“Xin dâng tấm lòng ta ơn Đảng”

Đảng ta sinh vào mùa xuân, đưa đất nước tới “mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi”.
Xây dựng, chỉnh đốn Đảng để làm cho Đảng ta ngày càng mạnh hơn

Mùa xuân đó được hợp thành bởi những nhành xuân tươi đẹp, từ sự đơm nụ, khai hoa của mỗi đảng viên. Đảng với mùa xuân mãi mãi là nguồn cảm xúc mãnh liệt để mỗi người nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn trái ngọt mà Đảng mang lại cho cuộc sống hôm nay.

Nhà thơ Thanh Hải trong bài: “Một mùa xuân nho nhỏ” đã viết:“Đất nước bốn ngàn năm, vất vả và gian lao/Đất nước như vì sao, vững vàng phía trước…”. Từ khi ta có Đảng, dưới ánh sáng búa liềm, tròn 93 năm sải bước cùng dân tộc, dù trải qua nhiều chặng đường đấu tranh gian khổ, biết bao giông tố, bao máu xương trải dọc hình đất nước, bao thử thách cam go theo thế cuộc thăng trầm, Đảng ta vẫn vững tay lái nhằm hướng bình minh, cập bến bờ thắng lợi; một lòng trung hiếu với Đất nước và dân tộc, chiến đấu hy sinh vì lợi ích của nhân dân.

Đảng ta - chính Đảng cách mạng của dân tộc Việt Nam
Ảnh minh họa

Dù hoàn cảnh có ngặt nghèo đến mấy, Đảng cũng luôn lo cho dân và lòng dân đều hướng về Đảng: “Với dân giữ vẹn tròn chữ hiếu, với Đảng vẹn tròn niềm tin yêu, trọn đời lòng ta gắn bó, sắt son bước theo bóng cờ” - (Đảng là cuộc sống của tôi - Nguyễn Đức Toàn). Linh khí mùa xuân hòa quyện với hào khí muôn dân, trở thành thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý, bền chặt tựa vào nhau thủy chung, son sắt. Đó chính là sức xuân, sức mạnh trường tồn ngàn đời của dân tộc Việt Nam.

Hơn 36 năm đổi mới, ánh sáng mặt trời nâng bước dân tộc ta đi với bao niềm tin và hy vọng; biết nâng niu, trân trọng quá khứ từ ông cha dựng xây nền móng, biết chắt chiu bao giọt mồ hôi mà dựng cơ đồ. Đất nước thoát khỏi đói nghèo và đang vươn lên mạnh mẽ, xứng đáng với tầm vóc của lịch sử ngàn năm văn hiến. Trên vời vợi non cao Trường Sơn đến mênh mang biển Đông muôn trùng sóng vỗ, từ cột cờ Lũng Cú linh thiêng đến mũi thuyền Cà Mau ngút ngàn sinh khí, đất nước như công trường hối hả: “Trời xanh vươn ống khói xuân sang khắp nơi nơi..”.

Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết Trung ương soi rọi, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị đạt được kết quả khá toàn diện, nhất là trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, đưa ra ánh sáng và xét xử nghiêm minh nhiều vụ án lớn, nhiều tổ chức và cá nhân vi phạm. Những kết quả quan trọng ấy là rất đáng ghi nhận, góp phần củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, với chế độ.

Đảng ta thật là vĩ đại! | Tạp chí Tuyên giáo

Đất nước phát triển được khẳng định bằng những thành tựu trên các bình diện: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại…Tất cả những thành quả đó là biểu hiện mạnh mẽ nhất cho sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, cho tính ưu việt và vững mạnh của chế độ chính trị xã hội chủ nghĩa của đất nước ta, thể hiện cho ý chí và khát vọng vươn lên không ngừng của dân tộc Việt Nam.

“Chẳng kẻ thù nào ngăn nổi bước ta đi”. Dưới ánh sáng soi đường của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân ta đang viết tiếp những bản anh hùng ca, thực hiện khát vọng phồn vinh, thịnh vượng, khẳng định vị thế của một dân tộc độc lập, tự do: “Và kỳ diệu thay ! ta bỗng lóa bất ngờ/ Ta đã thấy cuộc đời vô hạn/Giữa đất đai, nhân dân, bè bạn/Ta tìm ra anh sáng của con người/Những con người làm sông núi sáng tươi” - (Mặt đường khát vọng - Nguyễn Khoa Điềm).

Bằng ý chí quật cường, truyền thống đoàn kết, dân tộc ta đã và đang gặt hái những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử như khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể nói rằng: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh sức sáng tạo, là kết quả của sự phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; kỳ tích mà hàng trăm năm dưới chế độ thực dân cũ và mới không làm được. Điều đó khẳng định, chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam, chỉ có chủ nghĩa xã hội mới đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Nhà thơ Chế Lan Viên có những bài thơ hay về Đảng, Bác Hồ, trong đó “Nghĩ về Đảng” cũng là nghĩ về Đảng vĩ đại trong những điều lo toan cụ thể: “Đảng ở đâu phân phối trái vườn thơm/ Đây ta đuổi ruộng mặn đồng chua thành ngon ngọt/ Mưa tám trăm ly, Bác phải lội bùn/ Hạn cháy lúa, Thủ tướng cùng dân đi tát nước/ Đảng nghĩ số triệu dân, nghĩ sức nước sông Cả, sông Hồng/ Nghĩ vóc dáng những Trường Sơn, dung mạo những đồng bằng/ Những mâm cơm ta có gì, Trung ương phải nghĩ…”.

Trước sau như một, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn lấy lợi ích tối cao của quốc gia - dân tộc và của Nhân dân Việt Nam làm mục tiêu phấn đấu của mình. Càng những lúc khó khăn, gian khổ, tư tưởng “dân là gốc” của Đảng càng được thể hiện rõ ràng, nhất quán thông qua những việc làm thiết thực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu “Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân”. Từ mục đích thiêng liêng, cao cả đó, Nhân dân ta tuyệt đối tin tưởng vào Đảng, một lòng theo Đảng: “Con chim biết nhớ đàn, nhớ tổ/ Ta nhớ người đau khổ nuôi ta/ Ơn người như mẹ, như cha/ Lòng dân yêu Đảng như là yêu con” - (Ba mươi năm đời ta có Đảng - Tố Hữu). Nếu nhân dân không “yêu Đảng như là yêu con” thì Đảng làm sao tồn tại được; nếu Đảng không có đường lối đúng đắn, sáng suốt, không phải là giá trị đạo đức, văn minh thì làm sao nhân dân tin yêu Đảng !

Tình dân với Đảng mãi mãi là tình cây với đất, gắn bó bền chặt, thủy chung, son sắt; khẳng định chân lý vững chắc, ở Việt Nam, Đảng với dân tộc, nhân dân là một. Đảng và mùa xuân dân tộc là giá trị văn hóa bất tuyệt, kế thừa truyền thống lịch sử, tinh hoa bản sắc của tiên tổ, ông cha. Đó là bức tường thành vững chãi ngăn chặn, đẩy lùi mọi âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. Không thế lực nào có thể ngăn cản nổi dân tộc ta đi lên, lập nên những kỳ tích mới: “Xứ sở mình có đủ nắng quanh năm/ Cuộc sống ấm ân tình, với Ðảng/ Lớn khôn chung, một sẽ hóa thành trăm/ Ðời rạng rỡ, mỗi con người tự sáng” - (Với Đảng, mùa xuân - Tố Hữu).

Xuân Quý Mão đã về trên đất Việt thân yêu. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm rực rỡ sắc màu. Trong thời khắc linh thiêng giao hòa giữa trời - đất - con người, từng gia đình “từ mục Nam Quan đến mũi Cà Mau” đều thắp nén nhang thơm trên bàn thờ tổ tiên, lòng nặng ân tình bồi hồi tưởng nhớ đến Người - Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị cứu tinh của dân tộc. Người đã để lại một di sản văn hóa tinh thần bất diệt cho giống nòi, Người là linh hồn của mùa xuân dân tộc như nhạc sỹ Văn Cao viết trong “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”: “Người về đem tới ngày vui/ Mùa thu nắng tỏa Ba Đình/ Người về đem tới mùa xuân…”.

Trước vận mệnh của đất nước, trách nhiệm với sứ mệnh lịch sử, Đảng ta tiếp tục phát huy vai trò, trí tuệ và bản lĩnh cách mạng, quyết liệt đấu tranh với những hạn chế, yếu kém; kiên quyết loại bỏ những căn bệnh trong Đảng, loại bỏ nạn tham nhũng, lãng phí; sàng lọc, loại bỏ mọi đảng viên suy thoái, vi phạm đạo đức, lối sống…với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, chăm lo thế nước, vun đắp lòng dân, xây dựng Đảng xứng đáng là “đứa con nòi” của dân tộc, “là người lãnh đạo và người đầy tớ thật trung thành của nhân dân”, dẫn dắt công cuộc đổi mới tiếp tục tiến lên !

Dọc đường xuân, âm hưởng bài hát “Đường chúng ta đi” của Huy Du được cất lên: “Dặm đường xa, ta đi giữa mùa xuân, ta đi giữa tình thương của Đảng, tiếng Bác Hồ rung động mãi trong tim, đường ta đi ánh lửa soi đêm dài, đường ta về trong nắng ấm ban mai”… trong mỗi chúng ta dâng trào xúc động, tự hào. Từ “đất bom đào đã lên màu cỏ mới”, chúng ta lại đi “qua xóm, qua làng” để ta thấy “Nước non mình đâu cũng đẹp như tranh/Gương mặt người, ai cũng sáng long lanh/Những đôi mắt trong lành vui ấm lạ”- (Trên đường thiên lý - Tố Hữu).

Dưới lá cờ vinh quang của Đảng, với sức sáng tạo luôn như “chồi non, lộc biếc”, cả dân tộc lại “xiết tay nhau đứng quanh Đảng Cộng sản Việt Nam”, nguyện thủy chung, son sắt đi theo con đường của Đảng, của Bác Hồ: “Xin dâng tấm lòng ta ơn Đảng/Trong lòng tôi. Ôi Đảng thân yêu !” (Một nhành xuân - Tố Hữu)./.

Nguyễn Văn Chiến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chủ tịch Hồ Chí Minh

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 17/4, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo 35 Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị giao ban quý 2/2024.
Kỳ cuối:

Kỳ cuối: 'Rút ngắn' khoảng cách thương mại xuyên biên giới

Để hiện thực hoá giấc mơ đưa hàng Việt xuyên biên giới cần bản lĩnh "dám mơ lớn" của chính doanh nghiệp và sự hỗ trợ từ cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Bài 2: Bộ Công Thương nỗ lực "xây nền chính sách" cho phát triển cụm công nghiệp

Trên cơ sở chủ trương, Nghị quyết của Đảng, là đơn vị trực tiếp quản lý, Bộ Công Thương kịp thời điều chỉnh, ban hành chính sách cho phát triển cụm công nghiệp.
Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Cục QLTT Thanh Hóa phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Phát huy vai trò của cán bộ đảng viên trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đã được Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa triển khai có hiệu quả trong thời gian qua.

Tin cùng chuyên mục

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Bài 1: Phát triển cụm công nghiệp: Từ chủ trương đúng đắn của Đảng đến quyết liệt trong triển khai thực hiện

Từ Nghị quyết của Đảng đến sự quyết liệt triển khai trong thực tế, cụm công nghiệp đã và đang góp sức vào công cuộc công nghiệp hóa nông thôn.
Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Kỳ 3: Hành trình đưa sản phẩm Việt ra thế giới

Từ doanh thu tăng trưởng vượt mong đợi, doanh nghiệp cho rằng, sàn thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong hành trình đưa sản phẩm Việt ra quốc tế.
Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Bài 2 - Tăng năng suất lao động: Yếu tố quan trọng để phát triển bền vững

Việt Nam từng có tốc độ tăng GDP nhanh nhất thế giới, để duy trì kỳ tích này, chìa khóa cần nắm chắc là tăng năng suất lao động.
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Bài 1: Năng suất lao động của Việt Nam đứng ở đâu?

Nâng cao năng suất lao động là con đường ngắn nhất để đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững với tất cả các quốc gia, trong đó có Việt Nam.
Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Kỳ 2: "Giai đoạn vàng" để xuất khẩu trực tuyến tăng tốc

Xuất khẩu trực tuyến-thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường toàn cầu, là thời cơ 'vàng' để hàng Việt vươn xa.
Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Kỳ 1: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn xa toàn cầu

Nhờ tận dụng thành quả của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, từ một ngành non trẻ, thương mại điện tử đã trở thành 'trợ thủ' dẫn dắt nền kinh tế số Việt Nam.
Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Nhiều đóng góp có giá trị vào Đề cương chi tiết Báo cáo Tổng kết 40 năm đổi mới

Phiên họp thứ hai Ban Chỉ đạo Tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng XHCN trong 40 năm qua ở Việt Nam đã diễn ra.
Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Longform | Bài 3: Để doanh nghiệp dân tộc có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng

Làm sao để phát triển doanh nghiệp dân tộc, có quy mô lớn, đóng vai trò dẫn dắt một số ngành trọng yếu và có vị thế quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu?
Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Bài 4: Tạo bệ phóng cho khoa học và công nghệ tăng tốc

Để khoa học và công nghệ thực sự là động lực cho phát triển kinh tế, nhiều ý kiến nhận định, cần tiếp tục khơi thông những vướng mắc về cơ chế, chính sách.
Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Longform |Bài 2: Doanh nghiệp “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước

Không chỉ lớn mạnh về lượng và chất, những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định vai trò trong việc “chung vai” chia sẻ khó khăn cùng đất nước.
Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Bài 3: Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong cung cấp điện, xây dựng cơ chế giá điện

Đảm bảo cung ứng điện, giữ vững an ninh năng lượng quốc gia đóng vai trò quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.
Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Bài 3: Hướng đến sản xuất thông minh, làm chủ công nghệ 4.0

Việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ 4.0 đã được ngành Công Thương triển khai một cách mạnh mẽ, trở thành giải pháp cấp bách, có tính sống còn.
Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Bài 2: Minh bạch, kịp thời - không để xảy ra khoảng trống thông tin

Dự báo đúng nên ngay từ đầu năm 2023, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN, các cục, vụ kịp thời cung cấp thông tin đến người dân và xã hội về tình hình sản xuất điện.
Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Bài 2: Gieo nỗ lực, gặt thành công trong nghiên cứu khoa học

Với nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của các nhà khoa học, đơn vị nghiên cứu, hoạt động khoa học và công nghệ ngành Công Thương đang cho những “trái ngọt”.
Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Bài 1: Bài học từ câu chuyện thiếu điện mùa khô 2023, giá điện và các luận điệu xuyên tạc, kích động

Việc giữ nước ở các hồ thủy điện để đảm bảo cung ứng điện cho mùa khô năm 2024 là bài học được rút ra từ điều hành cung ứng điện năm 2023.
Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Bài 1: Những quyết sách tạo động lực phát triển khoa học và công nghệ

Phát triển khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đòi hỏi tiên quyết, tạo nền tảng thúc đẩy sự phát triển của ngành Công Thương.
Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương quán triệt các chuyên đề thông tin

Ngày 10/4/2024, Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức hội nghị thông tin chuyên đề quý I/2024 cho các đảng bộ trực thuộc Đảng uỷ Khối.
Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 5: Con đường đi giữa lòng dân

Đường dây 500kV mạch 3 – đường Trường Sơn công nghiệp thời bình - Bài 5: Con đường đi giữa lòng dân

“Dễ trăm lần không dân cũng chịu/Khó vạn lần dân liệu cũng xong” – chân lý ấy một lần nữa toả sáng trên con đường năng lượng chiến lược quốc gia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động