Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ ba 04/08/2020 21:03

BAA Training Việt Nam cải tiến thiết bị, củng cố nhân lực cho ngành hàng không

19:22 | 27/02/2020
Trung tâm đào tạo huấn luyện bay BBA Training Việt Nam vừa công bố có những bước tiến mới trong trang thiết bị hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo phi công tại Việt Nam. Theo đó, trung tâm sẽ tiếp nhận thiết bị buồng lái giả định (full-flight simulator) Airbus A320neo đã được lắp đặt và phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam (CAAV).

Được biết, từ tháng 9/2019, trung tâm đào tạo chuyên dụng của BAA Training Việt Nam đã đi vào hoạt động với tổng diện tích lên đến 3.000 m2. Với hệ thống buồng lái giả định đầu tiên được lắp đặt - Airbus A20ceo, trung tâm bắt đầu cung cấp dịch vụ đào tạo cho cả những cá nhân tự tài trợ lẫn các hãng hàng không lớn. Sau khi tận dụng hết công suất của thiết bị Airbus A320ceo, trung tâm quyết định đưa thiết bị buồng lái giả định đời mới Airbus A320neo vào hoạt động tại thị trường nội địa.

baa training viet nam cai tien thiet bi cung co nhan luc cho nganh hang khong
Trang thiết bị hiện đại tại Trung tâm đào tạo huấn luyện bay BBA Training Việt

Từ thời điểm chính thức đi vào hoạt động, BAA Training Việt Nam đã sử dụng hơn 1.400 giờ của thiết bị buồng lái giả định để cung cấp dịch vụ đào tạo chuyên môn cho các hãng hàng không như Bamboo, Vietjet cùng nhiều hãng khác. Thêm vào đó, là một trung tâm đào tạo hàng không độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, trong thời gian này, trung tâm đã đào tạo 34 phi công cho loại máy bay Airbus A320 đến từ Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và các quốc gia khác. Có thêm thiết bị buồng lái giả định mới, BAA Training Việt Nam sẽ mang đến thị trường nội địa tổng cộng hơn 14.600 giờ bay mỗi năm, cũng như lên kế hoạch đào tạo 120 phi công, dành hơn 10.000 giờ cho công tác đào tạo định kỳ.. . Đồng thời, dự tính sẽ có thêm hai thiết bị buồng lái giả định đi vào hoạt động trong năm 2021.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại ngành hàng không đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, tuy nhiên khi dịch kết thúc, nhu cầu di chuyển của người dân sẽ tăng cao, kéo theo đó là các hãng hàng không phải cần đến những phi công có chuyên môn tốt để đáp ứng nhu cầu của ngành này. Trên thực tế, trong một dự báo được đưa ra bởi CAAV, cho đến năm 2023, ngành hàng không cần bổ sung thêm 2.700 phi công chuyên nghiệp nhằm đáp ứng cho tiến trình tăng trưởng mạnh mẽ. Nhu cầu này xuất phát từ lượng khách tăng trưởng mỗi năm, cùng sự ra đời của hàng loạt hãng hàng không mới. Do đó, việc đào tạo nên một thế hệ phi công chất lượng cao trở thành một bài toán vô cùng cấp bách.

Mai Ca