Thứ sáu 25/04/2025 13:42

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2021và được tổ chức trực tuyến tại các đầu cầu Việt Nam và Hoa Kỳ. Đây là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tăng cường tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới. Đồng thời, là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xúc tiến thương mại ở nước ngoài rà soát, phân tích những khó khăn cũng như thảo luận về phương hướng và các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển thị trường trong lĩnh vực đồ gỗ.

Tháng cuối cùng của năm 2021 là thời điểm thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ trong nước gia tăng xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Theo Cục Xúc tiến thương mại, trong những năm qua, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã đạt được những bước phát triển toàn diện, ngày càng đi vào chiều sâu, đóng góp tích cực cho phát triển tại khu vực và trên thế giới. Thống kê cho thấy, trong 25 năm kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ đã tăng gấp 168 lần, từ 450 triệu USD vào năm 1995 khi 2 nước thiết lập quan hệ ngoại giao lên mức 1,5 tỷ USD năm 2001 khi hai nước ký Hiệp định thương mại song phương và đạt 90,8 tỷ USD trong năm 2020.

Riêng trong lĩnh vực đồ gỗ, theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tới thị trường Hoa Kỳ trong 10 tháng năm 2021 ước đạt 7,2 tỷ USD, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tháng cuối năm sẽ là thời điểm để gia tăng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ do nhu cầu cao của thị trường Hoa Kỳ. Những nhu cầu về mua sắm, tiêu dùng trong các dịp lễ lớn cuối năm tại Hoa Kỳ chính là yếu tố quan trọng để xuất khẩu ngành hàng này bứt phá.

Doanh nghiệp quan tâm, tham dự sự kiện theo link:

https://us02web.zoom.us/j/89737955770?pwd=RVQwenRna0ZIMXJvT1JDT05FNFdQdz09

Meeting ID: 897 3795 5770

Passcode: 888999

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hoa Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu