Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 25 – 27/11 thu hút sự tham gia 33 đơn vị, doanh nghiệp.
Thừa Thiên Huế: 12 doanh nghiệp, đơn vị đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi

Tối 25/11, tại xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với UBND xã Hòa Tiến tổ chức khai mạc phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Khai mạc Phiên chợ hàng Việt về nông thôn xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng)

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn năm 2022 tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị với mục tiêu quảng bá và tiêu thụ hàng hóa tại khu vực nông thôn của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; tạo điều kiện, khuyến khích người tiêu dùng biết đến và ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ chất lượng được sản xuất trong nước; tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tiêu dùng hàng Việt.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ thu hút sự quan tâm tham gia của 33 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã

Ông Nguyễn Văn Trừ - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Hòa Tiến là một trong những hoạt động nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất quảng bá sản phẩm ra thị trường. Các sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ đều là hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Các doanh nghiệp tham gia phiên chợ có các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng như dùng thử sản phẩm, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, tặng quà, bốc thăm trúng thưởng.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Đặc biệt phiên chợ có sự tham gia của các hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của xã Hòa Tiến

Theo ông Đặng Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Tiến, việc tổ chức phiên chợ không những có ý nghĩa tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện để bà con nhân dân, người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận tiếp cận với nhiều mặt hàng thiết yếu đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Phiên chợ cũng có ý nghĩa thiết thực để quảng bá, giới thiệu tiềm năng của địa phương, thúc đẩy liên kết hợp tác phát triển giữa các hộ sản xuất, hợp tác xã, các chủ thể…. “Tại phiên chợ này, xã Hòa Tiến mong muốn các doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, tiếp cận mở rộng thị trường nông thôn, tạo niềm tin và uy tín đối với người tiêu dùng Hòa Tiến nói riêng, huyện Hòa Vang nói chung”, ông Tuấn nói.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Phiên chợ là cơ hội để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt Nam đến với người tiêu dùng xã Hòa Tiến và các xã lân cận của huyện Hòa Vang

Diễn ra trong 3 ngày từ 25/11 – 27/11, Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Tiến có quy mô 25 gian hàng đến từ 33 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các đơn vị, HTX, hộ kinh doanh tại xã Hòa Tiến.

Đà Nẵng: 33 đơn vị, doanh nghiệp tham gia đưa hàng Việt về nông thôn
Rất đông người dân đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ ngay trong ngày đầu khai mạc

Các sản phẩm được giới thiệu tại Phiên chợ gồm các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, dệt may, thực phẩm, đồ uống,...

Đặc biệt, tại Phiên chợ sẽ giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, giống cây trồng, con vật nuôi, hoa cây cảnh, bonsai... do nhân dân trên địa bàn xã sản xuất, các gian hàng ẩm thực, đặc sản quê hương và các trò chơi dân gian phục vụ người dân đến mua sắm, vui chơi.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Chương trình 'Tự hào nông sản Việt Nam' tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến sản phẩm của các địa phương tới thị trường trong và ngoài nước.
Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Đưa hàng Việt về nông thôn; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm Việt; tổ chức hội chợ xúc tiến thương mại… là giải pháp Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam.
Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

15 năm triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, loạt giải pháp của Bộ Công Thương giúp người tiêu dùng ưa thích hàng Việt Nam.
Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại Hà Nội, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương phối hợp tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.
Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Sáng 28/11, Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Từ vận động đến tự hào sản xuất tiêu dùng hàng Việt.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

15 năm đã đi qua, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bước vào giai đoạn mới với những thách thức và mục tiêu lớn cho hàng hoá Việt.
Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Ngày 28/11, tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Sức mạnh của doanh nghiệp Việt được ví như những “quả đấm thép”, tạo cho hàng Việt ngày càng có chất lượng và chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Một trong những yếu tố dẫn đến thành công và sức lan toả của hàng Việt Nam chính là sự vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương, từ thành thị đến nông thôn...
Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chỉ cách đây hơn 10 năm, thị trường thời trang Việt là ‘mảnh đất’ của rất nhiều thương hiệu Việt như: Việt Thy, Hoàng Phúc, Ninomaxx, PT2000, SevenAM, Elise…
Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đảng bộ EVNCPC được trao Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới tác động mạnh đến nước ta.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Trong sự thành công của hàng Việt, thương hiệu Việt phải kể đến vai trò dẫn dắt của Bộ Công Thương trong định hướng chiến lược, cập nhật thông tin thị trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động