Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 18/5, Bộ Công Thương phối hợp với Bang Oregon, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco tổ chức Diễn dàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023.
Xúc tiến xuất khẩu mặt hàng trọng tâm tại thị trường Nhật Bản Xúc tiến xuất khẩu nông sản Việt vào thị trường Hà Lan

Tham dự diễn đàn có khoảng 200 đại biểu đại là các doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, cơ khí, nông, thuỷ sản, logistic, công nghệ thông tin và phần mềm và đông đảo doanh nghiệp Hoa Kỳ trong đó có các đại tập đoàn như Nike, Intel, Columbia Sportswear,…

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu- châu Mỹ phát biểu tại Diễn đàn

Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023 tập trung thảo luận về những thách thức mà kinh tế Việt Nam đang phải đối mặt trong bối cảnh các cuộc xung đột thương mại, địa chính trị vẫn diễn biến phức tạp; định hướng chính sách của Hoa Kỳ và những lĩnh vực tiềm năng thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại song phương; xây dựng các giải pháp thích ứng với xu hướng dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu, tăng cường trao đổi thương mại và thu hút vốn đầu tư,…

Đại diện Bộ Công Thương, Ông Nguyễn Hồng Dương, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Âu- châu Mỹ với tư cách là một chuyên gia trực tiếp tham gia vào quá trình xây dựng chính sách thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam- Hoa Kỳ trong hơn 25 năm qua khẳng định, tiềm năng hợp tác giữa hai bên tại các lĩnh vực truyền thống cũng như các nội dung mới như năng lượng tái tạo, chế biến chế tạo, giáo dục là rất lớn. Chính phủ hai bên sẽ cùng nhau và cùng các đối tác tiếp tục thảo luận các khung khổ hợp tác trong đó có Khuôn khổ kinh tế Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indo-Pacific Economic Framework) nhằm tăng cường sự gắn kết kinh tế, tạo lợi ích cho doanh nghiệp và người dân hai bên.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn khẳng định, Hoa Kỳ được xác định là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực trụ cột hợp tác

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco Hoàng Anh Tuấn khẳng định tầm quan trọng của thương mại và đầu tư quốc tế đối với tăng trưởng và phát triển kinh tế của đất nước. Hoa Kỳ được xác định là một trong những đối tác hàng đầu của Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực trụ cột hợp tác. Oregon được biết đến với sự dẫn đầu về đổi mới, công nghệ và tính bền vững. Đây là một trung tâm khởi nghiệp, có hệ thống giáo dục mạnh mẽ và là nơi có nền kinh tế đa dạng. Tổng lãnh sự tin rằng Việt Nam và Oregon có nhiều điểm tương đồng về thế mạnh cũng như thách thức, và tin tưởng rằng quan hệ đối tác hai bên có thể tạo ra những cơ hội mới cho doanh nghiệp ở cả hai khu vực.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Nhiều doanh nghiệp tham gia Diễn đàn Kinh doanh Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2023

Về phía Chính quyền Oregon, ông Vince Porter, Cố vấn Phát triển Kinh tế cho Thống đốc bang Oregon Tina Kotek khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Oregon. Việt Nam là cứ điểm sản xuất quan trọng của các công ty hàng đầu thế giới có trụ sở tại Oregon như Intel, Nike và Columbia Sportswear. Việt Nam và Oregon cũng có tiềm năng lớn trong hợp tác phát triển nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống và một lần nữa khẳng định sẽ cử đoàn doanh nghiệp của Oregon tham dự Hội chợ thực phẩm Vietnam Food Expo 2023 vào tháng 11/2023 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Ông Vince Porter, Cố vấn Phát triển Kinh tế cho Thống đốc bang Oregon Tina Kotek khẳng định Việt Nam là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Oregon.

Tại Diễn đàn, doanh nghiệp hai bên tận dụng mọi cơ hội để gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp, tìm kiếm cơ hội giao thương, nắm bắt xu thế, giải pháp kinh doanh mới, qua đó góp phần tích cực vào trụ cột hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hoa Kỳ vốn đã gặt hái được nhiều thành quả to lớn, giúp đưa tổng thể quan hệ Đối tác hợp tác toàn diện đi vào chiều sâu, đáp ứng được lợi ích của Chính phủ, người dân và cộng đồng doanh nghiệp hai nước.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Trong phiên tọa đàm, các doanh nghiệp hai khu vực có cơ hội trao đổi với các diễn giả khách mời để tìm hiểu về những cơ hội, bài học và lĩnh vực tiềm năng phát triển sang các tập đoàn lớn trong tương lai.

Tại phiên tọa đàm, các diễn giả khách mời cũng thảo luận về môi trường đầu tư của cả hai khu vực, nêu bật các lĩnh vực có tiềm năng tăng trưởng cao và chia sẻ câu chuyện thành công của các công ty đã đầu tư vào các khu vực này; chia sẻ về phương thức tiếp cận, phát triển thị trường và xây dựng năng lực, thích ứng với các yêu cầu, quy định kỹ thuật của thị trường Hoa Kỳ; đồng thời đưa ra giải pháp phát triển xuất nhập khẩu và thu hút chuỗi cung ứng và FDI của Hoa Kỳ; từ đó đưa ra khuyến nghị, giải pháp và định hướng để doanh nghiệp có thể từng bước định vị và xây dựng chiến lược kinh doanh của mình một cách bài bản, hiệu quả trong bối cảnh cơ hội và thách thức đan xen; góp phần tạo động lực cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước xây dựng chiến lược tiếp cận, mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, thúc đẩy hoạt động trao đổi thương mại và đầu tư giữa hai nước theo hướng cân bằng và bền vững.

Trong phiên tọa đàm, các doanh nghiệp hai khu vực có cơ hội trao đổi với các diễn giả khách mời để tìm hiểu về những cơ hội, bài học và lĩnh vực tiềm năng phát triển sang các tập đoàn lớn trong tương lai.

Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
Diễn đàn được các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc kết nối, tạo thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường hiệu quả, hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ

Diễn đàn được các doanh nghiệp đánh giá cao trong việc kết nối, tạo thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường hiệu quả, hỗ trợ để doanh nghiệp vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ; đồng thời tạo cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Theo số liệu hải quan Việt Nam, thương mại song phương Việt Nam – Hoa Kỳ đạt gần 124 tỷ USD vào năm 2022. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Hoa Kỳ bao gồm điện tử, dệt may, giày dép, hải sản và đồ nội thất, trong khi Hoa Kỳ xuất khẩu máy móc, máy bay, sản phẩm nông nghiệp và hàng hóa công nghệ cao khác.

Bảo Thoa
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động