tổng quan nền tảng thương mại điện tử; cập nhật chính sách bán hàng; điều phối livestream; những yếu tố cấu thành một phiên livestream thành công…

Bên cạnh đó, học viên được vận dụng những kiến thức đã học để thực hành livestream ngay tại lớp, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, giúp học viên có những trải nghiệm thực tế để vận dụng thành công trong quá trình livestream sau này. “Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến” - ông Thành cho hay.

Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến

Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cũng cho biết, hàng năm, Trung tâm tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về thương mại điện tử trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hợp tác với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng thương mại điện tử để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử tới người học.

“Tiêu biểu như tại Hội nghị đào tạo về thương mại điện tử năm 2024 do Sở Công Thương tỉnh Sơn La và UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) diễn ra ngày 25 và 26/6/2024 vừa qua, chúng tôi đã hướng dẫn livestream thực chiến cho các hộ kinh doanh tại Yên Châu và Mộc Châu ngay tại hội trường và tại vườn Lê Ta Nung. Trong những phiên livestream đó, các hộ kinh doanh đã có những đơn hàng và có doanh thu ấn tượng ngay trong phiên live đầu tiên như: Tại Yên Châu có 13 đơn; Mộc Châu đạt doanh thu hơn 10 triệu chỉ trong 30 phút thực hành” - ông Thành chia sẻ.

Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30/6, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã phối hợp với ANZ Media tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến lần thứ nhất và các workshop online miễn phí với chủ đề “Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream” (ngày 10/6/2024) và “Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0 đồng với livestream affiliate” (ngày 20/6/2024).

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng