Thứ năm 15/05/2025 17:28

Yody nói gì về việc đăng bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa

Công ty Yody đăng bài viết có ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị người tiêu dùng phản ứng gay gắt.

Mới đây, thương hiệu thời trang Yody đăng tải một bài viết trên website và fanpage của Công ty Cổ phần Thời trang Yody (Công ty Yody) với hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trước sự việc này, Yody đã nhận được sự phản ứng gay gắt của người tiêu dùng.

Công ty Yody đăng hình ảnh bản đồ thiếu hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Ngay sau đó, Yody đã lập tức rà soát toàn bộ nội dung và thừa nhận đã để xảy ra thiếu sót nói trên trong một video truyền tải thông điệp cảm ơn khách hàng nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 9 tuổi của công ty.

Theo Yody, sai sót này xảy ra do bộ phận truyền thông đã sơ suất trong quá trình xử lý hình ảnh và kiểm duyệt nội dung của video. Yody đã gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì đã để xảy ra sự cố.

Yody lên tiếng xin lỗi người dân Việt Nam vì sự cố liên quan đến bản đồ Việt Nam

Theo tìm hiểu, Công ty Yody thành lập tháng 3/2017, trụ sở chính tại Hải Dương, ngành nghề chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh. Yody có vốn điều lệ 452 tỷ đồng (theo đăng ký thay đổi tháng 10/2022).

Được biết, ông Nguyễn Việt Hoà (SN 1984) là sáng lập, CEO và đại diện pháp luật của Công ty Yody.

Theo giới thiệu trên website yody.vn, Yody bắt đầu từ thương hiệu thời trang Hi5 ra đời trong năm 2009. Hi5 được đổi tên thành Yody vào năm 2014 với ước mơ gây dựng một thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Đến năm 2016, Yody đã có 38 cửa hàng, chỉ sau 2 năm vào năm 2018 Yody đã có 73 cửa hàng. Đến năm 2019 Yody đã có 82 cửa hàng và tính đến thời điểm hiện tại Yody đã mở rộng được hơn 220 cửa hàng trên toàn quốc.

Cũng theo website này, Yody cũng định hướng về tầm nhìn đến 2025 trở thành công ty thời trang hàng đầu Đông Nam Á, đến năm 2035 sẽ là tập đoàn thời trang hàng đầu thế giới.

Theo tìm hiểu, Yody cũng là hãng thời trang chịu chi để đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo. Fanpage Facebook của Yody có hơn 1 triệu lượt thích và hơn 200 ngàn lượt follow trên TikTok với một số video hàng triệu lượt xem.

Năm 2021, ông Nguyễn Việt Hoà, CEO Yody cùng cả gia đình trực tiếp Livestream tiếp cận lên tới 2 triệu, hơn 51 ngàn lượt chia sẻ, 6.8 ngàn like và 7.5 ngàn bình luận. Buổi livestream này đã thu về hơn 1.000 đơn hàng với doanh số trên 500 triệu.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng quảng cáo cho nhãn hàng Yody

Được biết, Yody cũng từng mời các nghệ sĩ nổi tiếng về quảng cáo sản phẩm như: Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Nhã Phương, Trường Giang, diễn viên Hồng Diễm, Việt Anh...

PV
Bài viết cùng chủ đề: doanh nghiệp tư nhân

Tin cùng chuyên mục

'Tiếp sức' chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tập đoàn TTC hợp tác với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Bổ nhiệm Kế toán trưởng Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

Gamuda Land Việt Nam giành cú đúp giải thưởng doanh nghiệp FDI tiêu biểu và vì cộng đồng

VDB sẽ lo 22.000 tỷ cho các dự án truyền tải điện của EVNNPT

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường