AEON Việt Nam – Bệ phóng sự nghiệp cho nhân sự ngành bán lẻ

Giữa bức tranh ngành bán lẻ Việt Nam đang tăng tốc, AEON Việt Nam nổi bật với chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào mở rộng hệ thống và phát triển con người.

Cơ hội nghề nghiệp trong ngành bán lẻ

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường bán lẻ thị trường bán lẻ năng động và giàu tiềm năng nhất khu vực với quy mô năm 2025 ước đạt khoảng 270-280 tỷ USD, và dự kiến gần như tăng gấp đôi vào năm 2030. Tuy nhiên, bán lẻ hiện đại mới chỉ chiếm khoảng 12-15% tổng thị trường bán lẻ, cho thấy dư địa phát triển vẫn còn rất lớn, kéo theo nhu cầu nguồn nhân lực cao nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức ngày hội tuyển dụng, thu hút hàng trăm ứng viên tham gia ứng tuyển

AEON Việt Nam thường xuyên tổ chức ngày hội tuyển dụng, thu hút hàng trăm ứng viên tham gia ứng tuyển

AEON Việt Nam nhìn nhận đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thu hút và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Doanh nghiệp mong muốn từng bước thay đổi nhận thức về “nghề bán lẻ” với một hành trình phát triển toàn diện, nơi mỗi nhân sự được học hỏi, rèn luyện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng.

AEON xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm mang tính chiến lược bên cạnh Nhật Bản, với mục tiêu đến năm 2030 sẽ mở rộng quy mô gấp ba lần hiện tại.

Song song với việc mở rộng, AEON Việt Nam tập trung đầu tư mạnh mẽ vào yếu tố con người, coi đây là nền tảng cốt lõi để đạt được mục tiêu kinh doanh. Dù công nghệ và hệ thống hiện đại có thể hỗ trợ vận hành, yếu tố tạo nên khác biệt cho AEON Việt Nam vẫn là tinh thần phục vụ tận tâm và thái độ chân thành của từng nhân sự. Đó là giá trị giúp AEON xây dựng niềm tin bền vững với khách hàng Việt Nam suốt nhiều năm qua.

Đào tạo nhân sự – Nâng tầm nghề bán lẻ

AEON Việt Nam luôn coi “đào tạo là phúc lợi lớn và bền vững nhất” dành cho toàn thể nhân viên. Tại AEON Việt Nam, nhân viên có thể tham gia các chương trình đào tạo mũi cho ngành bán lẻ, nổi bật như Retail Trainee hay MD Training. Công ty cũng triển khai các khóa đào tạo nâng cao năng lực quản lý dành riêng cho từng cấp bậc, và thường xuyên tạo điều kiện để nhân viên được học hỏi và kết nối với các chuyên gia trong khu vực.

AEON Việt Nam thường xuyên tạo điều kiện để nhân sự tham gia các khóa huấn luyện tại nước ngoài

AEON Việt Nam thường xuyên tạo điều kiện để nhân sự tham gia các khóa huấn luyện tại nước ngoài

Đặc biệt, nhằm khuyến khích tinh thần tự học và phát triển cá nhân, AEON Việt Nam áp dụng chính sách tài trợ 50% học phí cho các khóa đào tạo bên ngoài. Cùng với đó là các chương trình Định hướng nghề nghiệp (Career Navigator/Coach) dành cho cả nhân viên nội bộ và ứng viên bên ngoài.

Anh Phạm Thanh Tùng - Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị tinh gọn AEON Bình Dương New City chia sẻ: “Năm 2021, Tùng may mắn được công ty đề cử tham gia khóa học “Coaching và Khai vấn chuyên nghiệp cho nhà lãnh đạo”. Đặc biệt, chi phí được hỗ trợ hoàn toàn theo chính sách của công ty. Khi công ty có sự đầu tư vào lộ trình phát triển của bản thân, Tùng cũng nỗ lực mỗi ngày để đáp lại sự tin tưởng đó.”

Bằng việc đầu tư lâu dài cho con người, AEON Việt Nam không chỉ tạo ra một đội ngũ nhân sự vững vàng cho ngành bán lẻ, mà còn kiến tạo một môi trường làm việc hạnh phúc – nơi mỗi nhân tài được “nuôi dưỡng chất riêng” và “tỏa sắc trong sự nghiệp”.

PV
Bình luận

Có thể bạn quan tâm