Vinamilk ký hợp tác đưa sữa chua 'Made in Vietnam' đến thị trường tỷ dân

PV

PV

Vinamilk vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 nhà nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua vào thị trường tỷ dân này.
Sữa đặc Ông Thọ (Vinamilk) tạo ấn tượng tại hội chợ Quảng Châu, Trung Quốc Vinamilk - doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Lễ ký kết và trao biên bản ghi nhớ hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cao nhất 2 thành phố Hà Nội và Quảng Châu (Trung Quốc) trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch thành phố Hà Nội tại Trung Quốc.

Cú bắt tay của 3 “ông lớn” trong sản xuất – nhập khẩu – phân phối các sản phẩm sữa

Theo nội dung ghi nhớ hợp tác, Vinamilk sẽ sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm sữa chua với chủng loại và chất lượng theo thỏa thuận giữa các bên. Danh mục sản phẩm hợp tác sẽ được nghiên cứu và phát triển kỹ lưỡng, để mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và thị hiếu ngày càng khắt khe của thị trường Trung Quốc.

Hai đối tác Trung Quốc chịu trách nhiệm nhập khẩu, xây dựng và phát triển hệ thống phân phối; đăng ký lưu hành sản phẩm theo pháp luật để phân phối sản phẩm Vinamilk trên thị trường này. Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ phối hợp với Vinamilk cùng thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại theo thỏa thuận giữa các bên tại từng thời điểm.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc
Đại diện Vinamilk (bìa trái) ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Chia sẻ về lý do chọn Vinamilk làm đối tác cung cấp sản phẩm sữa chua tại Việt Nam, ông Ye Can Jiang - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Quản lý Chợ sỉ về Rau quả Quảng Châu Giang Nam - cho biết: “Sữa chua là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Trước đó, nhiều người dân tại đất nước chúng tôi đã dùng và yêu thích sản phẩm sữa chua Vinamilk khi du lịch Việt Nam hoặc do một số thương nhân đưa sang Trung Quốc theo con đường tiểu ngạch. Vì vậy, ngay từ khi nghị định thư mở đường cho việc xuất khẩu các sản phẩm sữa của Việt Nam sang Trung Quốc được ký kết, tôi đã luôn mong muốn có cơ hội hợp tác với Vinamilk để đưa sản phẩm sữa chua của thương hiệu này nhập khẩu theo con đường chính ngạch”.

Đây là công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông chuyên phân phối các mặt hàng thực phẩm nông sản khắp Trung Quốc. Trong khi đó, đối tác còn lại là nhà nhập khẩu, phân phối các mặt hàng thực phẩm, am hiểu thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc. Đây cũng chính là nhà phân phối đã giúp sản phẩm sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk trở nên quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Trung Quốc, hiện diện tại chuỗi các nhà hàng, quán trà sữa, cà phê hoặc trong gian bếp của nhiều gia đình.

Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sữa đặc Ông Thọ của Vinamilk được phân phối rộng rãi tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam

Theo ông Võ Trung Hiếu - Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk - sữa chua là sản phẩm đòi hỏi điều kiện bảo quản chặt chẽ: duy trì nhiệt độ lý tưởng ở mức 6-8 độ C, hạn sử dụng ngắn… “Qua hợp tác lần này với 2 doanh nghiệp nhiều năm kinh nghiệm và có hệ thống phân phối rộng tại Trung Quốc, chúng tôi có thể rút ngắn tối đa thời gian đưa sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong điều kiện bảo quản lý tưởng nhất. Tôi tin rằng các sản phẩm sữa chua của Vinamilk sẽ nhanh chóng đến tay người tiêu dùng tại thị trường đông dân nhất thế giới và được đón nhận tích cực”, ông Hiếu chia sẻ.

Với dân số khoảng 1,4 tỷ người, Trung Quốc là thị trường nhập khẩu các sản phẩm sữa lớn nhất thế giới, với kim ngạch nhập khẩu hơn 10 tỷ USD/năm. Sữa chua là một trong những sản phẩm đang có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ngành sữa Trung Quốc, với doanh thu tăng trưởng kép khoảng 15%/năm trong giai đoạn 2023-2029 và dự kiến đạt mốc hơn 73 tỷ USD vào năm 2029, theo dự báo của Mordor Intelligence.

Sản phẩm chất lượng giúp chinh phục, mở rộng thị trường xuất khẩu

Trước khi chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, lãnh đạo của 2 đối tác Trung Quốc cũng đã đến thăm và tìm hiểu về nông trại, nhà máy sản xuất của Vinamilk tại Việt Nam. Sau khi trực tiếp tham quan và dùng thử sản phẩm sữa chua sầu riêng mà Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc; đại diện 2 đơn vị đều đánh giá rất cao và bày tỏ sự tin tưởng vào Vinamilk.

Sản phẩm sữa chua sầu riêng Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sản phẩm sữa chua sầu riêng Vinamilk đang nghiên cứu sản xuất cho thị trường Trung Quốc. Ảnh: Vi Nam
Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam
Sản phẩm của Vinamilk đều được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo các tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế. Ảnh: Vi Nam

Quy trình sản xuất là yếu tố tiên quyết cho chất lượng và tính an toàn của sản phẩm. Sau khi tham quan nhà máy sản xuất của Vinamilk, tôi cảm thấy hoàn toàn yên tâm vì hệ thống dây chuyền tiên tiến theo các tiêu chuẩn cao của quốc tế, đảm bảo yêu cầu chất lượng cho sản phẩm cuối cùng. Với tư cách là người đứng đầu của công ty quản lý chợ sỉ lớn nhất tại tỉnh Quảng Đông, tôi đã nếm thử rất nhiều sản phẩm mang hương vị sầu riêng như: bánh sầu riêng, kem sầu riêng, thậm chí là cà phê sầu riêng. Khi nếm thử sữa chua sầu riêng của Vinamilk, tôi có thể cảm nhận được hương vị thơm nồng và rất tự tin khi đưa sản phẩm này đến với người tiêu dùng Trung Quốc”, ông Ye Can Jiang hào hứng chia sẻ.

Đồng quan điểm này, ông Zou Li Qiang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Sữa Changsha Yiyiyuan, người đã có 20 năm kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam, cho rằng Vinamilk hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu khắt khe của người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm thực phẩm, đặc biệt là sản phẩm từ sữa.

Ông Zou Li Qiang khẳng định: “Vinamilk là thương hiệu lớn của Việt Nam và sản phẩm có chất lượng ổn định. Trong quá trình phân phối sản phẩm sữa đặc Ông Thọ tại Trung Quốc vừa qua, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ đội ngũ kinh doanh của Vinamilk. Nên thời gian tới, tôi rất tự tin đem các sản phẩm của Vinamilk sang Trung Quốc cũng như giới thiệu thêm các đối tác lớn cho Vinamilk”.

Các đối tác nhập khẩu được thuyết phục khi trực tiếp đến tìm hiểu về hệ thống trang trại và nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam
Các đối tác nhập khẩu được thuyết phục khi trực tiếp đến tìm hiểu về hệ thống trang trại và nhà máy của Vinamilk. Ảnh: Vi Nam

Sữa chua là một trong những ngành hàng chủ lực của Vinamilk, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ khép kín theo Hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2015 & đạt tiêu chuẩn FSSC 22000. Sản phẩm sữa chua Vinamilk được xử lý nhiệt thanh trùng loại bỏ vi khuẩn và giữ nguyên dưỡng chất; áp dụng công nghệ lên men tự nhiên, không sử dụng chất bảo quản và từng khâu sản xuất đều đảm bảo tính an toàn và vệ sinh. Ngoài sản phẩm sữa chua truyền thống, Vinamilk liên tục cho ra đời nhiều sản phẩm chất lượng, kết hợp với thành phần có lợi cho sức khỏe từ thiên nhiên như: nha đam, lựu đỏ, dâu, collagen… Nhờ đó, các sản phẩm nhanh chóng thống lĩnh thị trường nội địa, giúp Vinamilk trở thành nhà sản xuất dẫn đầu thị phần sữa chua trong nước.

Hiện Vinamilk đã xuất khẩu đa dạng sản phẩm đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: sữa bột Dielac, bột ăn dặm, sữa chua uống men sống, nước trái cây, sữa hạt các loại… Các sản phẩm đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như ISO 9001:2015, FSSC 22000, BRC, ISO 17025, Halal, Organic EU, Organic China… Tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế của Vinamilk đến nay đã vượt 3 tỷ USD.

Trong đó, Trung Đông là thị trường chủ lực, đóng góp hơn 85% vào tổng doanh thu đến từ hoạt động kinh doanh xuất khẩu của Vinamilk. Ngoài ra, Vinamilk cũng đẩy mạnh hoạt động kinh doanh tại các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, New Zealand, Úc, Trung Quốc và có mặt tại hầu hết các nước Đông Nam Á... Riêng tại châu Úc, doanh số của Vinamilk tăng trưởng hơn 10% mỗi năm, với các sản phẩm được phân phối tại các chuỗi siêu thị lớn như Costco, Woolworths, Coles, Aldi, Foodstuff… và liên tục có các dự án về phát triển sản phẩm mới, tăng cường cho thị trường này.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

PC Quảng Trị: Sẵn sàng cho Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Theo kế hoạch, ngày 7/12, Tuần lễ hồng EVN được tổ chức tại trụ sở Công ty Điện lực Quảng Trị, đến nay mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng.
Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á

Đội ngũ Job3s đã cho ra đời nền tảng hỗ trợ tìm việc làm thông minh. Đây là sản phẩm đưa Job3s giành giải thưởng công nghệ AI - Châu Á.
Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Ngành điện tỉnh Quảng Bình: Hơn 200 cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu “Tuần lễ hồng EVN”

Công ty Điện lực tỉnh Quảng Bình phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX năm 2023.
Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Cảng Quốc tế Long An nhận bằng khen của Bộ Công Thương

Nhận bằng khen của Bộ Công Thương là thành tích cao quý, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong quá trình phát triển bền vững của Cảng Quốc tế Long An.
PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

PVOIL: Thúc đẩy dịch chuyển mô hình kinh doanh, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Trong thời gian qua, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ nhằm gia tăng hiệu quả mô hình kinh doanh.

Tin cùng chuyên mục

Gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 nằm trong nhóm gạo Việt được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”

Gạo Lộc Trời 28 và Nàng Hoa 9 nằm trong nhóm gạo Việt được vinh danh “Gạo ngon nhất thế giới 2023”

Hai giống lúa đặc biệt của Lộc Trời đã cùng với 4 giống lúa của hai doanh nghiệp khác từ Việt Nam đã được vinh danh Gạo ngon nhất thế giới.
Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí kíp vàng - tự hào 5 năm đồng hành cùng nông dân Việt Nam trên nền tảng số

Bí Kíp Vàng là chiến dịch cung cấp đa dạng kiến thức canh tác cây trồng trên nền tảng số do Phân Bón Cà Mau triển khai từ năm 2019.
Amanotes được vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Amanotes được vinh danh trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2023

Công ty về âm nhạc tương tác Amanotes vừa chính thức được vinh danh trong bảng xếp hạng “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2023 do Anphabe bình chọn.
Bố cáo thay đổi tên công ty và một số thông tin có liên quan

Bố cáo thay đổi tên công ty và một số thông tin có liên quan

Căn cứ Giấy chứng nhận Đăng ký Doanh nghiệp thay đổi lần 10, Công ty TNHH một thành viên New Image Việt Nam thông báo về việc thay đổi tên gọi của công ty.
Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Loyalty App - Xu hướng chăm sóc khách hàng thời 4.0

Chuyển đổi số đã thúc đẩy các doanh nghiệp xây dựng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng trên nền tảng số để tạo ra luồng trải nghiệm độc đáo.
Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Hợp tác để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng

Công ty CP công nghệ chống giả Việt Nam và Công ty Cổ phần EPOS Toàn Cầu đã hợp tác phân phối sản phẩm của nhau để bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.
Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế

Tôn Đông Á đạt chứng nhận ISO 50001:2018 - Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Phân bón Cà Mau trao xe Mercedes cho khách trúng thưởng "Đón mùa vàng – Rước xe sang"

Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau đã trao xe ô tô Mercedes Benz GLC 200 cho ông Nguyễn Đặng Thanh Nghiêm – Đại lý Nghiêm Thủy ở An Giang.
PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

PV Power có Phó Tổng giám đốc mới

Ngày 30/11/2023, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Tổng công ty.
PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

PC Thừa Thiên Huế: Khối Dịch vụ - Thương mại 1 tổng kết phong trào thi đua

Ngày 29/11, PC Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Khối Dịch vụ - Thương mại 1.
Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Chuyện về Nữ Chủ tịch công đoàn Nhiệt điện Hải Phòng tận tâm và trách nhiệm

Từ bỏ nghề giáo viên “theo chồng” về Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng công tác, chị Dương Thị Định đã trở thành tấm gương cán bộ trẻ tận tâm, trách nhiệm.
Mobifone Meet - Nền tảng họp trực tuyến của Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Mobifone Meet - Nền tảng họp trực tuyến của Tổng công ty Viễn thông MobiFone

Giải pháp họp trực tuyến thế hệ mới Mobifone Meet là ứng dụng số đồng hành trong việc tiết kiệm chi phí,tăng hiệu suất công việc cho các doanh nghiệp và cá nhân
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc với TKV

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp làm việc với TKV

Đoàn công tác Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp do ông Hồ Sỹ Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với TKV.
Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Hãng sữa Nanomilk phản hồi thông tin Báo Công Thương phản ánh

Trụ sở chính hãng sữa Nanomilk có địa chỉ tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; nhà máy sản xuất tại lô CN – 2 Khu công nghiệp Phú Nghĩa (Hà Nội).
TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

TNS Holdings củng cố nội lực, sẵn sàng chinh phục mục tiêu mới

Tổng công ty TNS Holdings (mã CK: TN1) đang tập trung đầu tư cho công nghệ, mâng cao trải nghiệm khách hàng, nhờ vậy, công ty vẫn giữ được đà tăng trưởng
MobiFone Meet được công nhận là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến

MobiFone Meet được công nhận là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến

Là nền tảng số tiềm năng trở thành nền tảng số quốc gia về họp trực tuyến, MobiFone Meet là dịch vụ số được tin dùng của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Imexpharm đặt mục tiêu tăng trưởng bằng chất lượng sản phẩm

Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm đặt mục tiêu đầu tư có chiều sâu cho chất lượng sản phẩm, đồng thời đảm bảo giá thành hợp lý đến tay người dùng.
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Nhiều biện pháp nâng cao an toàn và phòng cháy chữa cháy

Nhằm đảm bảo công tác an toàn, phòng chống cháy, nổ trong sản xuất…, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả.
Dầu khí -

Dầu khí - 'Đầu tàu' của nền kinh tế Việt Nam

Sau 62 năm, đến nay, ngành Dầu khí Việt Nam, chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành “đầu tàu” của nền kinh tế.
Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Bitrix24 – Hệ sinh thái giúp xây dựng “Văn phòng điện tử trực tuyến" tất cả trong một cho doanh nghiệp

Việc trang bị một hệ sinh thái giúp xây dựng "Văn phòng điện tử trực tuyến" là rất cần thiết. Nó giúp các tổ chức xây dựng môi trường làm việc một cách dễ dàng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động