Xúc tiến thương mại qua Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ tại Singapore

Nằm trong hoạt động Lễ hội Pháp ngữ tại Singpore, ngày 14/3 tới đây, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với nghệ nhân ẩm thực người Singapore sẽ trình diễn 2 món ăn Việt, nhằm quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam và sản phẩm Việt Nam tới người dân “quốc đảo Sư tử”.

Hàng năm, vào tháng 3 (tháng kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ), Tổ chức quốc tế của các quốc gia nói tiếng Pháp đều phối hợp với Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại các địa bàn để tổ chức hoạt động Lễ hội Pháp ngữ. Năm nay, tại Singapore, hoạt động Lễ hội Pháp ngữ có sự tham gia của 21 quốc gia, trong đó hoạt động Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ có 9 nước tham gia.

Xúc tiến thương mại qua Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ tại Singapore
Quảng bá ẩm thực của Việt Nam tại Singapore

Nhận thấy đây là sự kiện lớn, có tầm ảnh hưởng và sức lan tỏa rộng tại địa bàn, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với đối tác là nghệ nhân ẩm thực người Singapore (Bếp trưởng Jeff Koh của Nhà hàng Việt Red Sparrow) để trình diễn 2 món ăn Việt Nam.

Bà Trần Thu Quỳnh – Tham tán Thương mại Việt Nam tại Singapore – cho biết, thông qua sự kiện này sẽ giúp quảng bá, giới thiệu nền ẩm thực Việt Nam cũng như sản phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng “quốc đảo Sư tử” . Đồng thời cũng tạo nền tảng cho công tác xúc tiến thương mại. Đặc biệt là những sản phẩm Việt Nam vừa được đưa vào hệ thống bán lẻ tại Singapore, như: Nước chấm pha sẵn và nước mắm (Minh Hà); bánh tráng (Trình Nhi), bún khô (Sa Giang), hạt điều (Trần Nhi), nước dừa Cocoxim, hạt tiêu (Pitco), tép khô (Damex), và một số sản phẩm tươi sống khác của Việt Nam như tôm, bưởi năm roi, xoài, chanh, ớt...

Xúc tiến thương mại qua Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ tại Singapore
Dự kiến phần tham gia của Việt Nam sẽ được phát ngày 14/3/2021 vào lúc 18h trên trang web của sự kiện

Được biết, Liên hoan ẩm thực Pháp ngữ năm nay sẽ được tổ chức trực tuyến trên trang web và kênh Facebook, Instagram của sự kiện để hướng dẫn chế biến đặc sản ẩm thực của các nước nói tiếng Pháp. Các nước tham gia sẽ trình diễn cooking show dưới dạng video clip để phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông. Hoạt động dự kiến sẽ lôi cuốn sự quan tâm không chỉ của cộng đồng Pháp ngữ sở tại mà của toàn bộ các đoàn ngoại giao, các tổ chức quốc tế và cộng đồng những người nước ngoài làm việc tại Singapore và người Singapore sở tại.

Video clip của Việt Nam có độ dài 30 phút, được thực hiện song ngữ (Anh - Pháp) để tiếp cận thị trường Singapore; cũng như để tối đa hóa khả năng tiếp cận tới đông đảo người tiêu dùng thế giới thông qua kênh trực tuyến. Dự kiến phần tham gia của Việt Nam sẽ được phát ngày 14/3/2021 vào lúc 18pm trên trang web của sự kiện: https://www.voilah.sg/francophone-eat/ và livestream trên trang facebook @voilahsg, đồng thời được kênh truyền hình Pháp ngữ TV5 tổng hợp trong phóng sự.

Tổ chức quốc tế Francophone (OIF) là tổ chức bao gồm 88 quốc gia và chính phủ thành viên của 5 châu lục có sử dụng tiếng Pháp như là ngôn ngữ chung. Các nước Pháp ngữ là một thị trường tiềm năng với trên 1 tỷ dân số, phân bổ trên 5 châu lục, trong đó có khoảng trên 300 ngàn người nói tiếng Pháp. Việt Nam chính thức gia nhập ACCT từ năm 1979 và lần lượt tham gia vào nhiều tổ chức khác thuộc Cộng đồng Pháp ngữ. Việt Nam đã tham dự các Hội nghị cấp cao ngay từ Hội nghị đầu tiên.

Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Hải Phòng nỗ lực xúc tiến các sản phẩm thương mại chủ lực

Thay vì chờ thị trường tìm đến, Hải Phòng đang chủ động “mở đường” bằng loạt hoạt động xúc tiến thương mại bài bản, giúp sản phẩm chủ lực vươn xa hơn...
Thái Bình: Chiếu làng nghề ‘lên đời’ nhờ chuyển đổi số

Thái Bình: Chiếu làng nghề ‘lên đời’ nhờ chuyển đổi số

Chuyển đổi số đã làm thay đổi bộ mặt của làng nghề dệt chiếu cói ở Thái Bình, từ chỗ có nguy cơ mai một trở thành "ngôi sao" trên sàn thương mại điện tử.
Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Cuối mùa quýt tại Jeju, Hàn Quốc, 21 nhà lãnh đạo thương mại từ các nền kinh tế APEC tề tựu mang theo lo âu, hy vọng về hệ thống thương mại cần được chữa lành.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.
Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động