Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 20/09/2020 08:16

Yeah1 trình làng giải pháp đột phá cho ngành giải trí trực tuyến

22:58 | 20/08/2020
Tập đoàn Yeah1 mới đây đã ra mắt nền tảng streaming mới tại Việt Nam tên gọi Celuv (phiên bản Beta). Đây có thể coi là một điển hình về sự tiên phong giải trí 4.0 và mở “lối thoát” cho ngành biểu diễn trong giai đoạn Covid-19 chưa có hồi kết như hiện nay.

Với nền tảng Celuv của Yeah1, các nghệ sĩ, KOL, streamer có thể tổ chức buổi biểu diễn trực tuyến, streaming rất sáng tạo dựa trên những tính năng giống như một buổi sự kiện offline. Bình thường không gian và địa lý sẽ luôn giới hạn số lượng người tham gia, thì với với sức mạnh của công nghệ, nền tảng Celuv phá vỡ mọi hạn chế này và hứa hẹn đưa ngành giải trí Việt bước sang một trang mới.

yeah1 trinh lang giai phap dot pha cho nganh giai tri truc tuyen
Các streamer tham gia sự kiện ra mắt nền tảng Celuv

Ngày 18/8 vừa qua, Celuv phiên bản Beta đã được ra mắt công chúng để giúp streamer và người xem làm quen và trải nghiệm ứng dụng trước. Nhiều dự án sẽ được triển khai trên nền tảng này như Celuv Sitcom, Yeah1 Sitcom, Celuv Spotlight, Yeah1 Show, Celuv Streamer Academy, hứa hẹn mang tới cuộc chơi sôi động cho thị trường streaming và ngành giải trí.

Theo dự đoán của Nielsen, đến năm 2025, thế hệ Gen Z tại Việt Nam sẽ đạt con số gần 15 triệu người (chiếm đến 21% lực lượng lao động và hơn 30% lượng khán giả trực tuyến). Đây chính là đối tượng người dùng chủ đạo và đẩy mạnh tiềm năng để các nền tảng livestream phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Họ chính là “người dùng” và cả “người tạo nội dung tiên phong” (content creator) trên các nền tảng trực tuyến.

Tiềm năng “khổng lồ” của thị trường này đã được chứng minh khi đại dịch Covid-19 gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực và ngăn chặn bước tiến của làn sóng Hallyu. BTS - nhóm nhạc toàn cầu đình đám tại Kpop đã tổ chức biểu diễn trực tuyến thông qua hình thức livestream thu hút 756.000 người đến từ 107 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Mặc dù tổ chức online, giá vé chỉ được bán 25% so với giá vé bình thường ($25), nhưng nhóm nhạc đã rủng rỉnh rinh về 20 tỷ USD chỉ qua việc bán vé. Cho đến hiện nay, đây là buổi biểu diễn trực tiếp lớn nhất thế giới.

Mai Ca