Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử

PV

PV

Alibaba.com công bố kế hoạch ba năm mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam, tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thương mại điện tử Singapore Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam từ ngày 10-12/8/2023

Ngày 26/7/2023 – Alibaba.com, nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu dành cho doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B), đã công bố kế hoạch ba năm nhằm mở rộng sự hiện diện của mình tại một số trung tâm sản xuất mới nổi của Việt Nam với sự hỗ trợ từ các đối tác địa phương. Đây là một trong những bước tiến nhằm tăng cường khả năng tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) của Việt Nam.

Việc mở rộng hoạt động của Alibaba.com tại Việt Nam dự kiến sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa các DNVVN tại các cụm sản xuất đang phát triển mạnh mẽ của đất nước và các đối tác quốc tế, giúp họ tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử toàn cầu để phát triển vượt ra ngoài thị trường nội địa. Thêm vào đó, Alibaba.com cũng sẽ tuyển dụng nguồn nhân lực địa phương trong nỗ lực để cung cấp các dịch vụ phù hợp, và hỗ trợ cho các nhà xuất khẩu Việt Nam ở các khu vực này.

Ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á Alibaba.com, cho biết: "Alibaba.com là nền tảng hàng đầu về thương mại điện tử B2B toàn cầu, nơi có hơn 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia, tìm kiếm sản phẩm trong hơn 40 danh mục chính. Với nền tảng nhà mua hàng vững chắc, cùng các công cụ kỹ thuật số được thiết kế đặc biệt cho thương mại toàn cầu, chúng tôi tin rằng nền tảng Alibaba.com là điểm khởi đầu tốt nhất cho các DNVVN Việt Nam khi muốn gia nhập thị trường quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng khi phát triển các hoạt động tại Việt Nam lên một tầm cao mới, bằng cách nỗ lực đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi. Chúng tôi tin tưởng rằng động thái này sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào thương mại điện tử, giúp họ vượt qua các rào cản khi đến với thị trường toàn cầu".

Alibaba.com công bố kế hoạch 3 năm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Ông Roger Lou, Giám đốc Cấp cao khu vực Đông Nam Á Alibaba.com; Ông Mike Zhang, Giám Đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam; Ông Steven To, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Hành Sanh tại buổi công bố

hội tìm nguồn cung ứng trên Alibaba.com

Từ những nỗ lực phát triển kinh doanh của Alibaba.com cùng triển vọng thị trường đang dần khởi sắc, số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm của Việt Nam hàng ngày trên nền tảng đã tăng 55% trong tháng 3/2023 so với cùng kỳ năm 2022, trong khi số lượng sản phẩm Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng tăng tới 24%. Điều này cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu, và làm nổi bật hơn nữa tiềm năng của các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu kỹ thuật số.

Dữ liệu gần đây từ Alibaba.com cũng cho thấy tổng số giao dịch của nhà mua hàng đã tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái trong sáu tháng đầu năm 2023. Trong cùng giai đoạn, sự gia tăng nhu cầu của nhà mua hàng đã được ghi nhận từ hơn 90% danh mục sản phẩm trên Alibaba.com, từ phương tiện sử dụng năng lượng mới đến xe du lịch cắm trại, bồn tắm hay các tấm vật liệu cách âm. Ngoài ra, thị trường toàn cầu cũng đang chứng kiến mốc tăng trưởng tới 91% trong lưu lượng truy cập trực tuyến, đặc biệt tại các thị trường mới nổi như Đông Nam Á - đà tăng trưởng này sẽ còn tiếp tục, cùng với đó các thị trường Châu Âu và Hoa Kỳ cũng có xu hướng tăng tương tự.

"Các xu hướng tìm nguồn cung ứng trên Alibaba.com cho thấy tầm quan trọng ngày càng tăng của nguồn cung kỹ thuật số của khách hàng toàn cầu, đem đến những cơ hội hấp dẫn ngay trước mắt cho các DNVVN Việt Nam, những người có thể nắm bắt được thực tế này, và đầu tư hơn nữa để xuất hiện rõ nét trên các phương tiện trực tuyến", ông Roger Luo chia sẻ thêm.

Hiệu quả hỗ trợ cho nhà sản xuất quạt điện Việt Nam

Nhà sản xuất quạt điện Hành Sanh là ví dụ về một công ty Việt Nam đã thành công trong việc tận dụng các công cụ kỹ thuật số và sự hỗ trợ của Alibaba.com, để có những bước tiến đáng ghi nhận tại thị trường toàn cầu. Thông qua Alibaba.com, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh, tiếp cận tới năm thị trường trên thế giới, trong khi trước đây, công ty này chỉ tập trung vào thị trường trong nước.

"Thông qua Alibaba.com, chúng tôi đã giới thiệu các sản phẩm độc quyền của mình đến với khách hàng quốc tế và phát triển công ty của mình trên phạm vi toàn cầu. Là một nhà cung cấp, chúng tôi tin vào vai trò tiên quyết của kỹ thuật số đối với tương lai của ngành thương mại, và càng thêm coi trọng việc xây dựng nền tảng thương mại điện tử nhằm củng cố vị thế trên thị trường của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Alibaba.com và mong muốn mở rộng hợp tác với đội ngũ địa phương", ông Steven Tô - Phó Giám đốc điều hành của của công ty Hành Sanh cho biết.

Dự báo danh mục hàng hoá dẫn đầu

Trong thời gian chuẩn bị cho “Super September" (“Siêu Tháng Chín”) - chương trình khuyến mãi hàng năm diễn ra vào mùa cung cao điểm nhất trong thương mại toàn cầu, Alibaba.com đã tiết lộ những dự đoán về tám danh mục sản phẩm “hot” dựa trên những thông tin chuyên sâu từ nền tảng của mình, bao gồm: Thiết bị thông minh cho thú cưng, đồ dã ngoại, thiết bị đeo thông minh, trang thiết bị thể thao, sản phẩm và thiết bị cho lối sống lành mạnh, trang thiết bị công nghiệp, trang thiết bị cơ sở hạ tầng, và phương tiện sử dụng năng lượng tái tạo.

"Nhà cung cấp Việt Nam trên Alibaba.com đang dần tạo được danh tiếng với số đông nhà mua hàng toàn cầu, đặc biệt là trong các lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có ưu thế như sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm, thời trang và sản phẩm nhà vườn. Những doanh nghiệp có thể nắm bắt được nhu cầu của người mua thông qua việc tận dụng thông tin từ nền tảng của chúng tôi, và thích ứng với sự thay đổi trong nhu cầu và sở thích tìm nguồn cung, chắc chắn sẽ phát triển thành công trên thị trường toàn cầu", ông Roger Luo nhấn mạnh.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Gen Z ưu tiên ứng dụng thương mại điện tử để tìm kiếm thông tin mua sắm

Có đến 50% người dùng Gen Z thường xuyên truy cập các nền tảng thương mại trên mạng xã hội đã dịch chuyển sang trang thương mại điện tử để mua sắm.

Tin cùng chuyên mục

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Vì sao Tim Cook coi Việt Nam là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple?

Chuyến thăm gần đây của Giám đốc điều hành Tim Cook ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của Việt Nam trong chuỗi cung ứng của Apple.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Ngành thuế quyết liệt truy thu nợ thuế trên các sàn thương mại điện tử, livestream

Để hoàn thành nhiệm vụ cả năm, ngành thuế sẽ đẩy mạnh truy thu nợ thuế, gia tăng quản lý thuế trên các sàn thương mại, kinh doanh trực tuyến, livestream...
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa qua nền tảng số

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 44/NQ-CP phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.
Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Người tiêu dùng Việt ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online

Thương mại điện tử đã thúc đẩy chi tiêu không dùng tiền mặt, điều đó cho thấy người tiêu dùng Việt đang ngày càng tự tin hơn trong mua sắm online.
Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Doanh thu ngành sách trên các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh

Thương mại điện tử là sân chơi tuyệt vời, mở rộng thêm thị trường người đọc, người bán và ngành sách nói chung, song, cần nhiều giải pháp ngăn chặn sách lậu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Bùng nổ livestream bán hàng (bài cuối): Cần chiến lược dài hơi

Livestream bán hàng đang giúp nhiều doanh nghiệp hồi sinh, tuy nhiên để hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư bài bản, xây dựng chiến lược dài hơi.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 2) - Chính phủ cùng các địa phương vào cuộc

Là điểm sáng trong phát triển kinh tế số của Việt Nam, việc chuyển hướng sang thương mại điện tử, trong đó có livestream bán hàng đang là xu thế tất yếu.
Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Bùng nổ livestream bán hàng (bài 1): Làn gió mới giúp doanh nghiệp vượt khó

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, sức mua sụt giảm mạnh, việc bán hàng qua livestream đã thổi một làn gió mới giúp doanh nghiệp trụ vững qua khó khăn.
Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Cạnh tranh là “liều thuốc bổ” cho dịch vụ logistics trong thương mại điện tử

Chính sự cạnh tranh giúp logistics trong thương mại điện tử phát triển và khách hàng là người đầu tiên hưởng lợi nhờ chất lượng dịch vụ được nâng cao.
Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Thanh Hóa: 99,5% cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán

Trên địa bàn Thanh Hóa, tỷ lệ cửa hàng xăng dầu xuất hóa đơn điện tử từng lần bán đạt 99,5%; chỉ còn 1 đơn vị đang thực hiện vì triển khai theo hệ thống.
Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau thu hút người dùng, cơ hội cho nhà bán lẻ

Mua trước trả sau đang ngày một phổ biến rộng rãi và được nhiều người dùng Việt Nam quan tâm nhờ khả năng mang đến những phương án thanh toán linh hoạt.
Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Đồng Nai: Giữ vững top 10 tỉnh có chỉ số thương mại điện tử dẫn đầu năm 2024

Năm 2024, tỉnh Đồng Nai phấn đấu tiếp tục giữ vững chỉ số xếp hạng thương mại điện tử của tỉnh nằm trong top 10 tỉnh, thành dẫn đầu trong cả nước.
Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Doanh thu rượu bia online tăng mạnh, kiểm soát người mua dưới 18 tuổi bằng cách nào?

Thời gian qua, sản phẩm đồ uống rượu bia xuất hiện nhiều trên các sàn thương mại điện tử với sức mua tăng. Vậy, làm thế nào để kiểm soát độ tuổi mua hàng?
Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant hỗ trợ doanh nghiệp SMEs Việt Nam gia tăng xuất khẩu trên thương mại điện tử

Smart Assistant, bộ công cụ số thông minh nhằm tăng cường hiệu suất gia tăng xuất khẩu cho các doanh nghiệp SMEs đã ra mắt tại Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động