20 năm bình ổn thị trường tại TP. Hồ Chí Minh: Hành trình dài, dấu ấn lớn

Xuyên suốt 20 năm qua Chương trình Bình ổn thị trường TP. Hồ Chí Minh đã có sự chuyển biến căn bản từ nhận thức "bình ổn giá" sang "bình ổn thị trường".
Chỉ thị của Bộ Công Thương về cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2022, Tết Quý Mão 2023 Chính phủ yêu cầu tăng cường công tác bình ổn thị trường, giá cả dịp Tết Nguyên đán năm 2023

Hành trình dài

Chương trình bình ổn thị trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được triển khai lần đầu năm 2002 nhằm ổn định giá cả các mặt hàng Tết trong dịp Tết Nhâm Ngọ 2002. Từ mục tiêu ban đầu là cố định giá cả mùa Tết, đến nay, sau 20 năm phát triển, chương trình đã trở thành công cụ điều tiết giá cả thị trường các mặt hàng thiết yếu thông qua điều tiết cung - cầu hàng hóa, giảm các biện pháp can thiệp hành chính lên giá bán; tạo động lực huy động, phân bổ các nguồn lực; điều tiết sản xuất và lưu thông…

Từ nguồn vốn ngân sách hỗ trợ 45 tỷ đồng, doanh thu đạt 344 tỷ đồng năm 2002, đến năm 2013, TP. Hồ Chí Minh đã không còn ứng vốn ngân sách, doanh thu đã đạt 13.242 tỷ đồng. Năm 2022, doanh thu của chương trình dự kiến đạt 22.355 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ 2 doanh nghiệp nhà nước tham gia đầu tiên thì đến nay chương tình đã huy động 69 doanh nghiệp và 12 tổ chức tín dụng; trong đó có nhiều đơn vị quy mô lớn, thương hiệu mạnh, chiếm lĩnh thị phần cao.

20 năm bình ổn thị trường tại TP. Hồ Chí Minh: Hành trình dài, dấu ấn lớn
Hàng bình ổn tại TP. Hồ Chí Minh đủ sức lan tỏa dẫn dắt thị trường

Cụ thể, có thể kể đến những thương hiệu nổi bật, gồm: VISSAN, Ba Huân, Vinh Phát, Tấn Vương, Colusa-Miliket, Bình Tây, Liên Thành, Cholimex, Vinamlik, MR.Vui, Miti... Phần lớn hệ thống phân phối lớn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đều đã tham gia chương trình như Saigon Coop, Bách Hóa Xanh, MM Mega Market, Cental Retail, SATRA, MM Mega Market, Cental Retail, Aeon Citimart, GS25…

Trên cơ sở này, tổng sản lượng hàng tham gia chương trình bình ổn thị trường TP. Hồ Chí Minh ngày càng lớn, đủ sức điều tiết thị trường và sẵn sàng can thiệp, bổ sung nguồn cung khi có hiện tượng khan hàng, sốt giá trên địa bàn thành phố, cũng như khu vực lân cận.

Đến năm 2022, theo thống kê của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, bên cạnh 69 doanh nghiệp sản xuất - cung ứng hàng hóa, còn có thêm 10 tổ chức tín dụng tham gia chương trình. Về lượng hàng, hiện lượng trứng gia cầm bình ổn thị trường chiếm 79% thị phần, thịt gia cầm chiếm 33,8%, dầu ăn chiếm 28,2%, đường chiếm 21,3%, thịt gia súc chiếm 18,6%...

Đáng chú ý, TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng được 10.983 điểm bán hàng bình ổn thị trường; trong đó có 4.209 điểm bán các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; 881 điểm bán các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng; 1.711 điểm bán sữa và 4.182 điểm bán các mặt hàng dược phẩm.

Lan tỏa và dẫn dắt giá cho thị trường

Nếu như ở giai đoạn đầu, chương trình bình ổn thị trường TP. Hồ Chí Minh chỉ có thành phần kinh tế nhà nước tham gia, hiện tại chương trình đã huy động tất cả thành phần kinh tế trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đồng hành tham gia thực hiện bình ổn thị trường. Trong số đó, có thể kể đến khu vực kinh tế tư nhân, khu vực vốn đầu tư nước ngoài... đang ngày càng đóng góp lớn vào hiệu quả triển khai chương trình, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và thị trường thành phố.

Phần lớn các doanh nghiệp bình ổn thị trường đều đã xây dựng các chuỗi liên kết, hình thành vùng nguyên liệu ổn định, lâu dài tại các tỉnh, thành. Đơn cử như Vissan đã liên kết với các trang trại chăn nuôi tại các địa phương tiêu thụ bình quân 30.000 tấn heo hơi/năm, 1.200 tấn bò hơi/năm; Sagrifood cung cấp bình quân mỗi năm 80.000 con heo hậu bị, heo con giống đến các trang trại chăn nuôi tại 23 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó 80% tại 15 tỉnh, thành miền Đông - Tây Nam Bộ, chủ yếu tại tỉnh Đồng Nai, Bình Dương. Ba Huân có nhà máy chế biến thực phẩm, xử lý trứng tại Long An, Bình Dương, Hà Nội… hệ thống trang trại chăn nuôi, liên kết phủ khắp các tỉnh, thành…

Thông qua chương trình bình ổn thị trường TP. Hồ Chí Minh, cộng đồng doanh nghiệp đã từng bước cải thiện năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, còn người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa chất lượng, bình ổn.

Chẳng hạn với gia đình bà Ngô Thị Yến (ngụ phường Bình Thọ, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh). Theo bà Yến, với đồng lương hưu hàng tháng đi mua sắm các đồ dùng thiết yếu cho gia đình đều chọn lựa các mặt hàng bình ổn thị trường với giá hợp lý, không lo tăng giá vì thế mà yên tâm với cuộc sống và mức chi tiêu ổn định.

Hay như chị Hoàng Thị Bích Chiêu (Giáo viên, ngụ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh)- cho hay: Nhờ tiếp cận hàng bình ổn với giá thấp hơn thị trường 5 - 10% mà gia đình chị đã tiết kiệm được rất nhiều trong khoản chi tiêu hàng tháng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi tiêu cho gia đình chị nói riêng và nhiều người dân ở khu vực chị đang sống nói chung trước áp lực lạm phát. “Đơn cử hồi tháng 5/2022, có lúc trứng gà ngoài chợ tăng vọt lên 38.000 - 40.000 đồng/chục, trứng vịt cũng 40.000 - 42.000 đồng/chục thì trứng gà bình ổn chỉ 29.500 đồng/chục, trứng vịt 35.000 đồng/chục. Chương trình bình ổn thị trường của thành phố rất hữu ích cho người tiêu dùng và giúp cân bằng cuộc sống cho người có thu nhập trung bình. Vì vậy, rất mong thành phố tiếp tục thực hiện chương trình này và mở rộng đối với nhiều mặt hàng, sao cho hàng Việt được bình ổn giá và cải thiện chất lượng tốt hơn nữa”- chị Chiêu chia sẻ.

“Nhìn lại quá trình 20 năm triển khai chương trình đã có những thành công rất đáng trân trọng, không chỉ chuyển từ việc bình ổn giá trong dịp Tết mà trở thành chương trình được thực hiện quanh năm, hướng đến an sinh xã hội, phát triển bền vững. Bình ổn thị trường đã góp phần đồng hành cùng với người tiêu dùng thành phố. Chương trình đã hoàn thiện hệ thống từ nhà sản xuất đến nhà phân phối và bán trực tiếp cho người tiêu dùng. Đến nay, quy mô đã tăng nhiều lần so với giai đoạn trước, cung ứng kịp thời và ổn định cho người tiêu dùng những mặt hàng có giá cả hợp lý, chất lượng ngày càng gia tăng, chương trình cũng mang lại nhiều lợi ích cho các bên tham gia”- ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh nhấn mạnh.

Theo đánh giá của các doanh nghiêp sản xuất, phân phối tham gia chương trình, để có sức lan tỏa sâu rộng sau 20 năm chương trình đã sự quan tâm, định hướng đúng đắn, sự thống nhất xuyên suốt về chủ trương, chính sách hỗ trợ, chương trình hành động của Chính quyền Thành phố nói riêng và Bộ Công Thương nói chung đối với công tác Bình ổn thị trường, gắn chặt với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó, là sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức về vai trò của công tác Bình ổn thị trường của tất cả các tầng lớp xã hội trong việc kiềm chế lạm phát, ổn định thị trường, đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với các biến động khó lường gây ảnh hưởng tiêu cực đến phát triển kinh tế - xã hội, minh chứng cụ thể nhất từ đại dịch Covid-19 gần 3 năm qua. Điều quan trọng hơn, từ bài học kinh nghiệm của TP. Hồ Chí Minh, đến nay đã có 48 tỉnh, thành phố triển khai thực hiện chương trình, đồng thời thúc đẩy phát triển hợp tác thương mại giữa TP. Hồ Chí Minh với các địa phương lân cận.

Ông Nguyễn Anh Đức - Tổng giám đốc Saigon Co.op:

Tạo kênh lan tỏa hàng Việt cho người tiêu dùng

Trong 16 năm triển khai thực hiện nhiệm vụ bình ổn thị trường, tổng lượng hàng bình ổn của Saigon Co.op bình quân đạt 10.000 tấn/năm, trong đó, các mặt hàng bình ổn thiết yếu chiếm 70 – 80% tỷ trọng. So với năm đầu tiên tham gia chương trình (2006), đến năm 2021, sản lượng hàng bình ổn của Saigon Co.op đã tăng gấp 8 lần; tỷ lệ hàng Việt tăng từ 80% lên trên 90% trong cơ cấu hàng hóa, riêng các mặt hàng bình ổn luôn đảm bảo 100% là hàng Việt. Số lượng điểm bán bình ổn cũng được mở rộng đến nhiều tỉnh thành khác, tăng từ 17 điểm bán (2006) lên hơn 600 điểm bán trên cả nước (riêng tại TP. Hồ Chí Minh là 422 điểm bán).

Đặc biệt, thông qua những chương trình thiết thực như ký kết hợp tác phát triển giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh thành, các hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa”… Saigon Co.op thường xuyên thực hiện các hoạt động liên kết, hợp tác phát triển nguồn hàng, đặc biệt là bao tiêu, tiêu thụ nông sản đặc trưng tại các vùng miền, hàng OCOP, nâng cao chất lượng sản phẩm, định hướng đầu ra… Qua đó kích thích phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng như cả nước, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động.

Ngoài ra, Saigon Co.op cũng tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”, hàng năm có trên 1.000 chuyến bán hàng lưu động mang hàng hóa bình ổn đến với người tiêu dùng tại các vùng sâu vùng xa, khu chế xuất, khu công nghiệp, vùng bị ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh,…

Tuy vậy bình ổn thị trường hiện nay không đơn thuần là kiểm soát về mặt giá cả mà phải gắn chặt với các chuỗi giá trị cũng như chuỗi cung ứng trong bình diện chung nhằm bảo đảm bình ổn cho cả người sản xuất, nhà cung ứng lẫn người tiêu dùng.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thưc phẩm TP. Hồ Chí Minh:

Bình ổn thị trường giúp điều tiết giá cho người tiêu dùng

Sau 20 năm triển khai, chương trình bình ổn thị trường đã đạt được nhiều ý nghĩa quan trọng. Cụ thể, chương trình đã quy tụ nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng các mặt hàng lương thực thực phẩm chủ lực và hầu hết các doanh nghiệp này đều là hội viên của Hội chúng tôi, đã tham gia ngay từ đầu và xuyên suốt tới giờ không có doanh nghiệp nào rời chương trình, thậm chí tăng thêm. Từ đó cho thấy chương trình đã tạo sức lan tỏa lớn, mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người tiêu dùng không chỉ tại TP. Hồ Chí Minh mà hiện nay đã được nhân rộng và triển khai đều ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 và thời điểm mặt bằng giá hàng hóa trên thế giới tăng cao, tác động trực tiếp tới giá cả và sức mua trong nước, thì việc giữ ổn định thị trường nội địa thông qua chương trình bình ổn thị trường có ý nghĩa rất quan trọng và đã phát huy hiệu quả tích cực không chỉ riêng tại TP. Hồ Chí Minh mà còn đóng góp lớn đến sự ổn định, cân đối cung cầu hàng hóa cả khu vực phía Nam.

Chúng tôi và các doanh nghiệp đều thống nhất quan điểm rằng “tham gia bình ổn thị trường vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi của doanh nghiệp”. Bởi, thực tế từ khi có chương trình bình ổn, thì tình trạng tích trữ hàng trước, chờ đến Tết để nâng giá lên không còn nữa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp bình ổn luôn bảo đảm nguồn hàng dồi dào và khi thị trường biến động, doanh nghiệp sẽ có ngay lượng hàng đáp ứng, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thực tế đã chứng minh trong đợt dịch Covid-19 vừa qua.

Ông Nguyễn Đăng Phú - Phó tổng giám đốc Vissan:

Giữ giá là thành công của chương trình

Hầu hết doanh nghiệp bình ổn đều là doanh nghiệp đầu ngành của lĩnh vực mình tham gia. Trong những lúc giá cả biến động đột xuất hoặc leo thang, các doanh nghiệp bình ổn luôn chủ động san sẻ lợi ích cho người tiêu dùng để đạt lợi ích chung là bình ổn thị trường.

Thị trường bên ngoài cứ nhìn sẽ thấy, giá bán trong chương trình không điều chỉnh. Và nếu doanh nghiệp bình ổn giữ giá được trong những lúc hoạn, chia sẻ với người tiêu dùng chính là yếu tố quyết định cho thành công của chương trình.

Tuy vậy, giai đoạn tới chương trình cần công bố, truyền thông rộng rãi hơn về quyền lợi của doanh nghiệp tham gia để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký. Bên cạnh đó, cần quan tâm phát triển mạng lưới bình ổn thị trường ở kênh chợ truyền thống; thể chế hoá quyền lợi và trách nhiệm của các bên để vận hành hiệu quả hơn.

Thùy Dương - Ngọc Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng bình ổn

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động