Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021

Diễn ra từ ngày 9-13/12/2021, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021 theo hình thức online (AgroViet online 2021) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức đã được khai mạc vào chiều ngày 9/12 hứa hẹn sẽ mở ra một xu thế tiếp cận mới trong hoạt động Hội chợ triển lãm thời kỳ 4.0.

Hội chợ với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViet online 2021 giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà, cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại... Trong đó, nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn Quốc. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn, các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu chào bán tại Agroviet online 2021.

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021

Ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp- cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, AgroViet online 2021 được tổ chức nhằm mục đích: Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt. Đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Agroviet online 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến tại tên miền của Hội chợ www.agroviet.com.vn với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ. Giao diện của Hội chợ Agroviet online 2021 sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

"Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D, giao diện của Hội chợ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng của triển lãm, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến. Ngoài việc tiếp cận các doanh nghiệp, thông tin ngành hàng tại khu vực gian hàng, khách thăm quan có thể tham gia các sự kiện trực tuyến bên lề, tìm hiểu các thông tin chào mua - chào bán sản phẩm nông nghiệp", ông Đào Văn Hồ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới”
Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới”

Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới” với 6 điểm cầu chính tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh cũng đã được diễn ra. Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp đã cùng nhau tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các địa phương gặp phải từ khâu sản xuất đến quá trình tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị mặt hàng nông sản. Ký kết văn bản thỏa thuận, hợp tác giữa doanh nghiệp với HTX trong việc hỗ trợ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Theo kế hoạch, sáng ngày 10/12 sẽ diễn ra Hội nghị “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp” với sự tham gia của khoảng 100 – 150 đại biểu theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Xây dựng và phát triển thương hiệu; kỹ năng bán hàng trên nền tảng số; xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng online nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Nguyễn Hạnh

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Xúc tiến thương mại: Ưu tiên các chương trình trung hạn

Ưu tiên các chương trình trung hạn đối với một số ngành hàng xuất khẩu có tiềm năng, thiết kế các hoạt động phù hợp với mỗi đối tượng, ngành hàng và thị trường là nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) trong năm 2022.
Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc

Ngày 17/1, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 54 thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình ùn tắc hàng hoá tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trực tiếp làm Trưởng Ban chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh và lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm Phó Trưởng Ban chỉ đạo.
Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội nghị Xúc tiến thanh long Việt Nam tại Ấn Độ

Thanh long của Việt Nam đã xuất khẩu sang Ấn Độ từ năm 2014 và ngày càng được ưa chuộng tại Ấn Độ, giá trị xuất khẩu đang tăng qua từng năm và đạt 10 triệu USD vào năm 2019-2020, giảm năm 2020-2021 do dịch Covid-19 và tăng trở lại các tháng đầu năm 2021-2022, tuy nhiên vẫn còn kém xa so với tiềm năng và nhu cầu của Ấn Độ.
Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Xúc tiến thương mại trên nền tảng số: Bước chuyển lớn

Bộ Công Thương đang tích cực tham vấn các chuyên gia để xây dựng khung kiến trúc và chương trình hành động cụ thể cho Đề án "Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) giai đoạn 2021 - 2030", dự kiến ban hành vào quý I/2022. Đề án được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển lớn trong hoạt động XTTM.
Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Xúc tiến thương mại “thay áo mới”

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tiếp tục được chú trọng và đẩy mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố, tạo hiệu quả tích cực trong việc thu hút đầu tư, đẩy mạnh xuất khẩu.

Tin cùng chuyên mục

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

“Chìa khóa” chinh phục thị trường bán lẻ

Xây dựng mô hình “Một điểm đến, nhiều tiện ích” được đánh giá là một trong những giải pháp quan trọng giúp doanh nghiệp (DN) bán lẻ Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.
Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Xúc tiến thương mại hiệu qủa: Xác định sản phẩm để quyết định hình thức

Trong bối cảnh dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp và trực tuyến, giúp doanh nghiệp (DN) tiếp cận đối tác, thị trường xuất khẩu có hiệu quả ngay tại “nhà”.
Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Ngành thực phẩm Việt Nam thu hút nhà đầu tư Nhật Bản

Thương vụ mua bán sát nhập giữa nhà đầu tư Nhật Bản và doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm diễn ra với tần suất cao những năm gần đây cho thấy sức nóng của ngành hàng này.
“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

“Đòn bẩy” cho sản phẩm đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Sản xuất và tiêu dùng các sản phẩm hữu cơ là xu hướng chung của các nước trên thế giới và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hiện nay, vấn đề “Nông nghiệp sinh thái và thương mại công bằng” chưa được nhiều doanh nghiệp Việt Nam áp dụng. Cần chính sách đủ mạnh để thúc đẩy hoạt động này tại Việt Nam nhằm tận dụng lợi thế từ các FTA đã triển khai, đồng thời hướng tới nông nghiệp bền vững.
Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày

Đó là chia sẻ của ông Kyoung Don Kim – Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư - Cơ quan Xúc tiến Đầu tư Thương mại Hàn Quốc tại Hà Nội tại “Hội nghị giao thương trực tuyến Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp tổ chức ngày 21/12.
Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Bộ Công Thương tiếp tục hỗ trợ các địa phương kết nối cung cầu hàng hóa

Thông tin được bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) khẳng định, trong Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bình Dương 2021” diễn ra tại Bình Dương chiều ngày 21/12.
"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

"Trợ lực” để sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan chinh phục thị trường

Sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ đang đứng trước “cơ hội vàng” để mở rộng thị trường xuất khẩu. Cùng với việc tiếp sức từ cơ chế hỗ trợ, các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm giúp sản phẩm ngành mây tre đan, sừng mỹ nghệ nói riêng và ngành hàng thủ công mỹ nghệ nói chung chinh phục thị trường trong và ngoài nước.
Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Top 10 sản phẩm tiêu thụ tốt trên Alibaba.com thuộc thế mạnh của Việt Nam

Đó là chia sẻ của ông Roger Lou- Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam tại “Yes, We Can” - Hội nghị trực tuyến nhà xuất khẩu tài ba năm 2021 do Alibaba.com Việt Nam phối hợp tổ chức, ngày 21/12.
Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Xúc tiến, quảng bá sản phẩm làng nghề và OCOP Việt Nam năm 2021

Với chủ đề “Làng nghề Việt Nam trong kinh tế số”, Hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam trực tuyến năm 2021 diễn ra tập trung trong 5 ngày từ ngày 21 - 25/12/2021 trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến với quy mô 50 gian hàng trực tuyến.
Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Kết nối cung cầu cho các sản phẩm nông sản đạt chứng nhận sinh thái công bằng

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Phát triển ngành nghề nông thôn Việt Nam (VIRI) và các đơn vị đã tổ chức Đối thoại Chính sách trực tuyến về xúc tiến cung và cầu cho các sản phẩm nông sản sinh thái – công bằng.
Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.
Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Cơ hội giao thương ngành chế biến thực phẩm Việt Nam – Nhật Bản

Ngày 22/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm.
Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Kết nối doanh nghiệp dệt may, da giày Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 21/12, chương trình Hội nghị, giao thương trực tuyến “Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực dệt may, da giày” sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại các đầu cầu tại Việt Nam và Hàn Quốc.
Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Khuyến mãi “khủng” kích cầu tiêu dùng tại Triển lãm Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh

Hầu hết doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home TP. Hồ Chí Minh 2021 đều khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 70% cho tất cả các dòng sản phẩm xây dựng, trang trí nội ngoại thất, đồ dùng gia đình nhằm kích cầu tiêu dùng và đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm và chào đón năm mới 2022 của khách hàng.
Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Bộ Công Thương giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư vào Yên Bái và Đồng Tháp

Nhằm hỗ trợ tỉnh Yên Bái, tỉnh Đồng Tháp và các doanh nghiệp xuất khẩu của hai tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại (XTTM) và xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực công thương, ngày 17/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Tháp và tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị “Giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư – kinh doanh của tỉnh Yên Bái và tỉnh Đồng Tháp với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại và tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam”.
72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

72 doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng nông sản, OCOP tại Aeon Mall Hà Đông

Ngày 16/12, tại Trung tâm Thương mại Aeon Mall Hà Đông, P. Dương Nội, Hà Đông (Hà Nội), đã diễn ra lễ khai mạc "Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP TP. Hà Nội năm 2021” (Hanoi Agriculture 2021).
Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Khai thác hiệu quả thị trường đồ gỗ Hoa Kỳ sau đại dịch

Dù chiếm tới 60% tỷ trọng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam nhưng với nhu cầu tiêu dùng lớn nhất thế giới và liên tục tăng cao, Hoa Kỳ vẫn được nhận định là thị trường hấp dẫn cho mặt hàng này của Việt Nam.
Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Xúc tiến xuất khẩu đồ gỗ sang thị trường Hoa Kỳ

Ngày 16/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo, giao thương trực tuyến Việt Nam – Hoa Kỳ: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong lĩnh vực đồ gỗ.
Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Bàn giải pháp xúc tiến xuất khẩu giai đoạn hậu Covid-19

Ngày 15/12, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu năm 2021 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu góp phần khôi phục và phát triển kinh tế”.
Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Tìm lộ trình cho Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số

Ngày 14/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định 1968/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại giai đoạn 2021 – 2030” nhằm nghe ý kiến đóng góp của các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ thông tin để xây dựng, phổ biến Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động