Kinh doanh theo chuỗi: Nhiều gai dưới thảm |
Được biết, cửa hàng này không có trong hệ thống được công bố của The Coffee House. Trong đó, cửa hàng tại số 33 Ung Văn Khiêm thông báo mở bán “demo” từ tháng 2/2022, menu các loại nước uống và giá thành tương đối khác với thương hiệu The Coffee House.
Chuỗi cà phê The Coffee House tại TP. Hồ Chí Minh được đông đảo khách hàng yêu thích |
Trước tình trạng này, phía The Coffee House đã có cập nhật danh sách các cửa hàng mới chính thức trên fanpage, và khẳng định với khách hàng địa chỉ tại 33 Ung Văn Khiêm không thuộc hệ thống của The Coffee House.
Nhiều khách hàng cũng có bình luận bày tỏ việc nghi ngờ cửa hàng trên, liên quan đến dịch vụ, không gian cũng như chất lượng sản phẩm được cho là khác so với thương hiệu The Coffee House.
Công ty cũng thông tin thêm, thời gian gần đây trên thị trường thực tế xuất hiện các cửa hàng The Coffee House đạo nhái không riêng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở các tỉnh khác như Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều này gây hoang mang cho khách hàng The Coffee House và trực tiếp ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu. Khách hàng cũng dễ nhầm lẫn khi đặt hàng qua các ứng dụng giao hàng như Baemin, Grab.
Về phía The Coffee House, thương hiệu gắn liền với sự thành công của CEO trẻ tuổi Nguyễn Hải Ninh. Trước đó, Nguyễn Hải Ninh từng dẫn dắt chuỗi cửa hàng cà phê dành cho giới trẻ Urban Station mở chi nhánh thứ 28 cũng là lúc ông từ bỏ vai trò đồng sáng lập để theo đuổi giấc mơ riêng. The Coffee House là dự án thứ hai của ông trong lĩnh vực cà phê. Hiện, ông Nguyễn Hải Ninh cũng đã rời khỏi The Coffee House và tiếp tục khởi nghiệp ở một lĩnh vực mới.
Về pháp nhân, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà cà phê Việt Nam được thành lập vào ngày 22/8/2014, trụ sở chính đặt tại 195/10E Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh. Đến khoảng tháng 5/2022, công ty đã phát triển được chuỗi với 160 cửa hàng trên 18 tỉnh thành, tổng số lượng nhân viên là 2.000 người.
Từ đầu năm 2022, bị ảnh hưởng bởi Covid-19, The Coffee House cũng đã có thay đổi đáng kể về mô hình và chiến lược kinh doanh trong bình thường mới. Trong đó, công ty sẽ xây dựng thêm mô hình cửa hàng mới sẽ chuyên phục vụ “mua mang đi” và “giao tận nơi” ở TP. Hồ Chí Minh, đến gần các nơi sinh sống, làm việc, mua sắm của khách hàng. Theo kế hoạch, năm 2022 mô hình này sẽ được nhân rộng hơn ở các tỉnh thành khác trên cả nước.
Theo một khảo sát của Nielsen Việt Nam về ảnh hưởng của Covid-19 đến hành vi của người tiêu dùng cho thấy, có đến 82% người tiêu dùng đã giảm tần suất các hoạt động ăn uống bên ngoài. Đây là bài toán khó đặt ra không chỉ cho The Coffee House nói riêng mà cả ngành F&B nói chung trong thời kỳ bình thường mới. Chính vì vậy, hiện tại The Coffee House đang hướng đến mục tiêu đưa khách hàng trở lại thói quen dùng tại quán, đồng thời phân phối sản phẩm đa kênh.
Hiện chuỗi đang đẩy mạnh các dòng sản phẩm mới. Đặc biệt, sản phẩm trà Hi-Tea đang giúp Công ty có sự trở lại ấn tượng, cùng với nhiều dòng mới khác cũng vận hành cũng trơn tru... Ghi nhận khách hàng dần trở lại, quán cũng đông hơn, nhìn chung tình hình đang tốt lên", phía The Coffee House nhấn mạnh.