Bà Rịa - Vũng Tàu: Mở hội chợ kích cầu du lịch trực tuyến

Nhằm kích cầu du lịch trong tình hình mới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021”. Tại sự kiện này, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn, lưu trú, đặc sản… cho du khách.

Theo đó, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch trực tuyến “Cất cánh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu 2021” đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và livestream trên Fanpage sàn thương mại điện tử www.dulichbariavungtau.com (www.fb.com/sandulichbariavungtau). Hội chợ diễn ra từ ngày 23/12/2021 đến 2/1/2022.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Mở hội chợ kích cầu du lịch trực tuyến

Trải qua 2 năm chống chọi với đại dịch, nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng đã phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Với đặc điểm là tỉnh ven biển với địa thế, khí hậu thuận lợi, Bà Rịa – Vũng Tàu là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước, nên doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh càng không tránh khỏi thiệt hại đáng kể trong thời gian qua. Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ Tịch UBND Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, năm 2021, tổng du khách đến với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu năm 2021 ước đạt 2.56 triệu lượt, giảm 71% so với cùng kỳ 2020.

Trước làn sóng chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, vì vậy, ngành du lịch cũng đã xác định đây là giải pháp không thể bỏ qua giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm dịch vụ của mình, tạo bàn đạp ngay từ khi chuẩn bị mở cửa đón khách trở lại. Để hỗ trợ chuyển đổi số cho các doanh nghiệp ngành du lịch, đặc sản và các đơn vị kinh doanh khác trên địa bàn, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Sở Du lịch tỉnh phối hợp ra mắt nền tảng sàn thương mại điện tử vào tháng 11/2021. Đây là sàn thương mại điện tử dành riêng để hỗ trợ quảng bá cho các sản phẩm dịch vụ du lịch, đặc sản của tỉnh.

Theo Ban tổ chức, các đơn vị đăng ký tham gia gian hàng trên sàn thương mại điện tử du lịch Vũng Tàu trong khuôn khổ hội chợ sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông - quảng bá mạnh mẽ từ online đến offline. Với hoạt động này, đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thêm một kênh thương mại điện tử hiệu quả, được UBND tỉnh và Sở Du lịch tỉnh hỗ trợ miễn phí. Bên cạnh đó, hội chợ cũng là dịp để khách du lịch toàn quốc có thể tận dụng để đặt mua được các ưu đãi hấp dẫn về tour du lịch, khách sạn - lưu trú, đặc sản… của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Trưởng Ban tổ chức hội chợ - cho hay: Với cách thức vận hành và tính năng ưu việt, dễ thực hiện, truyền thông rộng, Ban tổ chức sẽ định kỳ tổ chức các phiên chợ du lịch trực tuyến nhằm thu hút đông đảo doanh nghiệp du lịch tham gia. Thông qua đó, giúp kết nối doanh nghiệp với du khách, nhằm đưa Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành nơi quảng bá và xúc tiến giao thương quen thuộc trên địa bàn cả nước và quốc tế thời gian tới.

Hiện, sàn thương mại điện tử du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang thu hút sự quan tâm của hàng chục đơn vị kinh doanh của các tỉnh thành trên cả nước, cũng như các trung tâm xúc tiến du lịch, xúc tiến thương mại các tỉnh, điển hình là Gia Lai, Đà Nẵng, Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Phú Thọ, Sóc Trăng, Bình Thuận, Đắk Lắk.

Đánh giá cao việc tổ chức hội chợ kích cầu du lịch trực tuyến, ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du Lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa và thiết thực trong bối cảnh toàn ngành du lịch đang nỗ lực hồi phục. Đặc biệt, hội chợ mang đậm dấu ấn của ứng dụng công nghệ hiện đại, phù hợp với xu thế về chuyển đổi số mà ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới.

Hoa Quỳnh

Tin mới nhất

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Thúc đẩy truyền thông quảng bá du lịch Quảng Nam

Ngày 18/1/2022, Tập đoàn Thiên Minh (TMG) và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết hợp tác trực tuyến về công tác truyền thông, quảng bá Năm Du lịch quốc gia 2022 và du lịch Quảng Nam.
Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Hà Nội: Kỳ vọng du lịch khởi sắc trong năm 2022

Cùng với ngành du lịch của cả nước, năm 2021, du lịch Hà Nội đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có giai đoạn phải đóng băng hoạt động để phòng, chống dịch. Năm 2022, với nhiều giải pháp đề ra, ngành kinh tế xanh của thủ đô phấn đấu đón 9-10 triệu lượt khách du lịch.
Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Rộn ràng Lễ hội Tết Việt 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Lễ hội Tết Việt 2022 đã được khai mạc tối 16/1 tại Nhà Văn hóa Thanh niên (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm cũng như người dân tham quan mua sắm.
Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Du lịch Việt Nam: Thích ứng an toàn, hấp dẫn

Hai năm đại dịch Covid-19 bùng phát, ngành du lịch đã trải qua nhiều cung bậc thăng trầm, nguồn lực suy giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, với lộ trình hướng tới ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch Việt Nam đặt quyết tâm phục hồi trong năm 2022 với tinh thần thích ứng an toàn, hấp dẫn.
Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Quảng Bình: Giảm 50% giá vé để thu hút khách du lịch

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, thực hiện theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Quảng Bình từ năm 2022, một số sản phẩm du lịch trên địa bàn sẽ được giảm giá vé tham quan tới 50% nhằm kích cầu du lịch, thu hút du khách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục

Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Bên trong xưởng tạo hình linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán 2022

Đến thời điểm này, tạo hình các linh vật cho đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, các nghệ nhân đang tập trung gấp rút hoàn thiện các khâu cuối cùng để trưng bày tại đường hoa Nguyễn Huệ trong 8 ngày tới.
Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Hạ Long nhận giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), TP. Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong 3 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2022 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.
TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

TP. Hồ Chí Minh tập trung quảng bá thương hiệu sản phẩm du lịch

Song song với hoạt động khôi phục kinh tế, y tế, giáo dục, TP. Hồ Chí Minh cũng đang lên kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch sớm bằng các tour khép kín hướng kín đến Cần Giờ, Củ Chi, Tây Ninh, xa hơn là Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long, Hà Giang... và thực hiện đón khách quốc tế. Việc được mở cửa đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" sẽ góp phần phục hồi kinh tế, bởi TP. Hồ Chí Minh là trung tâm thương mại, giao thương quốc tế của cả nước.
Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Mùa lá đỏ trên Vịnh Hạ Long

Chỉ là khoảnh khắc của cây Sòi (loài cây sinh trưởng ở vách núi cao hoặc đỉnh của núi đá trên Vịnh Hạ Long) thay lá cũng khiến người ngắm cảnh Vịnh trở nên ngẩn ngơ...
Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Phần lớn người Việt Nam lựa chọn du lịch nội địa trong năm 2022

Đại dịch đã tác động rõ nét đến hoạt động du lịch khi có tới 76% người Việt hiện đang lên kế hoạch du lịch giải trí trong nước vào năm 2022, cao hơn nhiều so với tỉ lệ 38% số người lập kế hoạch du lịch nước ngoài.
Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Nhu cầu du lịch đang như "lò xo bị nén"

Gần 90% người muốn đi du lịch ngay trong vòng 10 tháng tới, trong đó có tới 53,7% muốn đi du lịch ngay trong giai đoạn từ tháng 12/2021 tới các tháng đầu năm 2022. Điều này thể hiện nhu cầu đi du lịch như “lò xo bị nén” có thể bật mạnh.
Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Đà Nẵng: Vườn tượng APEC mở rộng chính thức mở cửa đón du khách

Dự án Vườn tượng APEC mở rộng là điểm nhấn kiến trúc mới, được đầu tư xây dựng dựa trên mong muốn của người dân TP. Đà Nẵng. Thành phố kỳ vọng công trình sẽ là một trong những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố và là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.
Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Du lịch phục hồi và nỗi lo thiếu nhân lực

Nhân lực ngành du lịch vốn đã thiếu và yếu, nay thêm tác động của đại dịch Covid-19 khiến tới 90% doanh nghiệp kinh doanh lữ hành phải dừng hoạt động hoặc đổi mô hình kinh doanh, cắt giảm nhân sự; lượng lớn hướng dẫn viên, nhân viên ngành du lịch chuyển nghề để mưu sinh. Sự thiếu hụt này đặt ra câu hỏi, khi du lịch phục hồi nhân lực trông vào đâu?
Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Quảng Ninh: Cơ hội "phá băng" du lịch trong năm 2022

Thông qua việc tiếp tục thực hiện chính sách kích cầu, ưu đãi, cùng sự an toàn, sức hấp dẫn từ các điểm đến và sản phẩm du lịch mới, tỉnh Quảng Ninh có cơ sở để sớm phục hồi ngành du lịch trong năm 2022.
Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Hà Giang đón những du khách đầu tiên trong năm 2022

Sáng ngày 1/1/2022, tại khách sạn Yên Biên Luxry Hà Giang, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Giang đã đón những du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2022. Đây là một trong những hoạt động nhằm thực hiện mục tiêu kích cầu du lịch, quảng bá hình ảnh con người Hà Giang trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19.
Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Các địa phương miền Trung vui mừng đón đoàn khách đầu tiên ghé thăm vào đầu năm

Nhiều tỉnh, thành phố tại miền Trung đã tổ chức đón các đoàn du khách đặt chân tới địa phương vào đầu năm mới (1/1/2022) trong sự hân hoan và mong muốn có sự khởi sắc sau thời gian dài trải qua khó khăn bởi đại dịch covid-19.
Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Du lịch Khánh Hòa đón khách trở lại, kỳ vọng khôi phục vào năm mới

Cuối năm 2021, Khánh Hòa đón khách du lịch trong và ngoài nước trở lại sau thời gian dài đình trệ vì dịch bệnh Covid-19. Mở cửa đón khách có lộ trình và đảm bảo an toàn đang tạo tiền đề cho du lịch miền Trung nói chung, tỉnh Khánh Hoà nói riêng phục hồi bền vững hơn trong năm mới 2022.
Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Đà Nẵng: Tăng cường đảm bảo an toàn du lịch dịp Tết 2022

Nhằm tăng cường tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo trong hoạt động du lịch dịp Tết Dương lịch 2022 và Tết Nguyên đán Nhâm Dần, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố lưu ý triển khai các nội dung có liên quan.
Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Ngành du lịch đón đầu cơ hội hồi sinh

Trải qua gần hai năm khó khăn, ngay sau khi Chính phủ thực hiện chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19, trong những tháng cuối năm 2021, ngành du lịch Việt Nam đã bắt đầu có tin vui sau thời gian “đóng băng” vì dịch bệnh.
Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Du lịch Hà Nội tìm cách phá “rào cản” Covid-19

Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ hiện đại, công nghệ số trong ngành du lịch; đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng; phát triển sản phẩm và quản lý chất lượng dịch vụ du lịch; hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, phát triển trong bối cảnh tác động của Covid-19… là những giải pháp căn bản để Hà Nội dần phục hồi và phát triển thị trường khách du lịch trong năm 2022.
Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Chủ tịch HĐQT Sun Group: "Đại dịch khiến chúng tôi kiên cường, mạnh mẽ hơn"

Bức tranh du lịch Việt Nam 2 năm qua gắn liền với dịch Covid-19 nhuốm màu ảm đạm. Dù vậy, vẫn có những “điểm sáng” là những doanh nghiệp tìm được cách “sống chung với dịch”, linh hoạt, thích ứng với tình hình mới.
Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

Sun Signature Gallery: Kiệt tác mới của “phù thủy kiến trúc” Bill Bensley trên đảo Ngọc

5 năm sau tuyệt tác “trường đại học Lamarck của thế kỉ XX” JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort bên Bãi Kem, “phù thủy kiến trúc” lừng danh thế giới Bill Bensley tiếp tục “bắt tay” cùng Sun Group dựng lên một “bảo tàng” nguy nga trưng bày, lưu giữ nghệ thuật thời kỳ Mid Century Modern giữa thị trấn Địa Trung Hải phồn hoa.
Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Đà Nẵng- Bình Định: Liên kết phát triển du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng- Bình Định đã giới thiệu các sản phẩm, chương trình ưu đãi, dịch vụ du lịch đặc trưng của mình nhằm nâng cấp chất lượng sản phẩm, tour du lịch...nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của từng địa phương.
Lồng ghép và đồng bộ chính sách để hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi

Lồng ghép và đồng bộ chính sách để hỗ trợ du lịch Việt Nam phục hồi

Chiều ngày 25/12, phiên họp toàn thể Hội thảo Du lịch 2021 với chủ đề: "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển" đã tập trung đánh giá tác động của dịch Covid-19 tới hoạt động du lịch, đồng thời để xuất các giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 – 2023,
Nhiều đề xuất ‘cứu’ ngành du lịch

Nhiều đề xuất ‘cứu’ ngành du lịch

Làn sóng Covid-19 lần thứ ba và tư năm 2021 khiến ngành du lịch tiếp tục chịu ảnh hưởng nặng nề. Để phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam khi dịch COVID-19 được kiểm soát, nhiều đề xuất về chính sách hỗ trợ về tài chính, nhân lực đã được đưa ra tại Hội thảo Du lịch năm 2021 với chủ đề "Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển", diễn ra vào sáng 25/12 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động