Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử

Nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của tỉnh Bình Dương, Bộ Công Thương vừa hỗ trợ kết nối nhà bán hàng với các sàn thương mại điện tử.
Bộ Công Thương: Tập huấn chuyển đổi số và thương mại điện tử cho cán bộ, công chức Nông sản việt: Tăng sức mua, mở rộng thị trường nhờ lên sàn thương mại điện tử Đà Nẵng: Thúc đẩy chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại

Tại Hội nghị Kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023 do Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức tại Bình Dương mới đây, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã hỗ trợ kết nối các sàn thương mại điện tử, các đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử nhằm khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh giao dịch thương mại điện tử, hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Tại Hội nghị Kết nối nhà bán hàng và sàn thương mại điện tử năm 2023

Tại Hội nghị, doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối… đã có cơ hội gặp gỡ trực tiếp, trao đổi, tìm hiểu sản phẩm, liên kết, hợp tác giao thương, mở rộng thị trường. Điều này không chỉ giúp gia tăng cơ hội bán hàng mà còn thúc đẩy việc hình thành các mối quan hệ kinh doanh chiến lược với các đối tác trong khu vực. Đây cũng là dịp để các địa phương vùng Đông Nam Bộ nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng hỗ trợ các nhóm ngành xuất khẩu chủ lực, giới thiệu và quảng bá các thương hiệu, sản phẩm, hàng hóa dịch vụ tiêu biểu, thế mạnh phát triển thị trường trong nước và quốc tế.

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, chuyển đổi số đã và đang trở thành là xu thế tất yếu, và nằm trong ưu tiên phát triển của tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương, với sự hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ từ các sở, ban, ngành liên quan cùng với sự chủ động tích cực của toàn ngành, Sở Công Thương Bình Dương với tinh thần lấy người dân làm trung tâm và tiện ích, đã và đang triển khai ứng dụng thương mại điện tử để tạo sự thuận tiện cho người sử dụng dịch vụ.

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các sàn thương mại điện tử cũng đã chia sẻ, giới thiệu và hướng dẫn doanh nghiệp kỹ năng phân phối sản phẩm, ứng dụng giải pháp quản lý về bán hàng đa kênh, các tiêu chí chọn lọc sản phẩm, xây dựng năng lực số, chiến lược kinh doanh đổi mới sáng tạo, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số trong công tác phòng, chống hàng giả…

Hướng dẫn quy trình để nhà bán hàng tham gia từ cài đặt, tạo tài khoản, đăng sản phẩm và quản lý kênh bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee cho các đại biểu tham gia hội nghị, đại diện sàn thương mại điện tử Shopee, bà Nguyễn Lê Ly Na cũng đã đề cập đến những lưu ý để thiết lập gian hàng hiệu quả như thiết kế ảnh bìa có chất lượng tốt, sử dụng nền đơn sắc, hạn chế sử dụng họa tiết hoa văn, sử dụng bố cục hiệu quả để làm nổi bật hình ảnh sản phẩm, không chèn thông tin vào những vị trí mặc định mà Shopee sẽ sử dụng để gán nhãn. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Lê Ly Na cũng hướng dẫn người dùng sử dụng bộ công cụ marketing giúp tăng doanh thu trên shopee, đa dạng hệ thống hỗ trợ người bán.

Để giúp doanh nghiệp mở rộng kinh doanh và vận hành hiệu quả trong việc ứng dụng các giải pháp công nghệ cũng như quản lý bán hàng đa kênh, ông Hà Kim Sơn, đại diện từ phía công ty Sapo - nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh đã giới thiệu và hướng dẫn các nhà bán hàng đăng ký sử dụng phần mềm bán hàng Sapo Omnichannel. Theo ông Sơn, giải pháp này sẽ giúp các nhà bán hàng có thể quản lý một cách chính xác tất cả các hoạt động kinh doanh tại một nơi duy nhất như quản trị kho, quản trị nhân viên, quản trị tài chính, quản trị đơn hàng…

Bộ Công Thương hỗ trợ Bình Dương kết nối nhà bán hàng với sàn thương mại điện tử
Nhà bán hàng được hướng dẫn ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, tạo kênh giao thương bằng hình thức trực tuyến

Liên quan đến khâu nhập hàng, đóng gói, giao hàng… ông Dương Công Tấn Phát, Giám đốc phát triển sản phẩm của sàn thương mại điện tử Droppii chia sẻ, công ty đã triển khai và cho ra mắt mô hình Dropshipping trong bán hàng. Với mô hình này, việc kinh doanh online trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, vì người bán không cần lo lắng đến khâu nhập hàng, không cần tự đóng gói hay giao hàng, hay lo lắng về tồn kho, mà chỉ tập trung vào việc tư vấn bán hàng. Đây là mô mình phù hợp với nhiều đối tượng người bán và không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm.

Bên cạnh đó, Droppii cũng cung cấp nền tảng training online với sự tham gia của các chuyên gia, giúp các doanh nghiệp có cơ hội tìm hiểu và ứng dụng các kiến thức, phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Tại Hội nghị các doanh nghiệp, nhà bán hàng đã được nâng cao kiến thức, ứng dụng công nghệ vào chuyển đổi số, tạo kênh giao thương bằng hình thức trực tuyến, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất đến người mua hàng. Với những chia sẻ, hướng dẫn từ các đại diện đến từ sàn thương mại điện tử Shopee, mô hình Droppii, nền tảng quản lý bán hàng Sapo và đơn vị Vina CHG, các doanh nghiệp, nhà bán hàng của tỉnh Bình dương đã có thêm những giải pháp để gia tăng phương thức bán hàng, quản lý kênh bán hàng và bảo vệ thương hiệu trên môi trường kinh doanh online.

Lãnh đạo Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết, thời gian tới, trung tâm sẽ tiếp tục hỗ trợ, kết nối các đơn vị cung cấp nền tảng và dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử với các địa phương trong nước nhằm khuyến khích các doanh nghiệp khởi nghiệp, ứng dụng thương mại điện tử trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

“Với sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị cung cấp nền tảng công nghệ và sự tích cực của các doanh nghiệp, các chương trình kết nối sẽ tạo đà thúc đẩy trong việc ứng dụng thương mại điện tử sâu rộng hơn vào hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, nhiều ngành nghề” - đại diện Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho hay.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Mobile VerionPhiên bản di động