Thứ tư 14/05/2025 08:02

Xuất khẩu hàng may mặc từ Việt Nam sang Indonesia tăng mạnh

Xu hướng gia tăng NK hàng may mặc từ Việt Nam ghi nhận trong quý 3/2022 khi kim ngạch NK đạt 17,669 triệu USD, tăng so với mức 7,753 triệu USD trong quý 1.

Theo Công cụ phân tích thị trường thông minh TexPro, trước đó, nhập khẩu hàng may mặc từ Việt Nam đã đạt 5,257 triệu USD trong tháng 7, 3,801 triệu USD trong tháng 6, 1,232 triệu USD trong tháng 5 và 2,719 triệu USD trong tháng 4.

Công nhân sản xuất sản phẩm may mặc tại Công ty Cổ phần may Tiên Hưng (huyện Tiên Lữ, Hưng Yên). Ảnh minh họa: Phạm Kiên/TTXVN

Xu hướng gia tăng nhập khẩu hàng may mặc từ Việt Nam đã được ghi nhận trong quý III/2022 khi kim ngạch nhập khẩu đạt 17,669 triệu USD, tăng so với mức 7,753 triệu USD trong quý II, 15,972 triệu USD trong quý I. Con số này năm ngoái là 13,308 triệu USD trong quý IV/2021, 51 triệu USD trong quý III/2021 và 12 triệu USD trong quý II/2021. Nhập khẩu hàng may mặc của Indonesia từ Việt Nam đã đạt 53,543 triệu USD vào năm 2021, so với 41,611 triệu USD vào năm 2020. Tính trong tháng 1 - 9/2022, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may` từ Việt Nam sang Indonesia đạt 41,394 triệu USD. Ở chiều ngược lại, xuất khẩu hàng may mặc của Indonesia sang Việt Nam đạt 12,873 triệu USD trong giai đoạn tháng 1 - 9/2022 và 14,455 triệu USD trong cả năm 2021. Trong những năm gần đây, Indonesia luôn là nước nhập khẩu ròng dệt may từ Việt Nam.

baotintuc.vn
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Tin cùng chuyên mục

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Việt Nam đạt Top 5 thị trường xuất khẩu của Campuchia

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Nhập khẩu hồ tiêu tăng mạnh: Chuyên gia nói gì?

Tăng giá trị sản phẩm: Lấy khoa học công nghệ làm nền tảng

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường