150 gian hàng tham gia Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

Sáng 18/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội: Kết nối nông sản thực phẩm an toàn cho các chợ trên địa bàn thành phố

Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 thu hút trên 150 gian hàng của khoảng 100 đơn vị tham gia đến từ 19 tỉnh, thành phố, các quận, huyện thị xã của thành phố Hà Nội với nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của các địa phương cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nhân dân Thủ đô.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương, đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức cũng đã thông tin, mời các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi cung ứng; các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu chợ để kết nối tiêu thụ sản phẩm góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô và khách du lịch tới Thủ đô thăm quan, mua sắm.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được Thành phố quan tâm sát sao chỉ đạo và đề ra là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm. UBND Thành phố đã quyết liệt triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn, từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, tích cực và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương đã tổ chức 21 lớp tập huấn, 1 Hội thảo với khoảng 3000 người tham dự... Tổ chức thanh, kiểm tra 101 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện, xử vi phạm hành chính 13 doanh nghiệp với số tiền phạt 106,1 triệu đồng.

Triển khai và phối hợp các quận, huyện, thị xã hướng dẫn cấp biển nhận diện cho 973 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng điều kiện của Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố và 1.113 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ theo Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố.

Duy trì 114 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Tổ chức 03 sự kiện (Hội chợ, lễ hội) giới thiệu, kết nối sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn với mỗi sự kiện thu hút 150 gian hàng tham gia; hỗ trợ kết nỗi các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố tham gia trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, duy trì phát triển 85 điểm bán hàng sản phẩm OCOP và hỗ trợ các đơn vị kết nối, tiêu thụ trên 500.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Sự phối hợp của các ngành, thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm Thành phố ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Công tác thanh kiểm tra, giám sát, xử lý về vi phạm an toàn thực phẩm được tăng cường. Công tác giao thương, kết nối cung cầu được thực hiện thường xuyên, liên tục góp phần cung ứng cho hệ thống phân phối, người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan mua sắm sản phẩm tại Hội chợ
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan mua sắm sản phẩm tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm và tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm. Triển khai hiệu quả các đề án, mô hình điểm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của ngành. Tăng cường tổ chức hoạt động kết nối giao thương thông qua tổ chức các sự kiện, chương trình như Lễ hội trái cây, Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ, Tuần hàng trái cây nông sản... nhằm tạo nguồn cung hàng hóa chất lượng, bền vững phục vụ nhân dân. “Trong năm 2023 sẽ tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, trong đó, tăng cường công tác giao thương, kết nối, tạo nguồn cung ứng hàng hóa thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ phục vụ nhân dân Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật và Thành phố về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời đề nghị người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm thực phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, khôi phục kinh tế trong tình hình hiện nay.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 18/5/2023 đến hết ngày 22/05/2023 tại Quảng trường La Mã - An Bình City, Số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Danh sách 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.
"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Mục tiêu các hệ thống phân phối lớn là xây dựng chuỗi giá trị bền vững, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP trong nước vừa tạo tiền đề để sản phẩm vươn xa.
Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Để sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế cần sự phối hợp, sáng tạo và đổi mới của các cấp, ngành và các chủ thể, hợp tác xã OCOP...
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.
Nỗi niềm trăn trở của

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan: Chúng ta có niềm tin rằng, thế giới sẽ biết thêm về Việt Nam nhờ OCOP không?

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Triển lãm VIETNAM OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Theo các thương vụ, Đà Nẵng cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho doanh nghiệp và khu thương mại tự do thành phố.
Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Triển lãm quốc tế hàng đầu về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Fi VietNam 2024 đã quy tụ 174 doanh nghiệp và 8.424 khách tham quan.
Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc diễn ra tại Quảng Châu, nông sản Việt tại Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng quốc tế.
Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Bộ trưởng Lê Minh Hoan nhấn mạnh, dư địa cho sản phẩm OCOP còn rất lớn nhưng cần được cạnh tranh bằng giá trị văn hóa khi tiếp cận thị trường.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Sáng 31/10, “Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu” - VIETNAM OCOPEX được diễn ra tại Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.
Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Sáng 31/10, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 10 năm 2024.
Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 “Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững” do Bộ Công Thương tổ chức sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/11.
Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Triển lãm chăn nuôi và thủy sản (Vietstock và Aquaculture Vietnam) đã diễn ra trong 3 ngày tại TP. Hồ Chí Minh thu hút 13.624 lượt khách tham quan quan.
Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài vào ngày 31/10.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Từ ngày 31/10 đến 2/11, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024.
Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

Kỳ xét chọn thương hiệu quốc gia lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu 2024 thu hút 20 doanh nghiệp tham dự. Đây là cầu nối hiệu quả cho doanh nghiệp.
Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.
Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp đồ gỗ, trang trí nội, ngoại thất Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hội chợ triển lãm High Point Market, Hoa Kỳ.
Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Nhiều ý kiến cho rằng, ngoài nội lực yếu, ngành công nghiệp hỗ trợ hiện gặp khó từ rào cản về sự thiếu liên kết giữa các doanh nghiệp trong ngành.
Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Hiện nhiều quốc gia ngày càng khắt khe với các tiêu chí về nhập khẩu, điều này đã và đang gây ra nhiều áp lực với doanh nghiệp công nghiệp trong nước.
Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện nhằm giới thiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế

Chiều 25/10, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức buổi giới thiệu thông tin Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (VIETNAM OCOPEX).
Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên

Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ huyện Phú Xuyên

Tối 24/10 diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Phú Xuyên (Hà Nội).
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động