Xu hướng bất động sản 2020: Mô hình phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí lên ngôi

Theo Nghị quyết 01 Bộ chính trị, ngành du lịch quyết tâm mang về 35 tỷ USD năm 2020. Từ đòn bẩy này, bất động sản du lịch, cụ thể là loại hình khu nghỉ dưỡng phức hợp, được chuyên gia dự đoán sẽ lên ngôi.

Du lịch: bùng nổ nhu cầu, vẫn thiếu chiều sâu

Mỗi năm, có khoảng 15 triệu khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam; bên cạnh đó là 80 triệu lượt khách nội địa, gấp 4 lần so với thập kỷ trước. Trong 11 tháng năm 2019, lần đầu tiên khách quốc tế đến nước ta cán mốc kỷ lục gần 16,3 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 649.000 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

xu huong bat dong san 2020 mo hinh phuc hop nghi duong va giai tri len ngoi

Tuy nhiên, trong báo cáo 10 tháng đầu năm trước Quốc hội về tình hình kinh tế xã hội, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch thừa nhận, song song với sự tăng trưởng nóng, ngành du lịch còn nhiều hạn chế, chất lượng dịch vụ chưa cao, sản phẩm đơn điệu. Đặc biệt là sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhóm du lịch gia đình và du lịch cao cấp. Khách quốc tế đến từ các nước giàu với nhu cầu chi tiêu cao chính là nhóm khách hàng của bất động sản phức hợp vốn đang rất thiếu tại Việt Nam hiện nay.

Ông Michael Paul Piro - Giám đốc điều hành Indochina Capital - cho rằng, người tiêu dùng cả trong và ngoài nước ngày nay rất thông minh và khắt khe. Họ quan tâm đến chất lượng dịch vụ họ nhận được từ điểm đến, chất lượng ẩm thực, và quan trọng nhất, khách hàng có xu hướng tìm kiếm một điểm đến với đầy đủ các hoạt động dành cho cả gia đình: từ thế hệ ông bà đến trẻ em.

Chủ tịch VNREA - ông Nguyễn Trần Nam - đánh giá, nguồn cung bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng của Việt Nam hiện mới chỉ đáp ứng một phần nhỏ nhu cầu căn hộ lưu trú cho khách du lịch quốc tế. Ngoài ra, giá bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam đang ở mức thấp so với các quốc gia có cùng tiềm năng.

Sự xuất hiện của các quần thể bất động sản nghỉ dưỡng phức hợp kết hợp nghỉ ngơi, giải trí, mua sắm chính là xu hướng chung, là nhân tố giúp kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu của du khách. Đó là mô hình mới vượt qua các tư duy cũ kĩ trước đây về cách làm bất động sản du lịch.

xu huong bat dong san 2020 mo hinh phuc hop nghi duong va giai tri len ngoi

Khu phức hợp nghỉ dưỡng và giải trí nổi bật tại Phú Quốc

Nhìn vào bản đồ bất động sản du lịch, ông Nguyễn Trần Nam nhận định, Phú Quốc đang “lột xác” trờ thành điểm sáng. Theo dữ liệu của CBRE, cuối quý 3/2019, Phú Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng ấn tượng, ở mức 36%, nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của các tập đoàn bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Nổi bật tại Phú Quốc, khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina được BIM Group đầu tư từ năm 2004 đã đón đầu xu thế, tiên phong trong việc quy hoạch và phát triển thành khu phức hợp gồm dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí sánh ngang với các điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng trong khu vực như Bali - Indonesia; Phuket - Thái Lan…

Phu Quoc Marina rộng 155ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 20.000 tỷ đồng, tại trung tâm Bãi Trường với 1km chiều dài bãi biển hoang sơ, làn nước quanh năm xanh màu ngọc bích đẹp nhất Phú Quốc. Tại đây, BIM Group đã quy hoạch đạt chuẩn quốc tế với mật độ xây dựng gộp là 15,7% và mật độ cây xanh và mặt nước 29,4%. Điểm nhấn sát biển là khu nghỉ dưỡng 6 sao Regent Phu Quoc, khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, câu lạc bộ giải trí ven biển Sailing Club, tổ hợp shop house Water Front và nổi bật chính giữa khu phức hợp và quảng trường biển tràn ngập cây xanh và bãi cát trắng xóa hoang sơ. Tiếp sau đó là tổ hợp đa dạng sản phẩm tập trung ở phân khúc trung cao cấp gồm khách sạn, resort, căn hộ và biệt thự hạng sang, shophouse, shop villas và đặc biệt là công viên nước đạt chuẩn quốc tế đang được BIM Group hợp tác phát triển cùng Tập đoàn Samsung C&T.

xu huong bat dong san 2020 mo hinh phuc hop nghi duong va giai tri len ngoi

Điều đặc biệt ở khu phức hợp Phu Quoc Marina đó là hệ sinh thái bất động sản có sự góp mặt của loạt tên tuổi quốc tế tham gia quản lý vận hành để đảm bảo chuẩn hóa và quốc tế hóa các tiêu chuẩn dịch vụ nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí. Mỗi dự án là thành quả hợp tác giữa BIM Group và các tập đoàn quản lý hàng đầu thế giới, đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn nghiêm ngặt, cũng như cá tính rất riêng của từng thương hiệu.

“Việc quy hoạch đồng bộ cho khu phức hợp Phu Quoc Marina thể hiện tầm nhìn dài hạn, đi đúng xu hướng. Du khách lựa chọn bất cứ khu nghỉ dưỡng nào tại Phu Quoc Marina, nghĩa là họ không chỉ chọn lựa một dịch vụ riêng lẻ mà họ sẽ được hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích trong cùng một tổ hợp, từ đó giúp cho khách hàng hài lòng hơn và nâng cao giá trị trải nghiệm”, đại diện Tập đoàn BIM Group chia sẻ.

Từ góc nhìn nhà đầu tư, ông Nguyễn Trần Nam đánh giá: “Đầu tư vào các bất động sản nằm trong tổ hợp du lịch sẽ giúp nhà đầu tư yên tâm về lượng khách du lịch ổn định, gia tăng theo thời gian. Các công trình nằm trong tổ hợp sẽ có sự bổ trợ lẫn nhau hiệu quả, đảm bảo khả năng kinh doanh cho các nhà đầu tư. Thêm điểm cộng nữa là nhà đầu tư có thể yên tâm về tính pháp lý khi đầu tư vào bất động sản nằm trong các tổ hợp quy mô, đẳng cấp”.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bất động sản

Tin mới nhất

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Lào Cai xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ký ban hành văn bản quyết định xếp hạng đỉnh Ngũ Chỉ Sơn là di tích danh lam thắng cảnh cấp tỉnh.
Bình Thuận: Khám phá

Bình Thuận: Khám phá 'tiểu sa mạc' Bàu Trắng, bối cảnh chính trong ‘Lật mặt 8’

Thắng cảnh quốc gia Bàu Trắng một địa điểm nổi tiếng của tỉnh Bình Thuận, là bối cảnh chính trong bộ phim "Lật mặt 8: Vòng tay nắng" của đạo diễn Lý Hải.
Vấn nạn

Vấn nạn 'chặt chém' làm xấu xí bức tranh du lịch

Vấn nạn “chặt chém” du khách, hành vi không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn làm tổn hại sâu sắc đến uy tín của ngành du lịch nước nhà.
Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Sẽ có “bản sử thi bằng kiến trúc” kể về Bà Triệu

Nằm trong quần thể Huyền tích Am Tiên 'Làng Huyền tích' được kiến tạo như một 'bản sử thi bằng kiến trúc' gắn với cuộc đời, tinh thần và khí phách của Bà Triệu.
Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam xếp thứ 7 thế giới

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm tới nay đạt mức tăng trưởng trong khoảng 10 - 25%, xếp thứ 7 trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Du lịch

Du lịch 'bùng nổ', hàng không căng mình giữ nhịp tăng trưởng

Năm 2025 có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, khi cả khách quốc tế lẫn nội địa đều tăng trưởng ấn tượng, góp phần thúc đẩy ngành hàng không.
Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Giải thưởng quốc tế kích cầu du lịch Việt Nam ra sao?

Các giải thưởng quốc tế như Michelin Guide và Traveller Review Awards giúp nâng tầm hình ảnh điểm đến, đặc biệt trong quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Lào Cai phê duyệt đề án du lịch trong rừng phòng hộ Sa Pa

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã Sa Pa.
Người Việt đang

Người Việt đang 'du lịch tại chỗ' theo cách rất riêng

Không cần đi xa, người Việt đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ theo cách rất riêng, ở lại thành phố, thư giãn, khám phá và tái tạo năng lượng qua xu hướng "staycation".
Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Hải Phòng: Đảo Cát Bà đón 107.850 lượt khách dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách trong nước và quốc tế đến đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng đạt 107.850 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm 25%.
Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Chùm ảnh: Biển Đồ Sơn đông nghịt du khách dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón 460.000 lượt khách, các bãi biển đông nghịt người. Doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ.
Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Du lịch Bình Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay (từ ngày 30/4/2025 - 4/5/2025), Bình Thuận ước đón khoảng 228.000 lượt khách du lịch tham quan, lưu trú.
Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Cả nước đón 10,5 triệu khách du lịch dịp 30/4 - 1/5

Kỷ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Tam Đảo:

Tam Đảo: 'Lá phổi xanh' hút khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Tam Đảo - 'lá phổi xanh' giữa miền Bắc thu hút đông đảo du khách kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhờ khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thơ mộng và không gian văn hóa.
TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách dịp lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh đón gần 2 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu đạt hơn 7.130 tỷ đồng.
Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Văn hóa - Điểm nhấn cho du lịch Quảng Ninh năm 2025

Để thu hút du khách năm 2025, Quảng Ninh tập trung, thúc đẩy phát triển Kinh tế Di sản, Kinh tế Văn hoá Thể thao, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế vùng đất.
Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng

Lễ 30/4 - 1/5: Lượng khách tăng mạnh, du lịch Đà Nẵng 'bội thu'

Dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Đà Nẵng đón 610.000 lượt khách tham quan, du lịch; thu về 2.426 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

Du lịch TP. Hồ Chí Minh bùng nổ dịp lễ 30/4-1/5

TP. Hồ Chí Minh ghi dấu ấn sâu sắc với du khách dịp lễ 30/4, nhờ dịch vụ chu đáo, hoạt động văn hóa đặc sắc, tour nội đô - lịch sử trở thành lựa chọn hàng đầu.
Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Lễ 30/4 – 1/5: Đảo tiền tiêu Lý Sơn đón hàng chục nghìn du khách

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) – Đảo tiền tiêu của Tổ quốc đón hàng chục nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025

Khởi động Tuần Du lịch Ninh Bình 2025 là khai mạc Không gian trưng bày làng nghề truyền thống và Chương trình nghệ thuật thời trang 'Di sản dành cho cuộc sống'.
Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Chùm ảnh: Rực rỡ Carnaval Hạ Long 2025 kết nối di sản

Tối 1/5, tỉnh Quảng Ninh tổ chức chương trình Carnaval Hạ Long 2025 với chủ đề “Kết nối di sản - Tiên phong tỏa sáng”, thu hút đông đảo nhân dân và du khách.
Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Sắc màu văn hóa Hà Giang thu hút du khách tại Huế

Với mong muốn giới thiệu “Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á”, gian hàng sắc màu văn hoá Hà Giang đã thu hút đông đảo du khách tại Huế.
Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Lễ 30/4 - 1/5: ‘Chen chân’ du lịch Đà Nẵng, Hội An

Các khu điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng, phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) đông kín khách du lịch đổ về tham quan, vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Hà Nội tặng quà 30/4 - 1/5: Món quà nhỏ, dấu ấn lớn

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách đến thăm, viếng Lăng Bác để lại ấn tượng sâu sắc về thành phố, điểm đến hiếu khách.
Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An: Điểm hẹn mới giữa lòng xứ Thanh

Công viên Hội An – lá phổi xanh lớn nhất thành phố Thanh Hóa vừa được đầu tư hồi sinh bài bản đã tạo diện mạo hoàn toàn mới, thu hút du khách.
Mobile VerionPhiên bản di động