Hà Lan tham gia nhiều sự kiện tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2018

Hà Lan vinh dự được chọn là Quốc gia Danh dự tại Vietnam Foodexpo2018 - Triển lãm quốc tế thực phẩm hàng đầu của Việt Nam, nên đã có rất nhiều hoạt động phong phú, đa dạng tại triển lãm từ ngày 14 đến 17/11/2018.  
ha lan tham gia nhieu su kien tai trien lam vietnam foodexpo 2018
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gian hàng hà Lan tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2018

Tại Gian hàng Hà Lan - Holland Pavillion, hàng loạt nông sản và thiết bị từ Hà Lan được trưng bày đến gần với người tiêu dùng Việt. Người tiêu dùng có thể nếm, trải nghiệm và mua sắm nhiều sản phẩm, từ thực phẩm tươi như rau, dưa chuột, dưa hấu, măng tây, cà chua đến sản phẩm thịt lợn, gà – có nguồn gốc từ Hà Lan và được nuôi trồng tại Việt Nam do nhiều công ty Hà Lan mang đến.

Hà Lan là nhà sản xuất thịt bê lớn nhất Liên minh Châu Âu nên lần đầu tiên người tiêu dùng Việt có cơ hội thưởng thức thịt bê Hà Lan thơm ngon, an toàn ngay tại triển lãm.

ha lan tham gia nhieu su kien tai trien lam vietnam foodexpo 2018
Tổng lãnh sự quán Hà Lan - ông Carel Richer cùng đầu bếp Michel Louws tại gian hàng Hà Lan

Ẩm thực Hà Lan cũng được đầu bếp đẳng cấp sao Michelin - ông Michel Louws trình diễn tại Triển lãm Vietnam Foodexpo lần này. Đầu bếp Michel Louws sẽ sáng tạo những món ăn thú vị từ các nguyên liệu tốt nhất để khách tham quan thưởng thức. Mỗi nguyên liệu ông dùng đều thể hiện lịch sử cũng như sự cách tân, đất nước và công nghệ, tính sáng tạo, và tầm nhìn rộng mở của người Hà Lan cũng như nông sản của Hà Lan.

ha lan tham gia nhieu su kien tai trien lam vietnam foodexpo 2018
Tổng lãnh sự quán Hà Lan ông Carel Richer (giữa) và các chuyên gia tại hội thảo "Gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng và an toàn thực phẩm ở Việt Nam”

Để tăng cường sâu sắc quan hệ hợp tác nông nghiệp của Hà Lan và Việt Nam trong suốt kỳ triển lãm, Tổng lãnh sự quán Hà Lan đã tổ chức Hội thảo '‘Gia tăng giá trị bằng việc hoàn thiện chuỗi cung ứng và an toàn thực phẩm ở Việt Nam” với sự tham gia của các chuyên gia, các nhà kinh tế uy tín của quốc tế và Việt Nam. Tại hội thảo các chuyên gia đã chỉ rõ nền kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng mạnh mẽ. Ngành nông nghiệp và toàn bộ hệ thống thực phẩm Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Mặc dù đã có những thành tựu đáng kể với nhiều cơ hội phong phú để tăng trưởng trong tương lai, là một trong các quốc gia xuất khẩu nông sản dẫn đầu, nhưng Việt Nam vẫn có mức tăng trưởng thấp về mặt chất lượng. Một nghiên cứu của Ngân hàng Thế giới đã chỉ ra Việt Nam có rất nhiều cơ hội để cải thiện nguồn cung, chất lượng và an toàn thực phẩm, gia tăng giá trị cho nông sản nhằm duy trì tính cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đây chính là lý do vì sao Việt Nam và Hà Lan sẵn sàng hợp tác với nhau để nâng cao chuỗi giá trị nông sản và quản lý an toàn thực phẩm. Việt Nam và Hà Lan vừa hoàn thành hợp tác phát triển chuỗi thịt lợn, đào tạo nâng cao năng lực cho hàng trăm chuyên gia Việt Nam. Nhiều chuỗi thịt lợn trên toàn quốc đã được thành lập nhờ sự hỗ trợ của dự án.

Bước tiếp theo, hai nước sẽ cùng nhau thiết lập một hệ thống phòng thí nghiệm tham chiếu cấp quốc gia cũng như xây dựng kế hoạch hành động để tăng cường quản lý an toàn thực phẩm. Hà Lan sẽ chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận với các bên có liên quan của Việt Nam nhằm phát triển hệ thống thực phẩm và nông nghiệp lành mạnh mà hai bên tin rằng sẽ tạo nền móng cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, phát triển thân thiện với môi trường và tốt cho sức khỏe con người.

Ông Freek Vossenaar, Đặc phái viên Hà Lan cũng đến tham dự triển lãm lần này để chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin của Hà Lan trong kinh doanh nông sản và thực phẩm.

Việt Nam và Hà Lan có quan hệ hợp tác lâu dài. Sau 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, hiện tại Hà Lan trở thành một trong 10 nhà đầu tư lớn nhất trên thế giới vào Việt Nam, là nhà đầu tư lớn nhất, đối tác thương mại lớn thứ hai châu Âu của Việt Nam. Chuỗi sự kiện được tổ chức xuyên suốt của Hà Lan tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 một lần nữa khẳng định mối hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động