15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

Emirates SkyCargo - đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam.

Trong 15 năm qua, với nhiều chuyến bay chở hàng hàng ngày khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hãng vận tải hàng không Emirates SkyCargo đã từng bước mở rộng hoạt động, từ khởi đầu khiêm tốn như một hãng vận tải offline cho đến vị thế hiện tại.

3641-vietnam-aircraft-loading

Emirates SkyCargo đã giúp các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng như rau củ quả của Việt Nam xác định cũng như tiếp cận các thị trường và khách hàng mới trên thế giới thông qua mạng lưới điểm đến của hãng trải rộng trên sáu châu lục. Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất trong nước trong một thập kỉ qua, hãng cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh chóng các mặt hàng tiêu dùng công nghệ cao, thời trang và quần áo thể thao được sản xuất trong nước cùng với mạng lưới phân phối trên toàn cầu. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch COVID-19 vừa qua, Emirates SkyCargo còn giúp vận chuyển các vật tư y tế được sản xuất tại Việt Nam đi các nước khác trên thế giới.

Emirates SkyCargo gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2005, với sự hiện diện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các mặt hàng xuất khẩu được vận chuyển từ các cửa khẩu này đến các điểm đến ở châu Á bao gồm Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur, sau đó, được đưa lên các chuyến bay của Emirates đến Dubai, để từ đó xuất đi các thị trường khác.

Song song với tốc độ phát triển nhanh chóng của các ngành sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả trong nước, Emirates SkyCargo cũng đã từng bước tăng cường hỗ trợ thị trường thông qua việc khai thác các chuyến bay thẳng tới Việt Nam vào năm 2012. Trong những năm qua, hãng đã đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả của Việt Nam bao gồm xoài, chôm chôm, chanh leo, thanh long và vải sang các thị trường trong khu vực Trung Đông cũng như các thị trường khác trên toàn cầu.

“Trong 15 năm, Emirates SkyCargo vẫn luôn là đối tác bền vững và đáng tin cậy của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trong việc giúp hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn không chỉ đến các cơ sở khách hàng hiện có trên khắp thế giới mà còn hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường mới như việc đưa những loại trái cây ngon nhất của Việt Nam tới thị trường Trung Đông”, ông Lục Vĩ Chí, Giám đốc Emirates Cargo tại Việt Nam và Campuchia cho biết.

Ông Lục Vĩ Chí cho biết thêm: “Trong thời kỳ đại dịch hiện nay, Emirates SkyCargo đã tăng cường kết nối với Việt Nam, triển khai thêm các chuyến bay theo lịch trình và thuê chuyến đến cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để vận chuyển không chỉ các sản phẩm nông sản xuất khẩu mà còn cả vật tư y tế bao gồm khẩu trang. Ngoài ra, với việc hầu hết thế giới chuyển sang làm việc từ xa và học trực tuyến, hiện đã xuất hiện thêm nhu cầu đối với các thiết bị điện tử mà các doanh nghiệp của Việt Nam đang sản xuất và đáp ứng cho các thị trường. Trong sự thành công của các đợt ra mắt sản phẩm mới này cũng phải kể đến sự đóng góp rất quan trọng của Emirates giúp vận chuyển hàng hóa một cách an toàn, đảm bảo nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường”.

Hiện hãng khai thác 10 chuyến bay theo lịch trình mỗi tuần đến Hà Nội và 6 chuyến bay mỗi tuần đến thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó là các chuyến bay thuê nhằm hỗ trợ nhu cầu xuất khẩu của thị trường. Emirates SkyCargo cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng - từ máy bay chuyên chở hàng đến dịch vụ vận tải hàng hóa trong khoang hàng hóa và khoang hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam.

Emirates SkyCargo là công ty hàng đầu trên toàn cầu trong ngành vận tải hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên đội máy bay thân rộng hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 777 với mạng lưới điểm đến tại sáu lục địa trên toàn cầu. Từ hơn 35 điểm đến vào cuối tháng 3, Emirates SkyCargo hiện đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới của hãng lên hơn 125 điểm đến theo lịch trình trên toàn thế giới tính đến đầu tháng 9 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Sản xuất lúa cần cân đối với sản lượng gạo xuất khẩu

Năm 2024, dự kiến sản lượng lúa sẽ giảm khoảng 35 nghìn tấn so với năm 2023. Do đó, sản xuất lúa và cân đối lúa gạo xuất khẩu cần được chú trọng.
Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động