AEON Việt Nam đẩy mạnh chiến lược mở rộng hệ thống bán lẻ từ Bắc vào Nam

AEON Việt Nam tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam thông qua chiến lược mở rộng hệ thống bán lẻ từ Bắc vào Nam. Với việc liên tiếp khai trương AEON Văn Giang (Hưng Yên) và AEON Tân An (Tây Ninh), AEON tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, mang đến trải nghiệm mua sắm hiện đại và tiện ích chuẩn Nhật Bản trên khắp cả nước.

Tăng tốc mở rộng mạng lưới bán lẻ toàn quốc

Chỉ trong tuần đầu tháng 10, AEON Việt Nam đã liên tiếp khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị (TT BHTH & ST) AEON Văn Giang tại Hưng Yên và Trung tâm thương mại (TTTM) AEON Tân An tại Tây Ninh. Trong đó, AEON Văn Giang là TTBHTH & ST đầu tiên của AEON tại Hưng Yên và là cửa hàng đầu tiên nằm trong hệ thống Vincom Mega Mall.

Lễ khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang

Lễ khai trương Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị AEON Văn Giang

Hai dự án này không chỉ mở rộng độ phủ thương hiệu AEON mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – thương mại địa phương, tạo thêm hàng trăm việc làm và cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp Việt, cũng như nâng cao trải nghiệm mua sắm chuẩn Nhật cho người tiêu dùng Việt.

Đa dạng mô hình – linh hoạt thích ứng

Hướng tới mục tiêu tăng gấp ba quy mô hoạt động tại thị trường Việt Nam vào năm 2030, AEON tập trung phát triển hệ sinh thái bán lẻ đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng phong phú của người tiêu dùng Việt.

Tập đoàn AEON hiện đang vận hành 8 Trung tâm thương mại, 15 Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị (GMS) và Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị tinh gọn (SSM), 45 siêu thị vừa và nhỏ, 182 cửa hàng tiện lợi, 29 cửa hàng chuyên doanh. Trong đó 3 cửa hàng mới sẽ khai trương trước cuối năm 2025 bao gồm TTTM AEON Tân An, TT BHTH & ST AEON Văn Giang, TT BHTH & ST tinh gọn AEON Midori Park.

Ông Tezuka Daisuke, thành viên ban điều hành tập đoàn, Trưởng đại diện tập đoàn tại Việt Nam kiêm Tổng giám đốc AEON Việt Nam chia sẻ: “Trong quá trình mở rộng mạng lưới, bên cạnh việc đa dạng hóa mô hình kinh doanh, chúng tôi luôn cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp với nhu cầu thực tế của người dân địa phương và khu vực lân cận, qua đó triển khai loại hình bán lẻ phù hợp nhất, đáp ứng thói quen và nhu cầu tiêu dùng đặc trưng của từng khu vực.”

AEON Văn Giang - điểm khởi đầu chiến lược mới ở Đồng bằng sông Hồng

Theo đại diện AEON, xã Nghĩa Trụ, tỉnh Hưng Yên được lựa chọn nhờ tiềm năng tăng trưởng dân số gấp 6 lần tính đến năm 2030, hạ tầng kết nối hoàn thiện, vị trí giao thương chiến lược giữa Hà Nội - Hải Phòng - Hưng Yên và các khu công nghiệp trọng điểm.

Ông Tezuka dẫn chứng: “Khi AEON Long Biên mở cửa gần 10 năm trước, khu vực này vẫn còn thưa thớt dân cư, nhưng nay đã trở thành điểm mua sắm sầm uất. AEON Văn Giang cũng sẽ đi theo hướng đó - đón đầu sự phát triển để phục vụ cộng đồng tốt hơn.”

AEON Văn Giang hướng tới đón đầu sự phát triển để phục vụ cộng đồng địa phương

AEON Văn Giang hướng tới đón đầu sự phát triển để phục vụ cộng đồng địa phương

AEON kỳ vọng trung tâm này sẽ trở thành điểm đến tiêu biểu cho khu vực Đồng bằng sông Hồng, tạo thêm việc làm, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và đóng góp tích cực cho kinh tế địa phương.

PV
Bình luận