Thứ tư 16/04/2025 16:44

Xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử và điện thoại đạt gần 42 tỷ USD

Theo Bộ Công Thương, sau 8 tháng, xuất khẩu của nhóm hàng công nghiệp chế biến ước đạt 107,1 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ, chiếm tỷ trọng 80,2% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Lắp ráp điện thoại di động tại Tổ hợp công nghệ cao Samsung, Khu công nghiệp Yên Bình, tỉnh Thái Nguyên

Trong đó, máy tính, linh kiện điện tử và điện thoại, linh kiện điện thoại là hai mặt hàng có đóng góp nhiều nhất vào tăng kim ngạch xuất khẩu chung. Cụ thể, sau 8 tháng, xuất khẩu mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt gần 26 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ, tương đương mức tăng tuyệt đối 3,35 tỷ USD. Các thị trường nhập khẩu điện thoại các loại và linh kiện lớn nhất của Việt Nam bao gồm: Anh, Brazil, Hàn Quốc, Hà Lan, Trung Quốc... Trong khi đó, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện cũng đem về khoảng 15,7 tỷ USD, tăng 39,3% so với cùng kỳ năm 2016, tương đương mức tăng tuyệt đối 4,44 tỷ USD. Bên cạnh việc duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường truyền thống như Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, theo Bộ Công Thương các doanh nghiệp cũng đã thành công trong việc phát triển và mở rộng thị phần, đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng máy tính, linh kiện điện tử sang các nước và khu vực khác như Hàn Quốc, ASEAN, Canada, Trung Quốc, Nga,… "Mặt hàng này được dự báo có rất nhiều cơ hội để tiếp tục tăng trưởng và phát triển ở các thị trường mới. Đặc biệt ở những thị trường nhỏ, chưa có những thương hiệu nổi tiếng, sẽ là cơ hội để ngành máy tính, linh kiện điện tử Việt Nam xuất khẩu," Bộ Công Thương cho hay.

Theo Vietnamplus

Tin cùng chuyên mục

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Thương mại Việt -Trung: Bộ Công Thương thúc đẩy hợp tác sâu tới nhiều địa phương

Bộ Công Thương thúc đẩy thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Lý giải xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn đạt 17,8 tỷ USD

Chặn gian lận xuất xứ, Bộ Công Thương đề nghị quản lý chặt nguyên liệu sản xuất hàng xuất khẩu

Viet Nam International Sourcing 2025: Gỡ điểm nghẽn chuỗi cung ứng, tạo sức bật cho hàng Việt

Xuất khẩu cà phê: Gia tăng tỷ trọng chế biến sâu

Viet Nam International Sourcing 2025: Bắt tay quốc tế, tăng tốc xuất khẩu, hút khách du lịch

TS. Tô Hoài Nam: Xanh hóa là ‘chìa khóa’ giúp hàng Việt vượt rào thuế quan

Việt Nam sẵn sàng cùng ASEAN đối thoại với Hoa Kỳ về thuế quan

Chi tiết chỉ tiêu xuất khẩu từng mặt hàng nông thủy sản

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

Chủ động thích ứng, xuất khẩu gỗ hướng đến 18 tỷ USD

Chính sách thuế quan tác động gì tới người tiêu dùng Mỹ?

Xuất khẩu sang EU: Đừng để thói quen làm mất thị trường

Nhìn lại những lần doanh nghiệp Việt vượt 'bão' thuế quan: Bộ Công Thương luôn sát cánh

Giá gạo xuất khẩu tăng, doanh nghiệp chưa vội chốt đơn hàng

Thức ăn cá tra cần một chiến lược công thương trước sóng thuế quan