Việt Nam- New Zealand: Hướng tới kim ngạch thương mại 2 tỷ USD vào năm 2024

Việt Nam- New Zealand đã đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 2 tỷ USD vào năm 2024.
Việt Nam - New Zealand: Nhiều dư địa mở rộng hợp tác Việt Nam – New Zealand: Phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 2 tỷ USD năm 2024

Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương: Ngày 8/9/2023, tại Auckland, New Zealand, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand) và UBND tỉnh Thái Bình phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, Hội đồng Kinh doanh ASEAN – New Zealand và Phòng Thương mại Auckland tổ chức chuỗi chương trình Diễn đàn Xúc tiến thương mại và Đầu tư Việt Nam – New Zealand và Hội nghị Xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Dien dan
Diễn đàn Xúc tiến thương mại và Đầu tư Việt Nam – New Zealand

Tham dự chuỗi chương trình, về phía Việt Nam có ông Nguyễn Tiến Thành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thái Bình; ông Nguyễn Quang Hưng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình; ông Nguyễn Văn Trung - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand; ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại; bà Trần Diệu Oanh - Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại New Zealand, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương của tỉnh Thái Bình, đại diện Sở Công Thương Nghệ An, các nhà đầu tư hạ tầng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong đa dạng các lĩnh vực đến từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Nghệ An và Thái Bình.

Về phía New Zealand, ông Peter Vile – Phó Chủ tịch và bà Liz Bell – Giám đốc điều hành, Hội đồng Kinh doanh ASEAN - New Zealand; bà Grenelle Bailey – Trợ lý cao cấp Tổng Giám đốc Phòng Thương mại Auckland, cùng đại diện hơn 80 cơ quan, doanh nghiệp tại New Zealand quan tâm tới hợp tác, kinh doanh với Việt Nam nói chung và với tỉnh Thái Bình nói riêng.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Trung cho biết, Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 14 của New Zealand và thương mại song phương đã tăng trưởng tích cực ở mức 59% trong 5 năm qua, đạt 1,6 tỷ USD vào năm 2022. Hai nước đã đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại song phương 2 tỷ USD vào năm 2024. Chuỗi chương trình là nền tảng cho các hoạt động đối thoại, là không gian nơi các doanh nhân và nhà đầu tư Việt Nam – New Zealand có thể khám phá những tiềm năng chưa được khai thác trong mối quan hệ song phương, góp phần mở đường cho mối quan hệ đối tác bền vững, thịnh vượng và mạnh mẽ hơn giữa Việt Nam và New Zealand.

Trao đổi tại Diễn đàn, ông Lê Hoàng Tài cho hay, Diễn đàn là một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn Xúc tiến giao thương, đầu tư Việt Nam. Mục tiêu của Đoàn sang New Zealand lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư triển vọng giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp New Zealand, góp phần vào sự phát triển năng động của nền kinh tế hai nước.

Họi nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị Xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Tại Hội nghị xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình trong khuôn khổ chuỗi chương trình, ông Nguyễn Quang Hưng đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh nổi bật của tỉnh, đặc biệt là những lợi thế thu hút đầu tư vào tỉnh Thái Bình nhờ đa dạng các yếu tố như vị trí thuận lợi, kết nối giao thông đồng bộ, quỹ đất lớn, nguồn nhân lực đồi dào, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp phát triển, sẵn sàng hỗ trợ hiệu quả cho các nhà đầu tư đến với địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Tiến Thành khẳng định, Hội nghị xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp New Zealand đối với môi trường hợp tác, đầu tư, kinh doanh của tỉnh trên nhiều lĩnh vực. Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ mong muốn sớm được đón các đối tác, doanh nghiệp New Zealand đến nghiên cứu, khảo sát, hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại tỉnh và cam kết tỉnh sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong quá trình thực hiện dự án tại Thái Bình.

Việt Nam- New Zealand: Hướng tới kim ngạch thương mại 2 tỷ USD vào năm 2024
Việt Nam- New Zealand: Hướng tới kim ngạch thương mại 2 tỷ USD vào năm 2024
Các đại biểu trao đổi bên lề các sự kiện

Tại phiên giao thương của chuỗi chương trình, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp hai nước Việt Nam – New Zealand đã có cơ hội trao đổi về đa dạng các nhu cầu xuất nhập khẩu, đặt hàng sản xuất và đầu tư vào thị trường của nhau trong các lĩnh vực phát triển hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, bất động sản, đất công nghiệp, xây dựng, thiết kế nhà ở, vật liệu xây dựng, nông sản, thực phẩm (cháo tươi, đồ uống, bánh kẹo, thuỷ sản), mỹ phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng, đồ thủ công mỹ nghệ…

Từ khi Việt Nam và New Zealand thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1975, đặc biệt từ năm 2020, hai nước chính thức nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược, hợp tác kinh tế - thương mại giữa hai nước không ngừng phát triển.

Tính đến nay, New Zealand có 39 dự án đầu tư trực tiếp còn hiệu lực tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký là 209,75 triệu USD, đứng thứ 39/143 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam có 11 dự án đầu tư tại New Zealand, tổng vốn đăng ký 38,4 triệu USD (tập trung các lĩnh vực: công nghiệp chế biến, chế tạo, bán buôn, bán lẻ, sửa chữa ôtô, dịch vụ lưu trú...).

Nguyễn Thị Thu Thuỷ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động