150 gian hàng tham gia Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

Sáng 18/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông sản, thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Đưa nông sản thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội: Kết nối nông sản thực phẩm an toàn cho các chợ trên địa bàn thành phố

Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 thu hút trên 150 gian hàng của khoảng 100 đơn vị tham gia đến từ 19 tỉnh, thành phố, các quận, huyện thị xã của thành phố Hà Nội với nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP của các địa phương cung ứng cho nhu cầu tiêu dùng nhân dân Thủ đô.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương, đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức cũng đã thông tin, mời các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi cung ứng; các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu chợ để kết nối tiêu thụ sản phẩm góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô và khách du lịch tới Thủ đô thăm quan, mua sắm.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được Thành phố quan tâm sát sao chỉ đạo và đề ra là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm. UBND Thành phố đã quyết liệt triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn, từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, tích cực và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương đã tổ chức 21 lớp tập huấn, 1 Hội thảo với khoảng 3000 người tham dự... Tổ chức thanh, kiểm tra 101 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện, xử vi phạm hành chính 13 doanh nghiệp với số tiền phạt 106,1 triệu đồng.

Triển khai và phối hợp các quận, huyện, thị xã hướng dẫn cấp biển nhận diện cho 973 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng điều kiện của Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố và 1.113 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ theo Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn thành phố.

Duy trì 114 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Tổ chức 03 sự kiện (Hội chợ, lễ hội) giới thiệu, kết nối sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn với mỗi sự kiện thu hút 150 gian hàng tham gia; hỗ trợ kết nỗi các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố tham gia trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, duy trì phát triển 85 điểm bán hàng sản phẩm OCOP và hỗ trợ các đơn vị kết nối, tiêu thụ trên 500.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Sự phối hợp của các ngành, thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm Thành phố ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Công tác thanh kiểm tra, giám sát, xử lý về vi phạm an toàn thực phẩm được tăng cường. Công tác giao thương, kết nối cung cầu được thực hiện thường xuyên, liên tục góp phần cung ứng cho hệ thống phân phối, người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng.

Người tiêu dùng Thủ đô tham quan mua sắm sản phẩm tại Hội chợ
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan mua sắm sản phẩm tại Hội chợ

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Phương Lan – Quyền giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho biết, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm và tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm. Triển khai hiệu quả các đề án, mô hình điểm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của ngành. Tăng cường tổ chức hoạt động kết nối giao thương thông qua tổ chức các sự kiện, chương trình như Lễ hội trái cây, Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ, Tuần hàng trái cây nông sản... nhằm tạo nguồn cung hàng hóa chất lượng, bền vững phục vụ nhân dân. “Trong năm 2023 sẽ tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, trong đó, tăng cường công tác giao thương, kết nối, tạo nguồn cung ứng hàng hóa thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ phục vụ nhân dân Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật và Thành phố về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời đề nghị người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm thực phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, khôi phục kinh tế trong tình hình hiện nay.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 18/5/2023 đến hết ngày 22/05/2023 tại Quảng trường La Mã - An Bình City, Số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: An toàn thực phẩm
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động