
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hủa Phăn (Lào) đề xuất, Việt Nam – Lào cần phối hợp chặt chẽ, tạo hành lang thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển thương mại qua biên giới.

Một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Lào đó là hoạt động thương mại biên giới, cửa khẩu đã có nhiều khởi sắc.

Hội nghị hợp tác thương mại biên giới Việt Nam - Lào đóng vai trò “hàn gắn - kết nối - kiến tạo” cho một không gian kinh tế biên giới giữa hai nước.

Chiều nay (7/11), tại Quảng Ninh, Bộ Công Thương hai nước Việt Nam - Lào sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ XIII.

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang EU tăng trưởng nhưng vị thế còn khiêm tốn. Quyết liệt gỡ ‘thẻ vàng’ IUU để bảo vệ uy tín quốc gia và mở rộng cơ hội tại thị trường EU.

Kim ngạch xuất khẩu của thành phố Huế 10 tháng năm 2025 tăng gần 22%, đạt hơn 1,23 tỷ USD, cho thấy sức bật mạnh mẽ của kinh tế địa phương.

Theo số liệu vừa công bố của Cục Thống kê (Bộ Tài chính), 10 tháng năm 2025, cán cân thương mại tiếp tục nghiêng về xuất khẩu, cả nước xuất siêu 19,56 tỷ USD.

Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025 - 2035, tầm nhìn đến 2050 có 9 nhóm giải pháp trọng tâm tăng năng lực cạnh tranh, hướng tới hội nhập và phát triển bền vững.

Diễn đàn Logistics Việt Nam 2025, sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chủ trì, sẽ diễn ra trong 2 ngày 28-29/11 tại TP. Đà Nẵng.

Giá dừa tươi lao dốc mạnh, xuất khẩu chững lại, cảnh báo ngành dừa cần kiểm soát chất lượng và quy hoạch sản xuất bền vững.

Sáng 5/11 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Môi trường tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường (1945 - 2025).

Theo Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, ngoại giao kinh tế chính là 'chìa khóa vàng' giúp hai quốc gia thúc đẩy toàn diện hợp tác thương mại... và giao lưu Nhân dân.

Một số doanh nghiệp TP. Đà Nẵng tiếp cận và xuất khẩu được qua thị trường Halal. Ngành Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành để doanh nghiệp khai thác dư địa thị trường này.

Nhu cầu hồi phục và giá tiêu cao giúp Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu và đạt 1,33 tỷ USD tính đến 15/10. Dự báo, xuất khẩu hồ tiêu sẽ đạt con số 1,5 tỷ USD trong năm nay.

Kim ngạch xuất khẩu chăn nuôi 9 tháng năm 2025 đạt 447 triệu USD. Tuy nhiên, ngành đang phải đối mặt với thách thức chi phí và môi trường.

Theo Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Việt Nam sẽ công bố minh bạch quy trình, thực hiện việc đăng ký mã số xuất khẩu qua cổng Hải quan Trung Quốc theo cơ chế tự động.

Tại diễn đàn của ngành nông nghiệp với chủ đề 'Đồng hành cùng nông dân bước vào kỷ nguyên mới', các doanh nghiệp đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” nông sản Việt, từ thị trường đến chế biến.

Vướng mắc kiểm nghiệm được tháo gỡ, xuất khẩu sầu riêng thông suốt trở lại, thị trường ổn định cuối vụ.

Nắm vững hệ thống pháp luật và tiêu chuẩn EU là điều kiện tiên quyết giúp doanh nghiệp Việt duy trì uy tín và tận dụng cơ hội mở rộng xuất khẩu thủy sản ra toàn cầu.

Ngành thủ công mỹ nghệ tận dụng cơ hội từ hội nhập và FTA để mở rộng xuất khẩu, tuy nhiên xanh hóa, nguồn nguyên liệu, quy mô và logistics đang là thách thức lớn.

Ngày 7/11 tới đây, tại Quảng Ninh, Bộ Công Thương sẽ phối hợp cũng các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị hợp tác phát triển thương mại biên giới Việt Nam - Lào lần thứ XIII.

Việt Nam xuất khẩu tới 16 giống dừa tươi nhưng hiếm giống được đăng ký sở hữu, khiến nông dân trồng tự phát, không theo chuẩn, làm sản phẩm đầu ra thiếu đồng nhất.

9 tháng năm 2025, số cảnh báo từ EU với nông sản và thực phẩm xuất khẩu của Việt Nam giảm khoảng 50% so với cùng kỳ. Nông sản Việt Nam ghi nhận bước tiến về chất lượng.

Trong bối cảnh xuất khẩu chuyển từ số lượng sang nâng cao chất lượng, đất lúa khỏe trở thành yếu tố then chốt quyết định chất lượng gạo và năng lực cạnh tranh quốc tế.