Thứ tư 14/05/2025 13:13

Bà Rịa - Vũng Tàu: 7 công ty được xếp hạng Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019

Trong danh sách 268 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 vừa được Bộ Công Thương ban hành có 7 doanh nghiệp của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) được xếp hạng.

Theo Sở Công Thương tỉnh BR-VT, 7 doanh nghiệp ở địa phương nằm trong danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019 do Bộ Công Thương công bố đều là những công ty hoạt động uy tín, kim ngạch xuất khẩu tăng qua từng năm, trong đó có đơn vị từng được xếp hạng là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín những năm trước đây.

Các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của tỉnh BR-VT năm 2019 gồm Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT và Công ty CP Hải Việt (lĩnh vực thủy sản); Công ty TNHH Cao Phát và Công ty TNHH Thảo Nguyên (kinh doanh hạt điều); Công ty TNHH Vard Vũng Tàu (cơ khí); Công ty TNHH Baconco (phân bón) và Công ty TNHH Mei Sheng Textiles Việt Nam sản xuất xơ, sợi dệt các loại.

Trong số doanh nghiệp này, Công ty CP Chế biến xuất nhập khẩu thủy sản BR-VT (Baseafood) là đơn vị nhiều năm liền nằm trong danh sách Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín do Bộ Công Thương bình chọn, xếp hạng.

Mặt hàng thủy sản là thế mạnh xuất khẩu nhiều năm qua của ngành công thương tỉnh BRVT

Bà Vũ Bích Hảo - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh BR-VT - cho biết, mặc dù dịch Covid - 19 đã gây tác động tiêu cực đến tình hình sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực xuất khẩu nhưng kim ngạch xuất khẩu từ đầu năm đến nay ở một số lĩnh vực của BR-VT vẫn giữ được mức ổn định và có chiều hướng phục hồi.

Cụ thể, trong tháng 7/2020, kim ngạch xuất khẩu của BR-VT tăng 23,11% so với cùng kỳ, đạt 825,49 triệu USD. Kim ngạch xuất khẩu trừ dầu thô ước 510,47 triệu USD, tăng 23,65% so với cùng kỳ. Lũy kế 7 tháng đầu năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của toàn tỉnh tăng 5,47% so với cùng kỳ, đạt 4.428,45 triệu USD.

Tại BR-VT, khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu (trừ dầu thô) chiếm 71,02%, tương đương 1.896,39 triệu USD, tăng 12,10%. Các doanh nghiệp có vốn trong nước đạt 773,71 triệu USD, chiếm tỷ trọng 28,98%, kim ngạch xuất khẩu giảm 8,45%.

Từ đầu năm đến nay, theo bà Hảo, thị trường châu Á tăng trưởng thấp ở mức 4,93% so với cùng kỳ, đạt 2.954,14 triệu USD, chiếm tỷ trọng 66,71% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Tuy nhiên, tình hình xuất khẩu sang một số quốc gia tăng trưởng trở lại như Ấn Độ (tăng 1,8 lần); Singapore (1,3 lần); Campuchia (1,3 lần); Hồng Kông (+ 69,11%); Myanmar (+17,28%); Nhật bản (+7,04%) và Sri Lanka (+4,49%).

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xuất khẩu sang một số quốc gia khác giảm mạnh như Thái Lan (- 76,31%); Indonesia (- 61,7%); Philippines (-57,78%); Malaysia (- 48,2%); Hàn Quốc (- 32,17%); Đài Loan (- 15,45%); Bangladesh (-12,35%); Trung Quốc (- 11,83%)... Đặc biệt, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ trong 7 tháng năm 2020 đã giảm đến 55,63%, chiếm 2,84% về tỷ trọng, tương đương 125,56 triệu USD.

Thế Vĩnh
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của PC Hà Nam

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ