Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử

Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh Bình Dương, Bộ Công Thương vừa hỗ trợ kết nối nhà bán hàng với các sàn thương mại điện tử.
Bộ Công Thương: Tập huấn chuyển đổi số và thương mại điện tử cho cán bộ, công chức Nông sản việt: Tăng sức mua, mở rộng thị trường nhờ lên sàn thương mại điện tử Đà Nẵng: Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Tại Hội nghị Kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023 do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức tại Bình Dương mới đây, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã hỗ trợ kết nối các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử nhằm khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Tại Hội nghị Kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023

Tại Hội nghị, doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối… đã có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường. Điều này không chỉ giúp gia tăng cơ hội bán hàng mà còn thúc đẩy việc hình thành các mối quan hệ kinh doanh chiến lược với các đối tác trong khu vực. Đây cũng là dịp để các địa phương vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, chuyển đổi số đã và đang trở thành là xu thế tất yếu, và nằm trong ưu tiên phát triển của tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ các sở, ban, ngành liên quan cùng với sự chủ động tích cực của toàn ngành, Sở Công Thương Bình Dương với tinh thần lấy người dân làm trung tâm và tiện ích, đã và đang triển khai ứng dụng thương mại điện tử để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ.

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các sàn thương mại điện tử cũng đã chia sẻ, giới thiệu và hướng dẫn doanh nghiệp kỹ năng phân phối sản phẩm, ứng dụng giải pháp quản lý về bán hàng đa kênh, các tiêu chí chọn lọc sản phẩm, xây dựng năng lực số, chiến lược kinh doanh đổi mới sáng tạo, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả…

Hướng dẫn quy trình để nhà bán hàng tham gia từ cài đặt, tạo tài khoản, đăng sản phẩm và quản lý kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee cho các đại biểu tham gia hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee, bà Nguyễn Lê Ly Na cũng đã đề cập đến những lưu ý để thiết lập gian hàng hiệu quả như thiết kế ảnh bìa có chất lượng tốt, sử dụng nền đơn sắc, hạn chế sử dụng họa tiết hoa văn, sử dụng bố cục hiệu quả để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, không chèn thông tin vào những vị trí mặc định mà Shopee sẽ sử dụng để gán nhãn. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Lê Ly Na cũng hướng dẫn người dùng sử dụng bộ công cụ marketing giúp tăng doanh thu trên shopee, đa dạng hệ thống hỗ trợ người bán.

Để giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và vận hành hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng như quản lý bán hàng đa kênh, ông Hà Kim Sơn, đại diện từ phía công ty Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đã giới thiệu và hướng dẫn các nhà bán hàng đăng ký sử dụng phần mềm bán hàng Sapo Omnichannel. Theo ông Sơn, giải pháp này sẽ giúp các nhà bán hàng có thể quản lý một cách chính xác tất cả các hoạt động kinh doanh tại một nơi duy nhất như quản trị kho, quản trị nhân viên, quản trị tài chính, quản trị đơn hàng…

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Nhà bán hàng được hướng dẫn ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, tạo kênh giao thương bằng hình thức trực tuyến

Liên quan đến khâu nhập hàng, đóng gói, giao hàng… ông Dương Công Tấn Phát, Giám đốc phát triển sản phẩm của sàn thương mại điện tử Droppii chia sẻ, công ty đã triển khai và cho ra mắt mô hình Dropshipping trong bán hàng. Với mô hình này, việc kinh doanh online trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, vì người bán không cần lo lắng đến khâu nhập hàng, không cần tự đóng gói hay giao hàng, hay lo lắng về tồn kho, mà chỉ tập trung vào việc tư vấn bán hàng. Đây là mô mình phù hợp với nhiều đối tượng người bán và không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, Droppii cũng cung cấp nền tảng training online với sự tham gia của các chuyên gia, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và ứng dụng các kiến thức, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Tại Hội nghị các doanh nghiệp, nhà bán hàng đã được nâng cao kiến thức, ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, tạo kênh giao thương bằng hình thức trực tuyến, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất đến người mua hàng. Với những chia sẻ, hướng dẫn từ các đại diện đến từ sàn thương mại điện tử Shopee, mô hình Droppii, nền tảng quản lý bán hàng Sapo và đơn vị Vina CHG, các doanh nghiệp, nhà bán hàng của tỉnh Bình dương đã có thêm những giải pháp để gia tăng phương thức bán hàng, quản lý kênh bán hàng và bảo vệ thương hiệu trên môi trường kinh doanh online.

Lãnh đạo Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối các đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử với các địa phương trong nước nhằm khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Với sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ và sự tích cực của các doanh nghiệp, các chương trình kết nối sẽ tạo đà thúc đẩy trong việc ứng dụng thương mại điện tử sâu rộng hơn vào hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề” - đại diện Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho hay.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 13/11, tại TP. Hồ Chí Minh.
Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Đoàn đại biểu của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân làm Trưởng đoàn đã tham dự Lễ Khai mạc Hội chợ và Diễn đàn kinh tế quốc tế Hồng Kiều 2024.
Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Chiều 5/11, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường châu Á.
Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh", các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia cam kết mạnh mẽ giúp Việt Nam hướng tới phát triển xanh, bền vững.
Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Nền tảng MISA AMIS và MISA FinGov do Công ty Cổ phần MISA (MISA) phát triển đã được công nhận là sản phẩm mang Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.

Tin cùng chuyên mục

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?
Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động