21 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế La Habana tại Cuba

Trong 4 ngày từ 4 - 8/11/2019, đoàn 21 doanh nghiệp của Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức đã tham dự Hội chợ quốc tế La Habana lần thứ 37 (FIHAV 2019) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm ExpoCuba, Thủ đô La Habana, Cuba.
21 doanh nghiep viet nam tham du hoi cho quoc te la habana tai cuba
Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ FIHAV 2019

Hội chợ FIHAV 2019 là sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất khu vực Mỹ Latinh và vùng Caribe. Năm nay, FIHAV 2019 thu hút sự tham dự của hơn 4.000 doanh nghiệp đến từ trên 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trưng bày trên tổng diện tích 25.000 m2.

21 doanh nghiep viet nam tham du hoi cho quoc te la habana tai cuba

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong gian hàng đẹp TP. Hồ Chí Minh cho Thứ trưởng thứ nhất Bộ ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cuba (đứng giữa)

Năm 2019, Việt Nam tham dự Hội chợ với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với gian hàng quốc gia nằm trọn vẹn tại khuôn viên tòa nhà triển lãm số 15 trên diện tích hơn 400m2, trung tâm Hội chợ ExpoCuba. Gian hàng Việt Nam với 21 doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và uy tín như: Tổng công ty lương thực miền Bắc (VINAFOOD 1), Tập đoàn Thái Bình, Công ty CP đầu tư và kinh doanh thương mại Hanel cùng khu gian hàng đẹp của TP. Hồ Chí Minh do Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) đại diện cho hơn 30 doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu của thành phố... tham gia trưng bày.

21 doanh nghiep viet nam tham du hoi cho quoc te la habana tai cuba

Bộ trưởng Bộ ngoại thương và đầu tư nước ngoài Cub Rodrigo Malmierca (đứng giữa) tham quan gian hàng Việt Nam

Các mặt hàng Việt Nam giới thiệu được đánh giá phù hợp với nhu cầu thị trường Cuba bao gồm: Hàng nông sản, thực phẩm chế biến, các sản phẩm may mặc, xe đạp điện, vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, hàng thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng...

Đại diện Cục Xúc tiến thương mại cho biết, khu gian hàng Việt Nam với thiết kế đặc trưng, nổi bật cùng sự đa dạng của các sản phẩm trưng bày đã thu hút đông đảo khách tham quan đặc biệt là các doanh nghiệp nhập khẩu đầu mối của Cuba cũng như các doanh nghiệp thuộc khu vực Trung Mỹ, Caribe.

21 doanh nghiep viet nam tham du hoi cho quoc te la habana tai cuba
Giao thương tại gian hàng doanh nghiệp

Trong các ngày Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại cũng phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động giới thiệu, giúp doanh nghiệp kết nối, làm việc với các tổng công ty đầu mối xuất nhập khẩu của Cuba nhằm tạo điều kiện cho đoàn doanh nghiệp đạt kết quả tốt nhất.

Trong khuôn khổ hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại cũng phối hợp với Phòng Thương mại Cuba và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Ngày Việt Nam tại Cuba” và “Giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Cuba”.

Việt Nam và Cuba có mối quan hệ hữu nghị truyền thống. Hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước trong những năm qua có nhiều bước phát triển đáng kể. Kim ngạch thương mại hai chiều luôn duy trì ở mức trên 200 triệu USD. Việt Nam hiện đã có 4 dự án đã được cấp phép đầu tư tại Cuba, tổng vốn đầu tư hơn 50 triệu USD vào lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo, xây dựng hạ tầng, phát triển công nghiệp.
Thùy Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Mobile VerionPhiên bản di động