Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021

Diễn ra từ ngày 9-13/12/2021, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế 2021 theo hình thức online (AgroViet online 2021) do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Cục chế biến và Phát triển thị trường Nông sản tổ chức đã được khai mạc vào chiều ngày 9/12 hứa hẹn sẽ mở ra một xu thế tiếp cận mới trong hoạt động Hội chợ triển lãm thời kỳ 4.0.

Hội chợ với 50 gian hàng trực tuyến của gần 20 tỉnh thành phố trong cả nước, AgroViet online 2021 giới thiệu nông đặc sản tiêu biểu như: Trà, cà phê các loại, mật ong bạc hà, nấm đông trùng, hải sản Quảng Ninh, trái cây 3 miền, gạo và gia vị các loại... Trong đó, nhiều sản phẩm nông lâm thủy sản đạt chứng nhận VietGap, Viet Organic, HACCP, chứng nhận an toàn thực phẩm FDA của Mỹ, MDFS của Hàn Quốc. Ngoài ra, các sản phẩm OCOP, sản phẩm được sản xuất theo chuỗi an toàn, các loại thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp được giới thiệu chào bán tại Agroviet online 2021.

Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021
Khai mạc Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet online 2021

Ông Đào Văn Hồ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp- cho biết, với chủ đề “Kết nối giá trị nông sản Việt - Hướng tới nền nông nghiệp phát triển bền vững”, AgroViet online 2021 được tổ chức nhằm mục đích: Ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng một nền tảng trực tuyến cho hoạt động xúc tiến thương mại trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn; mở rộng quan hệ hợp tác, tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội hiểu và cung cấp các sản phẩm phục vụ sản xuất nông lâm thủy sản phù hợp với yêu cầu của Việt Nam; đẩy mạnh kết nối chuỗi giá trị nông sản Việt. Đồng thời, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm nông lâm thủy sản gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Agroviet online 2021 được xây dựng dưới hình thức trực tuyến trên công nghệ SmartROOM nền tảng số triển lãm trực tuyến tại tên miền của Hội chợ www.agroviet.com.vn với các tính năng cho phép kết nối trong thời gian thực giữa những người tham dự, nhà tổ chức, và các đơn vị tham gia gian hàng tại Hội chợ. Giao diện của Hội chợ Agroviet online 2021 sẽ được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh.

"Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, được mô phỏng một mô hình hội chợ trực tiếp dưới hình thức 3D, giao diện của Hội chợ tạo môi trường thân quen cho khách hàng thăm quan, thuận tiện cho tìm hiểu thông tin tại mỗi khu vực chức năng của triển lãm, tương tác với các doanh nghiệp tham gia gian hàng thông qua các công cụ kết nối trực tuyến. Ngoài việc tiếp cận các doanh nghiệp, thông tin ngành hàng tại khu vực gian hàng, khách thăm quan có thể tham gia các sự kiện trực tuyến bên lề, tìm hiểu các thông tin chào mua - chào bán sản phẩm nông nghiệp", ông Đào Văn Hồ nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới”
Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới”

Trong khuôn khổ của Hội chợ, cũng trong chiều ngày 9/12, Hội thảo trực tuyến “Kết nối tiêu thụ nông đặc sản trong tình hình mới” với 6 điểm cầu chính tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương và Quảng Ninh cũng đã được diễn ra. Tại Hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp đã cùng nhau tìm kiếm các giải pháp, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các địa phương gặp phải từ khâu sản xuất đến quá trình tiêu thụ, đẩy mạnh hoạt động sản xuất theo chuỗi giá trị, nâng cao giá trị mặt hàng nông sản. Ký kết văn bản thỏa thuận, hợp tác giữa doanh nghiệp với HTX trong việc hỗ trợ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm.

Theo kế hoạch, sáng ngày 10/12 sẽ diễn ra Hội nghị “Nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp” với sự tham gia của khoảng 100 – 150 đại biểu theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp sẽ cùng nhau trao đổi về tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Xây dựng và phát triển thương hiệu; kỹ năng bán hàng trên nền tảng số; xây dựng, phát triển hệ thống bán hàng online nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại cho các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Hải Dương tích cực xúc tiến thương hiệu vải thiều Thanh Hà

Một mùa vải sôi động đang đến gần, huyện Thanh Hà (Hải Dương) tiếp tục đẩy mạnh chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô lớn, quảng bá thương hiệu vươn xa...
Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Đi tìm đầu ra cho đông trùng hạ thảo Thái Bình

Được ví như “vàng mềm” của y học, đông trùng hạ thảo Thái Bình đang dần khẳng định thương hiệu nhờ sự đồng hành từ các chương trình xúc tiến thương mại.
Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xác lập thương hiệu

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Định vị thương hiệu “Made in Vietnam” đòi hỏi doanh nghiệp phải đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và khẳng định bản lĩnh trên hành trình vươn ra thế giới.
Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Cây chia bén rễ trên đất Than Uyên, mở hướng phát triển nông nghiệp bền vững vùng Tây Bắc, gắn chuỗi giá trị và đồng hành cùng doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

Bộ Công Thương tăng cường xúc tiến thương mại nhằm tháo gỡ điểm nghẽn đầu ra, giúp sản phẩm đặc sản vùng cao từng bước tiếp cận thị trường lớn.
VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Gần 500 thương hiệu quốc tế tham dự VPPE 2025 tại Bình Dương, giới thiệu công nghệ xanh, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy phát triển ngành giấy và bao bì Việt Nam.
Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Xúc tiến thương mại với nhiều hoạt động tích cực và hiệu quả đã và đang giúp doanh nghiệp mở rộng, đa dạng thị trường góp phần ổn định xuất khẩu.
Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc 2025 quy tụ 180 gian hàng, kết nối sản phẩm vùng miền với thị trường và thúc đẩy tiêu thụ nông sản.
Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp tổ chức Hội nghị Thương mại Halal 2025, thúc đẩy kết nối giao thương, đầu tư ngành Halal giữa Việt Nam và Singapore.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Tối 29/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP khu vực Đồng bằng sông Hồng - Quảng Ninh 2025 diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5 với hơn 200 đơn vị tham gia.
Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Giữa bạt ngàn đồi Mường, cam Cao Phong không chỉ là sản vật trứ danh mà còn là tâm huyết địa phương trong hành trình định danh và khơi mở thị trường.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Mobile VerionPhiên bản di động