Thứ ba 13/05/2025 03:58

15 năm mang hàng Việt Nam ra thế giới

Emirates SkyCargo - đơn vị vận chuyển hàng hóa trực thuộc Emirates, đã tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển thương mại giữa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới thông qua các chuyến bay chở hàng của hãng đến Việt Nam.

Trong 15 năm qua, với nhiều chuyến bay chở hàng hàng ngày khởi hành từ Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hãng vận tải hàng không Emirates SkyCargo đã từng bước mở rộng hoạt động, từ khởi đầu khiêm tốn như một hãng vận tải offline cho đến vị thế hiện tại.

Emirates SkyCargo đã giúp các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu các mặt hàng như rau củ quả của Việt Nam xác định cũng như tiếp cận các thị trường và khách hàng mới trên thế giới thông qua mạng lưới điểm đến của hãng trải rộng trên sáu châu lục. Với sự phát triển của ngành công nghiệp sản xuất trong nước trong một thập kỉ qua, hãng cũng đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy nhanh chóng các mặt hàng tiêu dùng công nghệ cao, thời trang và quần áo thể thao được sản xuất trong nước cùng với mạng lưới phân phối trên toàn cầu. Ngoài ra, trong thời kỳ đại dịch COVID-19 vừa qua, Emirates SkyCargo còn giúp vận chuyển các vật tư y tế được sản xuất tại Việt Nam đi các nước khác trên thế giới.

Emirates SkyCargo gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2005, với sự hiện diện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các mặt hàng xuất khẩu được vận chuyển từ các cửa khẩu này đến các điểm đến ở châu Á bao gồm Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur, sau đó, được đưa lên các chuyến bay của Emirates đến Dubai, để từ đó xuất đi các thị trường khác.

Song song với tốc độ phát triển nhanh chóng của các ngành sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả trong nước, Emirates SkyCargo cũng đã từng bước tăng cường hỗ trợ thị trường thông qua việc khai thác các chuyến bay thẳng tới Việt Nam vào năm 2012. Trong những năm qua, hãng đã đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của ngành hàng xuất khẩu các mặt hàng rau củ quả của Việt Nam bao gồm xoài, chôm chôm, chanh leo, thanh long và vải sang các thị trường trong khu vực Trung Đông cũng như các thị trường khác trên toàn cầu.

“Trong 15 năm, Emirates SkyCargo vẫn luôn là đối tác bền vững và đáng tin cậy của các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam trong việc giúp hàng hóa được vận chuyển nhanh hơn không chỉ đến các cơ sở khách hàng hiện có trên khắp thế giới mà còn hỗ trợ giới thiệu các sản phẩm của Việt Nam đến các thị trường mới như việc đưa những loại trái cây ngon nhất của Việt Nam tới thị trường Trung Đông”, ông Lục Vĩ Chí, Giám đốc Emirates Cargo tại Việt Nam và Campuchia cho biết.

Ông Lục Vĩ Chí cho biết thêm: “Trong thời kỳ đại dịch hiện nay, Emirates SkyCargo đã tăng cường kết nối với Việt Nam, triển khai thêm các chuyến bay theo lịch trình và thuê chuyến đến cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để vận chuyển không chỉ các sản phẩm nông sản xuất khẩu mà còn cả vật tư y tế bao gồm khẩu trang. Ngoài ra, với việc hầu hết thế giới chuyển sang làm việc từ xa và học trực tuyến, hiện đã xuất hiện thêm nhu cầu đối với các thiết bị điện tử mà các doanh nghiệp của Việt Nam đang sản xuất và đáp ứng cho các thị trường. Trong sự thành công của các đợt ra mắt sản phẩm mới này cũng phải kể đến sự đóng góp rất quan trọng của Emirates giúp vận chuyển hàng hóa một cách an toàn, đảm bảo nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường”.

Hiện hãng khai thác 10 chuyến bay theo lịch trình mỗi tuần đến Hà Nội và 6 chuyến bay mỗi tuần đến thành phố Hồ Chí Minh, cùng với đó là các chuyến bay thuê nhằm hỗ trợ nhu cầu xuất khẩu của thị trường. Emirates SkyCargo cung cấp nhiều lựa chọn dịch vụ phù hợp với yêu cầu của khách hàng - từ máy bay chuyên chở hàng đến dịch vụ vận tải hàng hóa trong khoang hàng hóa và khoang hành khách trên các chuyến bay đến và đi từ Việt Nam.

Emirates SkyCargo là công ty hàng đầu trên toàn cầu trong ngành vận tải hàng không cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên đội máy bay thân rộng hiện đại bao gồm 11 máy bay Boeing 777 với mạng lưới điểm đến tại sáu lục địa trên toàn cầu. Từ hơn 35 điểm đến vào cuối tháng 3, Emirates SkyCargo hiện đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới của hãng lên hơn 125 điểm đến theo lịch trình trên toàn thế giới tính đến đầu tháng 9 để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cộng đồng trong đại dịch Covid-19.

Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt