Thứ hai 12/05/2025 17:44

Xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu tháng 1/2024 tăng mạnh 69,3%

Tháng 1/2024 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu đạt 84,73 triệu USD, giảm 1,5% về kim ngạch so với tháng 12/2023; tăng mạnh 69,3% so với tháng 1/2023.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong tháng 1/2024 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước đạt 84,73 triệu USD, giảm 1,5% về kim ngạch so với tháng 12/2023; nhưng tăng mạnh 69,3% về kim ngạch so với tháng 1/2023.

Trung Quốc đứng đầu về thị trường tiêu thụ thức ăn gia súc và nguyên liệu của Việt Nam, chiếm trên 32,2% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước, đạt 27,31 triệu USD, giảm 27,5% về kim ngạch so với tháng 12/2023; nhưng tăng 119% so với tháng 1/2023.

Tiếp sau đó là thị trường Campuchia chiếm 16,2%, đạt 13,72 triệu USD, tăng 22,6% về kim ngạch so với tháng 12/2023; và tăng 29,8% so với tháng 1/2023.

Tháng 1/2024 xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước đạt 84,73 triệu USD

Thị trường Mỹ đứng thứ 3 đạt 11,49 triệu USD, tăng 36,8% về kim ngạch so với tháng 12/2023; và cũng tăng 390,9% so với tháng 1/2023, chiếm 13,6% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước.

Thị trường Malaysia ở vị trí thứ 4 đạt 10,98 USD, chiếm 19,54% về kim ngạch so với tháng 12/2023 và cũng tăng 54,99% so với tháng 1/2023, chiếm 12,98% trong tổng kim ngạch xuất khẩu thức ăn gia súc và nguyên liệu của cả nước.

Xuất khẩu sang các thị trường FTA RCEP đạt 61,92 triệu USD, tăng 62,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á đạt 30,33 triệu USD, tăng 35,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt