Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 18/5, Bộ Công Thương phối hợp với Bang Oregon, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức Diễn dàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023.
Xúc tiến xuất khẩu mặt hàng trọng tâm tại thị trường Nhật Bản Xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hà Lan

Tham dự diễn đàn có khoảng 200 đại biểu đại là các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ khí, nông, thuỷ sản, logistic, công nghệ thông tin và phần mềm và đông đảo doanh nghiệp Hoa Kỳ trong đó có các đại tập đoàn như Nike, Intel, Columbia Sportswear,…

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu- châu Mỹ phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 tập trung thảo luận về những thách thức mà kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt trong bối cảnh các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị vẫn diễn biến phức tạp; định hướng chính sách của Hoa Kỳ và những lĩnh vực tiềm năng thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương; xây dựng các giải pháp thích ứng với xu hướng dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường trao đổi thương mại và thu hút vốn đầu tư,…

Đại diện Bộ Công Thương, Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu- châu Mỹ với tư cách là một chuyên gia trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng chính sách thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam- Hoa Kỳ trong hơn 25 năm qua khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa hai bên tại các lĩnh vực truyền thống cũng như các nội dung mới như năng lượng tái tạo, chế biến chế tạo, giáo dục là rất lớn. Chính phủ hai bên sẽ cùng nhau và cùng các đối tác tiếp tục thảo luận các khung khổ hợp tác trong đó có Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indo-Pacific Economic Framework) nhằm tăng cường sự gắn kết kinh tế, tạo lợi ích cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn khẳng định, Hoa Kỳ được xác định là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực trụ cột hợp tác

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn khẳng định tầm quan trọng của thương mại và đầu tư quốc tế đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước. Hoa Kỳ được xác định là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực trụ cột hợp tác. Oregon được biết đến với sự dẫn đầu về đổi mới, công nghệ và tính bền vững. Đây là một trung tâm khởi nghiệp, có hệ thống giáo dục mạnh mẽ và là nơi có nền kinh tế đa dạng. Tổng lãnh sự tin rằng Việt Nam và Oregon có nhiều điểm tương đồng về thế mạnh cũng như thách thức, và tin tưởng rằng quan hệ đối tác hai bên có thể tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp ở cả hai khu vực.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Nhiều doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023

Về phía Chính quyền Oregon, ông Vince Porter, Cố vấn Phát triển Kinh tế cho Thống đốc bang Oregon Tina Kotek khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Oregon. Việt Nam là cứ điểm sản xuất quan trọng của các công ty hàng đầu thế giới có trụ sở tại Oregon như Intel, Nike và Columbia Sportswear. Việt Nam và Oregon cũng có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống và một lần nữa khẳng định sẽ cử đoàn doanh nghiệp của Oregon tham dự Hội chợ thực phẩm Vietnam Food Expo 2023 vào tháng 11/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Ông Vince Porter, Cố vấn Phát triển Kinh tế cho Thống đốc bang Oregon Tina Kotek khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Oregon.

Tại Diễn đàn, doanh nghiệp hai bên tận dụng mọi cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp, tìm kiếm cơ hội giao thương, nắm bắt xu thế, giải pháp kinh doanh mới, qua đó góp phần tích cực vào trụ cột hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vốn đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn, giúp đưa tổng thể quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện đi vào chiều sâu, đáp ứng được lợi ích của Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Trong phiên tọa đàm, các doanh nghiệp hai khu vực có cơ hội trao đổi với các diễn giả khách mời để tìm hiểu về những cơ hội, bài học và lĩnh vực tiềm năng phát triển sang các tập đoàn lớn trong tương lai.

Tại phiên tọa đàm, các diễn giả khách mời cũng thảo luận về môi trường đầu tư của cả hai khu vực, nêu bật các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao và chia sẻ câu chuyện thành công của các công ty đã đầu tư vào các khu vực này; chia sẻ về phương thức tiếp cận, phát triển thị trường và xây dựng năng lực, thích ứng với các yêu cầu, quy định kỹ thuật của thị trường Hoa Kỳ; đồng thời đưa ra giải pháp phát triển xuất nhập khẩu và thu hút chuỗi cung ứng và FDI của Hoa Kỳ; từ đó đưa ra khuyến nghị, giải pháp và định hướng để doanh nghiệp có thể từng bước định vị và xây dựng chiến lược kinh doanh của mình một cách bài bản, hiệu quả trong bối cảnh cơ hội và thách thức đan xen; góp phần tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước xây dựng chiến lược tiếp cận, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước theo hướng cân bằng và bền vững.

Trong phiên tọa đàm, các doanh nghiệp hai khu vực có cơ hội trao đổi với các diễn giả khách mời để tìm hiểu về những cơ hội, bài học và lĩnh vực tiềm năng phát triển sang các tập đoàn lớn trong tương lai.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Diễn đàn được các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc kết nối, tạo thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường hiệu quả, hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ

Diễn đàn được các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc kết nối, tạo thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường hiệu quả, hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ; đồng thời tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Theo số liệu hải quan Việt Nam, thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ đạt gần 124 tỷ USD vào năm 2022. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Hoa Kỳ bao gồm điện tử, dệt may, giày dép, hải sản và đồ nội thất, trong khi Hoa Kỳ xuất khẩu máy móc, máy bay, sản phẩm nông nghiệp và hàng hóa công nghệ cao khác.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.

Tin cùng chuyên mục

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động