Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Là một mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, Vĩnh Phúc có một vẻ đẹp trầm mặc, quyến rũ và sâu lắng với những người dân hiền hòa, thân thiện.
Tam Đảo - Vĩnh Phúc: Nơi gặp gỡ, giao thoa của đất trời Vĩnh Phúc: Chàng nông dân khởi nghiệp từ mô hình “nuôi con, gặt cây”

Là một mảnh đất với nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình được vẽ lên với nhiều cảm xúc thăng hóa của tạo hóa,Vĩnh Phúc có một vẻ đẹp trầm mặc, quyến rũ và sâu lắng với những người dân hiền hòa, thân thiện. Đến với Vĩnh Phúc là tìm đến những khám phá mới mẻ, bình yên!

Phải đánh đổi cả một chặng đường thấm đầy nước mắt và những giọt mồ hôi mặn chát từ hàng thế kỷ trước mà người Pháp sẵn sàng chấp nhận để thấy được một Tam Đảo mộng mơ, bình yên ru dương cho những tháng ngày sống ý nghĩa. Hàng ngàn chuyến xe và cả những cuộc khảo sát kinh điển để có thể tìm thấy một vùng đặc biệt như Tam Đảo – khí hậu bốn mùa trong ngày, sương giăng bảng lảng quanh năm, hệ sinh thái trù phú với nhiều loài động, thực vật quý hiếm – nơi đây luôn chiều lòng người để tận hưởng trọn vẹn dung nhan kỳ vĩ của thiên nhiên, sự trong lành đến huyền bí mang lại cảm giác bình an trong tâm hồn!

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Vùng đất Tây Thiên cũng không ngẫu nhiên có những bước chân đầu tiên của phái đoàn Ấn Độ - Vua Asoka tới tu hành hoằng dương Phật pháp rồi xây thành Nê Lê (chùa Địa ngục) và dựng tháp A Dục. Những ngôi chùa cổ tự để lại dấu tích ngàn năm cho thấy nơi phát tích đầu tiên của Phật giáo… Và còn rất nhiều những chứng tích cổ với vẻ đẹp hoang sơ tiềm ẩn: Đảo Chim - Đại Lải, Hang Dơi - Ngọc Thanh; tháp Bình Sơn - Sông Lô, cụm đình Hương Canh- Bình Xuyên, Thác Bay - Lập Thạch, đền Đá Phú Đa, chùa Tùng Vân - Vĩnh Tường…

Rất nhiều tâm trí và tiền của, không chỉ có chính quyền và các cơ quan mà còn là rất nhiều người dân yêu Vĩnh Phúc. Bằng trái tim, nhiệt huyết và trăn trở để giữ gìn, khôi phục lại cảnh quan, di tích để biến mỗi vùng đất, mỗi điểm đến thành nơi đáng sống của chính mình và mỗi bạn bè, du khách khắp mọi nơi trên thế giới.

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Dường như không để bị tụt hậu, bắt nhịp với thời đại nhưng luôn giữ gìn truyền thống, tôn trọng cảnh quan thiên nhiên và quá khứ dày công tạo nên – quan điểm xuyên suốt đó của lãnh đạo, chính quyền Vĩnh Phúc đã là sức bật cho du lịch trong những chặng đường qua. Bằng nghị quyết 01, chương trình hành động số 41 - là nấc thang cho phát triển du lịch, giúp nâng mức tăng trưởng dịch vụ bình quân hơn 10%/năm; cơ cấu kinh tế dịch vụ tăng hơn 5%... đóng góp vào tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh.

Từ nghị quyết, các chương trình phát triển thương mại- dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế, tiềm năng của mỗi vùng, miền địa phương; trong giai đoạn 2011-2022, Vĩnh Phúc đã triển khai lập gần 200 đồ án quy hoạch, cụ thể đã có nhiều đồ án lớn, quan trọng liên quan đến du lịch - khu vực Bắc Ngọc Thanh, hồ Làng Hà, Vân Trục, hồ Bò Lạc, núi Sáng, khu du lịch Tam Đảo I, Tam Đảo II... cùng với các cơ chế chính sách đã phát huy hiệu quả, nhờ đó đã thu hút được nhiều nhà đầu tư có tâm, có tầm, tạo ra những sản phẩm du lịch hài hòa với Vĩnh Phúc; điểm tên là các dự án Flamigo Đại Lải tiêu chuẩn 5 sao với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 5.000 tỷ đồng, dự án Tam Đảo II của Tập đoàn Sun Group có tổng nguồn vốn đầu tư giai đoạn 1 gần 3 nghìn tỷ đồng; dự án FLC Luxury Resort Vĩnh Phúc giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư đã thực hiện khoảng 600 tỷ đồng; dự án cáp treo Tây Thiên của Công ty CP Đầu tư Lạc Hồng có vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng...; quy mô cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh phát triển đồng bộ với 544 cơ sở; 4 khách sạn đạt 5 sao; 2 khách sạn 4 sao và 75 cơ sở lưu trú được xếp hạng từ 1 – 3 sao; các cơ sở lưu trú khác đều đạt tiêu chuẩn quốc giaminh chứng cho mảnh đất có sức hút kỳ diệu và là bến đỗ an toàn, vững chãi. Chung tay vào cuộc, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, chỉ tính riêng giai đoạn 2015 – 2019, tỉnh dành 2.285 tỷ đồng đầu tư cho lĩnh vực du lịch, trong đó, riêng đầu tư kết cấu hạ tầng trong khu du lịch hơn 159 tỷ đồng, chiếm 6,9% vốn đầu tư toàn tỉnh. Trong “chiến dịch Covid-19”, tỉnh đã đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo nhiều cơ chế “mềm” để linh hoạt đón khách; nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, dành quỹ đất cho các dự án du lịch.

Vĩnh Phúc – Nơi đến bình yên

Phát triển du lịch của Vĩnh Phúc gắn với các loại hình du lịch phong phú nhắm trúng nhu cầu thị trường khách, đó là sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, hội thảo( MICE), khám phá, du lịch thể thao( Golf)… là thế mạnh tạo sức hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Các điểm đến được đầu tư tour hấp dẫn đi kèm với sản phẩm du lịch đặc trưng vùng miền: trà hoa vàng, đông trùng hạ thảo, mật ong phấn hoa… đã khiến du khách đến là muốn quay trở lại – sức hấp dẫn bền bỉ của du lịch Vĩnh Phúc là vậy, tạo cảm giác hoài niệm, nhớ nhung và tươi mới! Bởi vậy mà nghệ sĩ tài hoa của nước Pháp - Yves Coueslant đã cất công hành trình từ phương trời xa xôi trở lại vùng đất Tam Đảo để tìm lại những ký ức một thời ông đã từng đưa gia đình tới nghỉ dưỡng, tránh nóng mùa hè và vùng đất mê hoặc này đã thôi thúc ông cho ra đời tác phẩm nước hoa nổi tiếng khắp thế giới. Từ nguyên liệu Đàn Hương, Tuyết Tùng và Bách kết hợp tạo sự thư giãn và hoang hoải những ký ức về miền đất Tam Đảo… đến nay thương hiệu “Tam Dao” đã trở thành một trong những dòng nước hoa hàng đầu của hãng Diptyque.

Từ một tỉnh mờ nhạt trên bản đồ du lịch quốc gia và không tên trên bản đồ du lịch thế giới, nay du lịch Vĩnh Phúc đã vươn mình trở thành điểm sáng qua những danh hiệu Flamigo Đại Lải Resort – Top 10 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất hành tinh, giải thưởng du lịch ASEAN; Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo hay Điểm đến ấn tượng hàng đầu Thế giới. Từ những năm 2011, Vĩnh Phúc chỉ mới đón 1,7 triệu lượt khách du lịch thì đến năm 2019 đón gần 5 triệu lượt du khách, doanh thu du lịch ước đạt gần 2.000 tỷ đồng, tăng 2,5 lần so với trước.

Trong 2 năm 2020 – 2022 gặp phải dịch Covid-19 nhưng với cơ chế mở, đảm bảo phòng, chống dịch an toàn, khách du lịch vẫn chọn Vĩnh Phúc là điểm đến; năm 2022, khách du lịch tới Vĩnh Phúc đạt 8,2 triệu lượt khách, tăng gấp 4 lần so với năm 2021, trong đó phải kể đến lượng khách quốc tế đạt 73.500 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt gần 3.600 tỷ đồng, tăng gấp 2,3 lần so với năm 2021.

Thương hiệu du lịch Vĩnh Phúc đã được khẳng định nhưng làm thế nào để thương hiệu luôn tỏa sáng? Đó là câu hỏi mà Vĩnh Phúc đang đề ra một loạt các chương trình, mục tiêu cụ thể có lộ trình, trọng tâm, trọng điểm. Quảng bá du lịch được gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao trong nước và quốc tế; tổ chức các tour, tuyến giới thiệu sản phẩm du lịch tới bạn bè, du khách thế giới. Tiếp tục khai thác thế mạnh và tiềm năng các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh, du lịch cộng đồng (homestay), du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo (du lịch MICE), du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, du lịch nông thôn… Đưa thêm nhiều tour, tuyến du lịch mới đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách. Nâng cao chất lượng các dịch vụ, sản phẩm du lịch và hạ tầng du lịch theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, tạo sự khác biệt trên cơ sở giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bảo vệ môi trường sinh thái. Đổi mới công tác xúc tiến đầu tư du lịch, chú trọng quảng bá hình ảnh về du lịch Vĩnh Phúc.

Trong chiến lược phát triển du lịch Vĩnh Phúc tầm nhìn đến năm 2030, du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái gắn với vui chơi giải trí cùng với du lịch văn hóa, tâm linh và du lịch dịch vụ phục vụ hội thảo kết hợp thăm quan, học tập kinh nghiệm được xác định là ba trụ cột chính tạo động lực cho sự phát triển bền vững du lịch của tỉnh. Chủ trương của Vĩnh Phúc hiện nay là đẩy mạnh, thu hút các nhà đầu chiến lược xây dựng mới các khu dịch vụ phức hợp, dự án du lịch quy mô nhằm tạo sức lan tỏa. Vĩnh Phúc đang đi tới chặng đường đầy hứa hẹn mở ra cơ hội để đưa tỉnh trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Thu Thủy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Vĩnh Phúc

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Hai món ăn Việt Nam nào lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới?

Mới đây, hai món ăn Việt Nam đã lọt vào danh sách 100 món ăn từ động vật giáp xác ngon nhất thế giới do chuyên trang ẩm thực nổi tiếng TasteAtlas bình chọn.
Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Lào Cai: Sa Pa tổ chức chuỗi các sự kiện lễ hội thu hút du khách

Thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch bắt đầu từ cuối tháng 11/2024 kéo dài đến hết quý I/2025.
Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Hà Nam chính thức công bố biểu trưng du lịch

Sáng 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam chính thức công bố biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam.
Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024

Việt Nam lần thứ 5 được vinh danh Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới năm 2024 do Tổ chức Giải thưởng thế giới World Travel Awards công bố.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 4: Sứ mệnh mới

Quần thể danh thắng Tràng An thực hiện thêm sứ mệnh mới là 'trái tim' của 'Đô thị di sản thiên niên kỷ', góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của dân tộc.

Tin cùng chuyên mục

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 3: Khơi thông nguồn lực phát triển

Quần thể danh thắng Tràng An được xem là nguồn lực phát triển du lịch của Ninh Bình, nhưng ngành kinh tế xanh này vẫn phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Lai Châu: Khai mạc Lễ hội PuTaLeng “Về miền Đỗ Quyên”

Tối ngày 22/11, UBND huyện Tam Đường, Lai Châu tổ chức khai mạc Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường lần thứ I, năm 2024…
Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Xúc tiến, liên kết phát triển du lịch Đà Nẵng - Lai Châu

Chiều 22/11, tại TP. Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Lai Châu.
TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

TP. Hồ Chí Minh: Đón hơn 39,3 triệu lượt khách du lịch, thu gần 174.000 tỷ đồng

Trong 11 tháng năm 2024, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón hơn 39,3 triệu lượt khách quốc tế và trong nước, tổng doanh thu ước đạt gần 174 nghìn tỷ đồng.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới-Bài 2: Cộng đồng 'hạt nhân' bảo tồn di sản

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An trở thành di sản thế giới đã thực sự là của cộng đồng và cộng đồng là 'hạt nhân' bảo tồn di sản, hưởng lợi từ di sản.
Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Sôi động các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh

Hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp du lịch đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh, thành phía Bắc tham gia xúc tiến, quảng bá du lịch.
10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

10 năm Quần thể danh thắng Tràng An là di sản thế giới - Bài 1: Lực đẩy kinh tế Ninh Bình

Sau 10 năm khoác 'tấm áo' mới, Quần thể danh thắng Tràng An đã trở thành động lực phát triển kinh tế của Ninh Bình.
Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển tuyến Bắc Hải (Trung Quốc) - Hạ Long tiếp tục đưa 400 du khách đến với Quảng Ninh

Tàu biển Blue Dream Melody trên tuyến Bắc Hải - Hạ Long tiếp tục cập cảng quốc tế Hạ Long, đưa 400 du khách đến với đất mỏ Quảng Ninh.
Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc

Vĩnh Phúc: Du lịch âm nhạc 'hút' khách

Du lịch âm nhạc đang là xu hướng hấp dẫn ngày càng thu hút đông du khách; đặc biệt tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc, loại hình này đang rất “hot”.
Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch tốt nhất thế giới năm 2024

Làng rau Trà Quế (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) - Làng du lịch tốt nhất thế giới năm 2024 là điểm đến thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày.
Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam

Tiếp cận thị trường, xây dựng các sản phẩm cạnh tranh là yếu tố quan trọng nhằm khôi phục thị trường, thu hút khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.
Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Thêm đường bay thẳng từ Singapore: Phú Quốc ngày càng hấp dẫn với khách quốc tế và chuyên gia nước ngoài

Phú Quốc ngày càng chứng minh sức hút của “hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, chỉ sau Maldives” khi ngày càng đón nhiều đường bay thẳng quốc tế, trong đó có Singapore.
Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lai Châu: Sắp diễn ra Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường “Về miền đỗ quyên”

Lễ hội PuTaLeng huyện Tam Đường sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 tại Hồ Mường Lự, thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường với chủ đề “Về miền đỗ quyên"...
Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch

Quảng Ninh và hành trình khôi phục du lịch 'thần tốc' dịp cuối năm

Hai tháng sau bão số 3, ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh đã có sự phục hồi 'thần tốc', sớm hoàn thành mục tiêu đón 3,5 triệu khách quốc tế năm 2024.
Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, chào mừng Festival hoa lần thứ X và Tết dương lịch 2025.
Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa thời gian qua có sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc cần phải cải thiện.
Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm 2024 với chủ đề 'Nghiêng say mùa Đông' với nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 15/11-7/12/2024.
Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hiện, hàng loạt sự kiện, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch vào dịp trước, trong và sau Tết năm 2025 đã được tỉnh Ninh Bình hoàn tất.
Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Ngày 10/11, tại Hà Nội, Công ty CP Tập đoàn Hoàng Kim chính thức ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình, đáp ứng nhu cầu du lịch gắn kết và trải nghiệm.
Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Bay dù lượn đang là môn thể thao mạo hiểm được người dân và du khách tham gia trải nghiệm tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, cần phải kiểm soát để tránh rủi ro.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động