Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến

Hỗ trợ kỹ năng bán hàng trên kênh thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Bộ Công Thương tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.
“Bùng nổ” ngành công nghiệp livestream bán hàng: Doanh nghiệp có dễ tiếp cận? Khi ‘chiến thần’ livestream ‘sảy một ly’ và câu chuyện giữ gìn thương hiệu cho hàng Việt Tiểu thương chợ truyền thống Đà Nẵng loay hoay livestream bán hàng

Hiện nay, việc livestream bán hàng giúp các doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả, có thể thu hút hàng ngàn người xem trong thời gian ngắn, mang lại cơ hội quảng bá sản phẩm rộng rãi. Ngoài ra, các buổi livestream thường được ghi lại và chia sẻ lại, giúp tăng cường khả năng tiếp cận và quảng bá lâu dài.

Không chỉ vậy, livestream bán hàng còn mang lại một trải nghiệm mua sắm độc đáo và hấp dẫn, khác biệt hoàn toàn so với các phương thức mua sắm truyền thống. Tại các phiên livestream, khách hàng có thể xem sản phẩm trực tiếp, theo dõi quá trình sử dụng và nhận được những trao đổi, tương tác trực tiếp từ người bán. Điều này giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng hơn về sản phẩm, từ đó, đưa ra quyết định mua sắm một cách chắc chắn hơn.

Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến
Khoá đào tạo livestream thực chiến do Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức

Tiếp nối thành công của Khoá đào tạo livestream thực chiến đầu tiên được tổ chức cuối tháng 6/2024, nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về việc trang bị kiến thức và kỹ năng livestream bán hàng hiệu quả, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tiếp tục tổ chức các Khoá đào tạo livestream thực chiến.

Theo đó, Khoá đào tạo lần thứ hai dự kiến sẽ diễn ra trong 4 buổi, ngày 27 và 28/7/2024. Địa điểm tại trụ sở Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, 25 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử - cho biết, tham gia Khoá đào tạo, học viên sẽ được những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực livestream chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng livestream. Người học sẽ nắm được những lý thuyết nền tảng cơ bản: Tổng quan nền tảng thương mại điện tử; cập nhật chính sách bán hàng; điều phối livestream; những yếu tố cấu thành một phiên livestream thành công…

Bên cạnh đó, học viên được vận dụng những kiến thức đã học để thực hành livestream ngay tại lớp, dưới sự hướng dẫn của chuyên gia, giúp học viên có những trải nghiệm thực tế để vận dụng thành công trong quá trình livestream sau này. “Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến” - ông Thành cho hay.

Bộ Công Thương tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến
Kết thúc khoá học, học viên sẽ được nhận Chứng chỉ đào tạo livestream thực chiến

Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử cũng cho biết, hàng năm, Trung tâm tổ chức rất nhiều khoá đào tạo về thương mại điện tử trực tiếp và trực tuyến tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng hợp tác với các đối tác uy tín là các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận hành nền tảng thương mại điện tử để đưa các chương trình đào tạo kỹ năng thực chiến về thương mại điện tử tới người học.

“Tiêu biểu như tại Hội nghị đào tạo về thương mại điện tử năm 2024 do Sở Công Thương tỉnh Sơn La và UBND huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) diễn ra ngày 25 và 26/6/2024 vừa qua, chúng tôi đã hướng dẫn livestream thực chiến cho các hộ kinh doanh tại Yên Châu và Mộc Châu ngay tại hội trường và tại vườn Lê Ta Nung. Trong những phiên livestream đó, các hộ kinh doanh đã có những đơn hàng và có doanh thu ấn tượng ngay trong phiên live đầu tiên như: Tại Yên Châu có 13 đơn; Mộc Châu đạt doanh thu hơn 10 triệu chỉ trong 30 phút thực hành” - ông Thành chia sẻ.

Trước đó, trong 2 ngày 29 và 30/6, Trung tâm Phát triển thương mại điện tử đã phối hợp với ANZ Media tổ chức Khoá đào tạo livestream thực chiến lần thứ nhất và các workshop online miễn phí với chủ đề “Nâng cao kỹ năng bán hàng thông qua phương thức livestream” (ngày 10/6/2024) và “Hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận xu hướng kinh doanh 0 đồng với livestream affiliate” (ngày 20/6/2024).

Thuỳ Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Tin cùng chuyên mục

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Khai trương Trung tâm Logistics khép kín lớn nhất miền Bắc

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa