Đến MB gửi tiết kiệm,khách hàng được tư vấn “tách sổ”, nhận về “chứng nhận bảo hiểm” đáo hạn khi 100 tuổi Quy định về tiền gửi tiết kiệm |
Ngày 25.9, thông tin từ phía khách hàng cung cấp, MB Ageas đã huỷ hợp đồng, trả lại tiền cho khách hàng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về tình trạng người dân đến Ngân hàng MB gửi tiền tiết kiệm nhưng nhận về chứng nhận bảo hiểm.
Khách hàng được MB Ageas chấp nhận huỷ hợp đồng và trả lại số tiền 30 triệu đồng sau khi Báo Đại biểu Nhân dân phản ánh về việc đến ngân hàng gửi tiết kiệm nhưng nhận về "chứng nhận bảo hiểm". |
Theo anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội), sau một hành trình đầy gian nan, mất nhiều thời gian, đến chiều ngày 21.9.2023 vừa qua, anh Mậu được mời đến làm việc tại trụ sở MB Ageas.
Tại đây, anh Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) được nhân viên tư vấn hướng dẫn ký vào 2 văn bản do bên MB Ageas soạn sẵn sau đó mới được trả số tiền 30 triệu đồng.
Đến sáng ngày 25.9.2023, anh Mậu đã được nhận lại toàn bộ số tiền 30 triệu đồng từ phía MB Ageas.
Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân đã thông tin về trường hợp của khách hàng Đinh Tùng Mậu (SN 1978, trú tại Hà Nội) đến Ngân hàng MB chi nhánh Thanh Xuân tại địa chỉ tại 275 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội để gửi tiền tiết kiệm nhưng lại nhận về "chứng nhận bảo hiểm" đáo hạn khi anh Mậu tròn 100 tuổi. Cho rằng mình bị lừa mua bảo hiểm nhân thọ, anh Mậu đã phản ánh tới Báo Đại biểu Nhân dân và nhiều cơ quan chức năng để đòi quyền lợi chính đáng cho mình.
Phát hiện nhiều vi phạm ở các đại lý của Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Theo Thanh tra Bộ Tài chính, năm 2021, Công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ MB Ageas. phát hành mới 66.757 hợp đồng bảo hiểm qua kênh bancass, trong đó 3.946 hợp đồng bảo hiểm bị hủy bỏ trong thời gian cân nhắc (tương ứng với tỷ lệ 5,91% ), tình hình hủy bỏ và chấm dứt hợp đồng bảo hiểm sau thời gian cân nhắc (năm thứ nhất) của các hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass là 32,4%. Năm 2021, Công ty tiếp nhận 595 khiếu nại về hợp đồng bảo hiểm phát hành qua kênh bancass thông qua 2 nguồn chính là từ đường dây nóng (hotline 57,48%) và các phòng ban trong Công ty (29,4%). Qua công tác điều tra, xử lý thông tin khiếu nại từ khách hàng, Công ty đã phát hiện vi phạm và xử lý vi phạm đối với các đại lý bảo hiểm cá nhân theo các Quy trình kiểm tra, kiểm soát, xử lý đại lý và quy định của Công ty. |