Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Là một mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, Vĩnh Phúc có một vẻ đẹp trầm mặc, quyến rũ và sâu lắng với những người dân hiền hòa, thân thiện.
Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Nơi gặp gỡ, giao thoa của đất trời Vĩnh Phúc: Chàng nông dân khởi nghiệp từ mô hình “nuôi con, gặt cây”

Là một mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình được vẽ lên với nhiều cảm xúc thăng hóa của tạo hóa,Vĩnh Phúc có một vẻ đẹp trầm mặc, quyến rũ và sâu lắng với những người dân hiền hòa, thân thiện. Đến với Vĩnh Phúc là tìm đến những khám phá mới mẻ, bình yên!

Phải đánh đổi cả một chặng đường thấm đầy nước mắt và những giọt mồ hôi mặn chát từ hàng thế kỷ trước mà người Pháp sẵn sàng chấp nhận để thấy được một Tam Đảo mộng mơ, bình yên ru dương cho những tháng ngày sống ý nghĩa. Hàng ngàn chuyến xe và cả những cuộc khảo sát kinh điển để có thể tìm thấy một vùng đặc biệt như Tam Đảo – khí hậu bốn mùa trong ngày, sương giăng bảng lảng quanh năm, hệ sinh thái trù phú với nhiều loài động, thực vật quý hiếm – nơi đây luôn chiều lòng người để tận hưởng trọn vẹn dung nhan kỳ vĩ của thiên nhiên, sự trong lành đến huyền bí mang lại cảm giác bình an trong tâm hồn!

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Vùng đất Tây Thiên cũng không ngẫu nhiên có những bước chân đầu tiên của phái đoàn Ấn Độ - Vua Asoka tới tu hành hoằng dương Phật pháp rồi xây thành Nê Lê (chùa Địa ngục) và dựng tháp A Dục. Những ngôi chùa cổ tự để lại dấu tích ngàn năm cho thấy nơi phát tích đầu tiên của Phật giáo… Và còn rất nhiều những chứng tích cổ với vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn: Đảo Chim - Đại Lải, Hang Dơi - Ngọc Thanh; tháp Bình Sơn - Sông Lô, cụm đình Hương Canh- Bình Xuyên, Thác Bay - Lập Thạch, đền Đá Phú Đa, chùa Tùng Vân - Vĩnh Tường…

Rất nhiều tâm trí và tiền của, không chỉ có chính quyền và các cơ quan mà còn là rất nhiều người dân yêu Vĩnh Phúc. Bằng trái tim, nhiệt huyết và trăn trở để giữ gìn, khôi phục lại cảnh quan, di tích để biến mỗi vùng đất, mỗi điểm đến thành nơi đáng sống của chính mình và mỗi bạn bè, du khách khắp mọi nơi trên thế giới.

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Dường như không để bị tụt hậu, bắt nhịp với thời đại nhưng luôn giữ gìn truyền thống, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên và quá khứ dày công tạo nên – quan điểm xuyên suốt đó của lãnh đạo, chính quyền Vĩnh Phúc đã là sức bật cho du lịch trong những chặng đường qua. Bằng nghị quyết 01, chương trình hành động số 41 - là nấc thang cho phát triển du lịch, giúp nâng mức tăng trưởng dịch vụ bình quân hơn 10%/năm; cơ cấu kinh tế dịch vụ tăng hơn 5%... đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh.

Từ nghị quyết, các chương trình phát triển thương mại- dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế, tiềm năng của mỗi vùng, miền địa phương; trong giai đoạn 2011-2022, Vĩnh Phúc đã triển khai lập gần 200 đồ án quy hoạch, cụ thể đã có nhiều đồ án lớn, quan trọng liên quan đến du lịch - khu vực Bắc Ngọc Thanh, hồ Làng Hà, Vân Trục, hồ Bò Lạc, núi Sáng, khu du lịch Tam Đảo I, Tam Đảo II... cùng với các cơ chế chính sách đã phát huy hiệu quả, nhờ đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tâm, có tầm, tạo ra những sản phẩm du lịch hài hòa với Vĩnh Phúc; điểm tên là các dự án Flamigo Đại Lải tiêu chuẩn 5 sao với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 5.000 tỷ đồng, dự án Tam Đảo II của Tập đoàn Sun Group có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 3 nghìn tỷ đồng; dự án FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư đã thực hiện khoảng 600 tỷ đồng; dự án cáp treo Tây Thiên của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng có vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng...; quy mô cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển đồng bộ với 544 cơ sở; 4 khách sạn đạt 5 sao; 2 khách sạn 4 sao và 75 cơ sở lưu trú được xếp hạng từ 1 – 3 sao; các cơ sở lưu trú khác đều đạt tiêu chuẩn quốc giaminh chứng cho mảnh đất có sức hút kỳ diệu và là bến đỗ an toàn, vững chãi. Chung tay vào cuộc, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, chỉ tính riêng giai đoạn 2015 – 2019, tỉnh dành 2.285 tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực du lịch, trong đó, riêng đầu tư kết cấu hạ tầng trong khu du lịch hơn 159 tỷ đồng, chiếm 6,9% vốn đầu tư toàn tỉnh. Trong “chiến dịch Covid-19”, tỉnh đã đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo nhiều cơ chế “mềm” để linh hoạt đón khách; nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, dành quỹ đất cho các dự án du lịch.

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Phát triển du lịch của Vĩnh Phúc gắn với các loại hình du lịch phong phú nhắm trúng nhu cầu thị trường khách, đó là sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo( MICE), khám phá, du lịch thể thao( Golf)… là thế mạnh tạo sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Các điểm đến được đầu tư tour hấp dẫn đi kèm với sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền: trà hoa vàng, đông trùng hạ thảo, mật ong phấn hoa… đã khiến du khách đến là muốn quay trở lại – sức hấp dẫn bền bỉ của du lịch Vĩnh Phúc là vậy, tạo cảm giác hoài niệm, nhớ nhung và tươi mới! Bởi vậy mà nghệ sĩ tài hoa của nước Pháp - Yves Coueslant đã cất công hành trình từ phương trời xa xôi trở lại vùng đất Tam Đảo để tìm lại những ký ức một thời ông đã từng đưa gia đình tới nghỉ dưỡng, tránh nóng mùa hè và vùng đất mê hoặc này đã thôi thúc ông cho ra đời tác phẩm nước hoa nổi tiếng khắp thế giới. Từ nguyên liệu Đàn Hương, Tuyết Tùng và Bách kết hợp tạo sự thư giãn và hoang hoải những ký ức về miền đất Tam Đảo… đến nay thương hiệu “Tam Dao” đã trở thành một trong những dòng nước hoa hàng đầu của hãng Diptyque.

Từ một tỉnh mờ nhạt trên bản đồ du lịch quốc gia và không tên trên bản đồ du lịch thế giới, nay du lịch Vĩnh Phúc đã vươn mình trở thành điểm sáng qua những danh hiệu Flamigo Đại Lải Resort – Top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh, giải thưởng du lịch ASEAN; Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo hay Điểm đến ấn tượng hàng đầu Thế giới. Từ những năm 2011, Vĩnh Phúc chỉ mới đón 1,7 triệu lượt khách du lịch thì đến năm 2019 đón gần 5 triệu lượt du khách, doanh thu du lịch ước đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với trước.

Trong 2 năm 2020 – 2022 gặp phải dịch Covid-19 nhưng với cơ chế mở, đảm bảo phòng, chống dịch an toàn, khách du lịch vẫn chọn Vĩnh Phúc là điểm đến; năm 2022, khách du lịch tới Vĩnh Phúc đạt 8,2 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần so với năm 2021, trong đó phải kể đến lượng khách quốc tế đạt 73.500 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt gần 3.600 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2021.

Thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc đã được khẳng định nhưng làm thế nào để thương hiệu luôn tỏa sáng? Đó là câu hỏi mà Vĩnh Phúc đang đề ra một loạt các chương trình, mục tiêu cụ thể có lộ trình, trọng tâm, trọng điểm. Quảng bá du lịch được gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao trong nước và quốc tế; tổ chức các tour, tuyến giới thiệu sản phẩm du lịch tới bạn bè, du khách thế giới. Tiếp tục khai thác thế mạnh và tiềm năng các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, du lịch cộng đồng (homestay), du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (du lịch MICE), du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông thôn… Đưa thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch và hạ tầng du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, tạo sự khác biệt trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái. Đổi mới công tác xúc tiến đầu tư du lịch, chú trọng quảng bá hình ảnh về du lịch Vĩnh Phúc.

Trong chiến lược phát triển du lịch Vĩnh Phúc tầm nhìn đến năm 2030, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái gắn với vui chơi giải trí cùng với du lịch văn hóa, tâm linh và du lịch dịch vụ phục vụ hội thảo kết hợp thăm quan, học tập kinh nghiệm được xác định là ba trụ cột chính tạo động lực cho sự phát triển bền vững du lịch của tỉnh. Chủ trương của Vĩnh Phúc hiện nay là đẩy mạnh, thu hút các nhà đầu chiến lược xây dựng mới các khu dịch vụ phức hợp, dự án du lịch quy mô nhằm tạo sức lan tỏa. Vĩnh Phúc đang đi tới chặng đường đầy hứa hẹn mở ra cơ hội để đưa tỉnh trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Mù Cang Chải và hành trình trở thành điểm đến yêu thích của du khách

Dù vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng ngày nay, nhắc đến Mù Cang Chải mọi người đã “định vị” là điểm đến hấp dẫn; du lịch đã tạo sức sống mới cho mảnh đất vùng cao.
Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Đảm bảo an toàn du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và cao điểm du lịch hè 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4.
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Quyết định số 335/QĐ-TTg về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch.
Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Nhiều điểm du lịch cộng đồng kín khách đặt phòng dịp 30/4 - 1/5

Do lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài nên nhiều điểm du lịch cộng đồng cách Hà Nội hàng trăm km cũng được du khách tìm đến khá đông.
Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa, đón đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương triển khai kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu".

Tin cùng chuyên mục

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Năm du lịch Tuyên Quang 2024: Khơi thông tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc Năm du lịch Tuyên Quang 2024 cơ bản đã hoàn tất.
Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa đón khách dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, Bảo tàng Lịch sử quốc gia vẫn mở cửa bình thường phục vụ khách tham quan từ 27-1/5/2024.
Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Đi du lịch trước kì nghỉ Lễ: Xu hướng né tránh đám đông

Việc lên kế hoạch đi du lịch trước những dịp nghỉ lễ dài ngày đang dần trở thành xu hướng của du khách Việt Nam
Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Điện Biên: Dồn sức đáp ứng nhu cầu thăm chiến trường xưa của du khách

Ngành du lịch Điên Biên đang dồn sức tổ chức tốt việc phục vụ các hoạt động tri ân, tưởng niệm của đồng bào, khách du lịch về thăm chiến trường xưa.
Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Lâm Đồng: Đà Lạt dẫn đầu lượt tìm kiếm của du khách dịp nghỉ Lễ 30/4 -1/5/2024

Theo khảo sát của Booking.com, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) ghi nhận lượt tìm kiếm đột biến cho kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Quảng Ninh phát triển nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Tỉnh Quảng Ninh đang triển khai các loại hình du lịch trải nghiệm, khám phá cuộc sống, văn hóa bản địa để tăng cường thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Thêm lựa chọn bay đến Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) làm mới chính mình cùng Vietjet

Đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao trong dịp hè, Vietjet tăng tần suất bay giữa Phú Quốc với Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc).
Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Tưng bừng Ngày Văn hóa Sóc Trăng tại Hà Nội

Đồng bào, công chúng thủ đô Hà Nội được hòa mình vào không gian Ngày Văn hóa Sóc Trăng để thưởng thức nhạc Ngũ âm, trống Schay Dăm, đàn ca tài tử, múa Rom vong
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức

Trung tâm xúc tiến Du lịch và đầu tư Kiên Giang, Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc (POBA), Công ty Cổ phần Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) ký kết biên bản ghi nhớ.
Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Gấp rút chuẩn bị cho chương trình Caravan trên biển đầu tiên tại Việt Nam

Hiện nay, công tác chuẩn bị cho Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đang được gấp rút hoàn thành trước khi diễn ra lễ khai mạc sự kiện vào ngày 28/4 sắp tới.
Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt là điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất.
Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Lâm Đồng: Dự án sách “Xứ sở lạ lùng” bay xa đến với độc giả muôn phương

Trong khuôn khổ chương trình đoàn tàu du lịch "Hành trình Đêm Đà Lạt" diễn ra tại ga Đà Lạt, dự án sách “Xứ sở lạ lùng” đang được lan toả, bay xa.
Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Lao động ngành du lịch nguy cơ mất việc trên “sân nhà”

Nhân lực du lịch Việt Nam hiện đang vừa thiếu về số lượng lại vừa yếu về chuyên môn, nghiệp vụ, dẫn đến chất lượng phục vụ du lịch còn thấp, sức cạnh tranh yếu.
Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Thanh Hóa: Du lịch biển Sầm Sơn 2024 có tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc

Ngày 27/4, TP. Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và Khánh thành quảng trường biển với tổ hợp quần thể vui chơi giải trí hàng đầu miền Bắc
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch

Sáng 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Việt Nam đã từng bước triển khai du lịch xanh, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống của con người.
Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Doanh nghiệp chạy đua kích cầu du lịch hè tại VITM Hà Nội 2024

Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2024) đang diễn ra sôi động, thu hút nhiều người dân thủ đô đến tham quan và "săn" tour giảm giá.
Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Du lịch Lâm Đồng tiếp tục vững đà tăng trưởng

Hết quý I/2024, lượng khách đến Lâm Đồng ước đạt 2,38 triệu lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 24,5% kế hoạch năm 2024.
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: Một hành trình nhiều trải nghiệm

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh thúc đẩy liên kết, xúc tiến điểm đến, xây dựng, định vị thị trường, sản phẩm du lịch và dịch vụ mới.
Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Thúc đẩy quảng bá, liên kết phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong 7 vùng trọng điểm du lịch của cả nước với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú và mang tính đặc thù, độc đáo.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động