Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ năm 05/08/2021 11:07

YODY: Giấc mơ đưa sản phẩm dệt may sử dụng chất liệu Việt vươn xa

16:11 | 20/07/2021
Với mong muốn tạo ra những sản phẩm “Made in Việt Nam” chất lượng tốt, giá thành hợp lý, đồng thời, từng bước đưa sản phẩm dệt may sử dụng chất liệu Việt vươn ra thế giới, YODY - một doanh nghiệp thời trang nội địa đã có những bước đi vững chắc trên “đôi chân” khoa học công nghệ, đặc biệt là sự đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu và phát triển (R&D).

Bắt đầu từ con số “0”, nhưng chỉ sau 4 năm nỗ lực, hãng thời trang YODY đã có hơn 3.000 nhân viên, có hệ thống trên 120 cửa hàng trên toàn quốc, trải dài khắp các miền quê Việt Nam, đặc biệt, có những cửa hàng diện tích khủng lên tới 4.600m2, đón nhận bằng kỷ lục showroom lớn nhất Đông Nam Á.

YODY: Giấc mơ đưa sản phẩm dệt may sử dụng chất liệu Việt vươn xa
Hoạt động sản xuất tại Công ty YODY

Một trong những “chìa khóa” tạo nên sự thành công đó là việc tập trung vào khâu R&D. Trong đó, công ty dành nhiều thời gian tâm huyết cũng như sự tập trung cho việc nghiên cứu những chất liệu có thể tạo ra sự thoải mái và an toàn sức khỏe, thân thiện với môi trường, đặc biệt là trong các dòng sản phẩm thời trang dành cho trẻ em.

Những chất liệu phổ biến của YODY là: Cotton, Cotton Organic, Cotton pha với sợi spandex, Coolmax, Recycle. Riêng các sản phẩm YODY Kids tập trung sử dụng chất liệu Cotton và Cotton Organic.

Đáng chú ý, chất liệu vải Cotton Organic có nguồn gốc từ cây bông do người nông dân trực tiếp trồng đã đạt chứng chỉ Organic. Hay Recycle - vải sợi tái chế là sản phẩm vải được sản xuất ra từ các nguyên liệu của thiên nhiên như vỏ hàu, rong biển… giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho cả gia đình.

Đặc biệt, thời gian vừa qua, YODY đã cho ra mắt dòng sản phẩm Polo có sử dụng chất liệu vải từ bã cà phê (50% chất liệu từ cà phê và 50% từ Recycle). Đây là công ty thời trang đầu tiên sử dụng vải có chất liệu từ cà phê tại Việt Nam, có tác dụng kháng khuẩn, giảm mùi cơ thể và đã nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, công ty đã bán hơn 10.000 sản phẩm từ chất liệu vải này.

Chia sẻ cụ thể hơn về hoạt động R&D của công ty, ông Nguyễn Việt Hòa - CEO YODY - cho biết: Đối với ngành công nghiệp thời trang phát triển rất nhanh, các công ty thời trang khác thường tập trung vào thiết kế sản phẩm bắt kịp xu hướng thị trường. Ngược lại, YODY là công ty thời trang tập trung vào khâu R&D nghiên cứu sản phẩm. Công ty hiện có 2 văn phòng R&D ở Hà Nội và Hải Dương, tổng bộ phận nghiên cứu sản phẩm lên đến 25 người. Bộ phận R&D bao gồm 3 đội nhỏ là bộ phận nghiên cứu chất liệu, bộ phận thiết kế, bộ phận nghiên cứu kiểu dáng.

Ngoài nhiệm vụ nghiên cứu các chất liệu vải mới, cập nhật các xu hướng chất liệu thời trang trên thế giới, YODY lựa chọn những nhà máy chất lượng cao, là đối tác của các hãng lớn như Uniqlo, Zara, Nike, Adidas… trong việc sản xuất vải. Các nhà máy đều được cấp chứng chỉ về đảm bảo chất liệu an toàn, thân thiện môi trường.

Trong thời gian tới, công ty sẽ kết hợp với các đối tác từ các trường đại học như Đại học Bách Khoa có các đề tài khoa học, các tổ chức có bằng sáng chế cùng nghiên cứu để đưa ra giải pháp chất liệu mới. Hiện nay, công ty đang nghiên cứu chất liệu từ cây chuối có sẵn và truyền thống của Việt Nam, với mong muốn sử dụng các sản phẩm lấy chất liệu Việt Nam mang ra ngoài thế giới, mang câu chuyện sản phẩm của Việt Nam rõ nét.

Quỳnh Nga