nganh dien viet nam hanh trinh sau nua the ky dat nuoc thong nhat

Ngành điện Việt Nam: Hành trình sau nửa thế kỷ đất nước thống nhất

Sau gần 50 năm đất nước thống nhất, ngành Điện Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc, cung cấp đủ điện cho nền kinh tế, góp phần vào CNH-HĐH đất nước.
bai 2 doanh nghiep hien thuc hoa khat vong tu chu cong nghiep

Bài 2: Doanh nghiệp hiện thực hóa khát vọng tự chủ công nghiệp

Để chen chân vào chuỗi cung ứng toàn cầu, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã phải liên tục thay đổi, nhằm đáp ứng tiêu chuẩn mà các nhà mua hàng đưa ra.
lam ro su that xung quanh don trung nam keu cuu thu tuong

Làm rõ sự thật xung quanh đơn Trung Nam ‘kêu cứu’ Thủ tướng

Khó khăn về doanh thu và những vướng mắc trong vận hành đường dây 500kV, Trung Nam đã gửi đơn kêu cứu Thủ tướng, vậy thực hư việc này ra sao?
xuat khau gao sang khu vuc au my tang dot bien

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
thu tuong xuong dong dong vien nguoi dan vung nang han ninh thuan

Thủ tướng xuống đồng động viên người dân vùng nắng hạn Ninh Thuận

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi thị sát, thăm hỏi, động viên người dân Ninh Thuận bị ảnh hưởng bởi hạn hán.

Tiêu điểm

nang nong du khach do ve kin cac bai bien giai nhiet trong ky nghi 304 15

Nắng nóng, du khách đổ về kín các bãi biển “giải nhiệt” trong kỳ nghỉ 30/4-1/5

Thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vì thế ngay trong hai ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 30/4-1/5, các bãi biển nổi tiếng trên cả nước lượng khách đổ về đông đúc.
bien nguoi chat cung tai le khai mac carnaval ha long 2024

"Biển người" chật cứng tại lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2024

Dòng người đổ về lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2024 để vui chơi và trải nghiệm sự kiện văn hóa lớn bậc nhất tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024.
xu huong hydrogen xanh va kinh nghiem trien khai du an o cac quoc gia tren the gioi

Xu hướng hydrogen xanh và kinh nghiệm triển khai dự án ở các quốc gia trên thế giới

lam mv tang kha banh huan hoa hong muon chung minh dieu gi

Làm MV tặng Khá Bảnh, Huấn Hoa Hồng muốn chứng minh điều gì?

Làm MV tái hiện lại cuộc đời Khá Bảnh với những thước phim đánh bạc, bị bỏ tù, Huấn Hoa Hồng đang muốn chứng minh điều gì?
an giang huy dong gan 500 nguoi tham gia chua chay rung tai nui co to nui dai

An Giang: Huy động gần 500 người tham gia chữa cháy rừng tại núi Cô Tô, núi Dài

Để đảm bảo kịp thời dập tắt các đám cháy tại núi Cô Tô, huyện Tri Tôn, An Giang, hiện lực lượng chức năng vẫn đang triển khai nhiều giải pháp để chống cháy lan.
tp ho chi minh nguoi dan noi gi ve hoat dong cua tiem vang trong vu rua 13000 ty dong

TP. Hồ Chí Minh: Người dân nói gì về hoạt động của tiệm vàng trong vụ rửa 13.000 tỷ đồng?

Cơ sở Yến Sào Kingfood và tiệm vàng Đức Long liên quan đến vụ án “Rửa tiền, Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới” đã đóng cửa nhiều ngày nay.
pho phuong ha noi ruc ro co hoa chao le 304 va 15

Phố phường Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào lễ 30/4 và 1/5

Những ngày này, trên đường phố Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
ly do dien mat troi mai nha tu san tu tieu du thua phat len luoi gia 0 dong

Lý do điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu dư thừa phát lên lưới giá 0 đồng

Bộ Công Thương đang lấy ý kiến Dự thảo Nghị định quy định cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời lắp đặt tại nhà dân, công sở, khu công nghiệp.
video nhung ban thang dep giua cac cuu ngoi sao viet nam va brazil

VIDEO những bàn thắng đẹp giữa các cựu ngôi sao Việt Nam và Brazil

Tối 27/4, tại sân vận động Hòa Xuân (TP. Đà Nẵng) đã diễn ra Lễ hội bóng đá Brazil - Việt Nam 2024, với sự tham gia của các ngôi sao, cầu thủ huyền thoại.
tim giai phap day nhanh tien do trien khai cac du an trong diem nganh nang luong

Tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm ngành năng lượng

Theo tính toán, nhu cầu tiêu thụ điện năng của Việt Nam sẽ tăng trưởng gần 10% mỗi năm trong những năm tiếp theo. Điều này đặt ra thách thức rất lớn trong việc bảo đảm nguồn điện cho phát triển kinh tế và phục vụ đời sống của người dân. Với mục tiêu bảo đảm an ninh năng lượng, đẩy nhanh tiến độ các công trình nguồn điện, lưới điện… ngày 22/11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng. Đẩy nhanh tiến độ các công trình và dự án năng lượng không chỉ giúp tăng cường nguồn cung điện mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt áp lực đối với hệ thống điện Nhiệm vụ chủ yếu của Ban chỉ đạo là chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền các khó khăn, vướng mắc liên quan đến các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng. Đồng thời kiểm tra, đôn đốc đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình các dự ánthuộc diện theo dõi, kiểm tra, giám sát. Theo danh mục được phê duyệt, các công trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng thuộc phạm vi chỉ đạo của Ban Chỉ đạo gồm: 12 dự án nguồn điện; 28 dự án lưới điện; các chuỗi dự án khí – điện Lô B, chuỗi dự án khí - điện Cá Voi Xanh, chuỗi dự án khí - điện LNG Sơn Mỹ; các dự án kho LNG và nhà máy điện sử dụng LNG làm nhiên liệu như Quảng Ninh, Thái Bình, Nghi Sơn, Hải Lăng giai đoạn 1, Cà Ná, Bạc Liêu và 2 dự án lọc dầu. Trong thời gian qua, mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã có nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm ngành năng lượng, song quá trình triển còn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc. Những vướng mắc tập trung chủ yếu vào công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất và phê duyệt kế hoạch điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm cho các vị trí triển khai dự án. Bên cạnh đó, một số dự án trọng điểm của ngành năng lượng còn gặp vướng mắc về xác định giá mua điện và sản lượng mua dài hạn của các dự án điện khí. Ngoài ra còn khó khăn về công tác khảo sát, đo đạc trên biển; vấn đề đầu tư và quy hoạch đối với dự án điện gió ngoài khơi… Theo các chuyên gia kinh tế - năng lượng, việc đảm bảo an ninh năng lượng trên phương diện quốc gia chính là sự duy trì liên tục, ổn định và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng năng lượng để sản xuất, kinh doanh, quốc phòng an ninh và… an sinh xã hội. Yêu cầu này đòi hỏi phải đẩy nhanh tiến độ các cộng trình, dự án trọng điểm ngành năng lượng. Chỉ khi các dự án này được triển khai và hoàn thành đúng kế hoạch, mới có thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng về điện năng của đất nước. Đẩy nhanh tiến độ các công trình và dự án năng lượng không chỉ giúp tăng cường nguồn cung điện mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm bớt áp lực đối với hệ thống điện, đồng thời bảo đảm vững chắc an ninh năng lượng quốc gia là nền tảng, đồng thời là tiền đề quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội.

Công Thương Media

Mobile VerionPhiên bản di động