Bộ Công Thương ban hành mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện năm 2022
Chỉ đạo điều hành 20/05/2022 15:17
Thực hiện chính sách chất lượng đã công bố, Bộ Công Thương thiết lập mục tiêu chất lượng năm 2022 với các nội dung: Hoàn thành 100% chương trình văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Công Thương được ban hành đúng thời gian quy định (trừ trường hợp cá biệt).
Bộ Công Thương ban hành mục tiêu chất lượng và kế hoạch thực hiện năm 2022 |
Đảm bảo 100% các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ về cải cách hành chính của Bộ Công Thương và Chính phủ giao.
Ngành Công Thương phấn đấu đạt các mục tiêu: Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng khoảng 7 - 8%; tổng kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 8%; cán cân thương mại tiếp tục duy trì trạng thái thặng dư; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khoảng 7 - 8% so với năm 2021; tổng điện năng sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt khoảng 276 tỷ kWh, tăng khoảng 7,9% so với năm 2021. Điện thương phẩm toàn bộ hệ thống năm 2022 dự kiến khoảng 245,8 - 250,4 tỷ kWh, tăng khoảng 7,1- 9,1%; tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C khoảng 18% so với năm trước; tỷ lệ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử đạt trên 55%.
Thực hiện áp dụng, duy trì và cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 tại Bộ Công Thương.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 11/5. Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Công Thương và các thành viên Ban Chỉ đạo ISO, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo ISO Bộ Công Thương chịu trách nhiệm thi hành quyết định.