Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 25 – 27/11 thu hút sự tham gia 33 đơn vị, doanh nghiệp.
Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Tối 25/11, tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với UBND xã Hòa Tiến tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về nông thôn xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng)

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022 tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị với mục tiêu quảng bá và tiêu thụ hàng hóa tại khu vực nông thôn của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tạo điều kiện, khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ chất lượng được sản xuất trong nước; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tiêu dùng hàng Việt.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ thu hút sự quan tâm tham gia của 33 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ có các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Đặc biệt phiên chợ có sự tham gia của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của xã Hòa Tiến

Theo ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, việc tổ chức phiên chợ không những có ý nghĩa tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện để bà con nhân dân, người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận tiếp cận với nhiều mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Phiên chợ cũng có ý nghĩa thiết thực để quảng bá, giới thiệu tiềm năng của địa phương, thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển giữa các hộ sản xuất, hợp tác xã, các chủ thể…. “Tại phiên chợ này, xã Hòa Tiến mong muốn các doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, tiếp cận mở rộng thị trường nông thôn, tạo niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng Hòa Tiến nói riêng, huyện Hòa Vang nói chung”, ông Tuấn nói.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận của huyện Hòa Vang

Diễn ra trong 3 ngày từ 25/11 – 27/11, Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Tiến có quy mô 25 gian hàng đến từ 33 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các đơn vị, HTX, hộ kinh doanh tại xã Hòa Tiến.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Rất đông người dân đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ ngay trong ngày đầu khai mạc

Các sản phẩm được giới thiệu tại Phiên chợ gồm các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dệt may, thực phẩm, đồ uống,...

Đặc biệt, tại Phiên chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, giống cây trồng, con vật nuôi, hoa cây cảnh, bonsai... do nhân dân trên địa bàn xã sản xuất, các gian hàng ẩm thực, đặc sản quê hương và các trò chơi dân gian phục vụ người dân đến mua sắm, vui chơi.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Đà Nẵng: Chứng nhận 11 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2025

Thành phố Đà Nẵng công bố, trao chứng nhận cho 7 chủ thể với 11 sản phẩm đạt tiêu chuẩn sản phẩm OCOP 4 sao.
Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Mobile VerionPhiên bản di động