Bộ Công Thương đẩy mạnh tìm nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối khẩu trang phòng dịch nCoV

Nhu cầu khẩu trang phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) tiếp tục tăng, vì vậy Cụ Xuất nhập khẩu và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đang nỗ lực tìm nguồn nguyên liệu sản xuất, kết nối phân phối, bán khẩu trang phòng dịch nCoV.    

Theo Cục Xuất nhập khẩu, trước tình hình khan hiếm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế, cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch bệnh. Bộ Công Thương đã chỉ đạo các thương vụ nước ngoài khẩn trương tìm nguồn nguyên liệu để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế.

bo cong thuong day manh tim nguyen lieu san xuat ket noi phan phoi khau trang phong dich ncov
Doanh nghiệp sản xuất trong nước đang tăng tốc để sản xuất khẩu trang phục vụ người dân phòng chống dịch nCoV

Trước đó, trong thời điểm dịch bùng phát và nhu cầu khẩu trang của người dân trong nước tăng mạnh, đại diện Vụ Thị trường châu Âu, châu Mỹ cho hay, các thương vụ Việt Nam tại các nước đã kịp thời nắm bắt tình hình và nhanh chóng kết nối với các doanh nghiệp nước sở tại để tìm nguồn nguyên liệu sản xuất khẩu trang như thương vụ tại Thủy Điển, Nga, Ba Lan, Bỉ…

Cho đến thời điểm này, sau khi có sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, đại diện Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, trên thông tin từ các thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, khẩu trang và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo và liên hệ.

Đồng thời, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tiếp tục cập nhật thông tin và gửi cho các doanh nghiệp. Mọi thông tin về vấn đề này, doanh nghiệp liên hệ: Phòng Xuất nhập khẩu hàng công nghiệp, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điện thoại: (024) 2220 5445. Email: [email protected]

Bên cạnh đó, trước tình hình nhu cầu khẩu trang tăng mạnh, nhằm hỗ trợ việc mua khẩu trang của người dân, Vụ Thị trường trong nước cũng đã liên hệ với một số nhà phân phối khẩu trang về địa điểm và số lượng bán khẩu trang.

Vụ Thị trường trong nước cho hay, hiện theo thông tin một số nhà phân phối cung cấp, người dân có thể mua khẩu trang tại một số địa điểm, cụ thể:

Công ty TNHH Aeon Việt Nam, từ tháng 2-4, tại 5 Trung tâm bách hóa và siêu thị tổng hợp của công ty có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc. Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa), từ ngày 11/2/2020, Canifa có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử. Ngoài ra, người dân có thể đến hệ thống siêu thị Saigon Co.op: Saigon Co.op địa điểm đều đặn cung cấp 20.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

Còn tại Công ty Dệt kim Đông Xuân, các sản phẩm khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn hiện đang được bán tại 5 điểm bán hàng và các cửa hàng được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn của Đông Xuân hàng giờ/ngày, mỗi khách hàng được mua 5 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm, tại Hà Nội theo địa chỉ: 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm với 600 chiếc/giờ, tương ứng 6.000 chiếc/ngày; 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng với 300 chiếc/giờ, tương ứng 3.000 chiếc/ngày; 700 chiếc khẩu trang được bán vào 15h chiều hàng ngày tại địa chỉ: 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm; 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm; 221 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội.

Hệ thống siêu thị Big C cũng đang bán nhiều loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…) bắt đầu từ ngày 7-10/2/2020, riêng hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và dịch vụ Siêu thị Big C Thăng Long cũng đã có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động