Thứ năm 28/11/2024 16:07

Vietnam Expo 2023 lần thứ 21 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 7- 9/12

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo 2023) quy tụ 1.200 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh, từ 7-9/12.

Vietnam Expo là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu tại Việt Nam, trưng bày những sản phẩm tốt nhất và mới nhất thuộc nhiều ngành nghề khác nhau. Với trọng tâm là sự đổi mới, chất lượng và tính bền vững; sự kiện xúc tiến thương mại thường niên này đồng thời cung cấp các nền tảng để các doanh nghiệp kết nối với các đối tác, người mua và nhà đầu tư tiềm năng.

Vietnam Expo là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Ảnh: Công ty Vinexad

Năm nay, Vietnam Expo 2023 tại TP. Hồ Chí Minh có quy mô 1.600 gian hàng của 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm lĩnh vực nổi bật tại triển lãm gồm: Ngũ kim, dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện, thể thao và xe đạp và khu gian hàng quốc tế.

Trong đó, triển lãm về ngũ kim, dụng cụ cầm quy tụ hơn 1.000 sản phẩm và thương hiệu nổi bật trong ngành cơ khí. Bên cạnh đó, Triển lãm Sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VSIF) - sẽ trưng bày sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam, các sản phẩm phục vụ sản xuất công nghiệp hỗ trợ với mục tiêu góp phần quảng bá năng lực cung ứng, đồng thời nâng cao năng lực tự chủ của ngành cơ khí trong nước.

Đặc biệt, sự kiện VSIF 2023 tự hào giới thiệu hai khu gian hàng nổi bật là khu trưng bày thương hiệu vàng và khu sản phẩm chủ lực của TP. Hồ Chí Minh nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh, đặc trưng của thành phố, chú trọng phát triển các thương hiệu sản phẩm thành phố thị trường trong nước và quốc tế.

Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo. Tại kỳ triển lãm năm nay, sẽ có 4 khu gian hàng quốc gia đại diện cho Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc, Belarus và IPSC - Việt Nam. Mỗi quốc gia sẽ trưng bày một loạt các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt, bổ sung thêm góc nhìn toàn cầu độc đáo cho sự kiện.

Khu gian hàng Hàn Quốc được biết đến là khu trưng bày truyền thống hàng năm có tổng diện tích 500m2 với 65 doanh nghiệp thuộc các ngành hàng thế mạnh như làm đẹp, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng, công nghệ số,... Đây đều là các doanh nghiệp uy tín được lựa chọn tham gia bởi các trung tâm xúc tiến thương mại của các khu vực kinh tế trọng yếu của Hàn Quốc.

Các khu gian hàng quốc tế luôn là tâm điểm chú ý tại Vietnam Expo. Ảnh: Công ty Vinexad

Tại triển lãm lần này, Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), thông qua Dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) sẽ hỗ trợ cho 20 doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng được nhận các hỗ trợ kỹ thuật từ Chương trình mở rộng thị trường và thích ứng tăng trưởng do Dự án IPSC cung cấp.

Thông qua các hoạt động đào tạo, tư vấn 1-1, kết nối kinh doanh và hỗ trợ tham gia các triển lãm, hội chợ trong và ngoài nước, các chương trình hỗ trợ của IPSC hướng đến mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhỏ và đang tăng trưởng đưa sản phẩm mang thương hiệu chinh phục thị trường quốc tế.

Trong khuôn khổ hội chợ, mỗi lĩnh vực chính sẽ đi kèm với các sự kiện chuyên ngành được thiết kế để nâng cao trải nghiệm cho các đơn vị tham gia và khách tham quan hội chợ. Các hoạt động ​​bao gồm tour tham quan khu công nghiệp, workshop DIY, hội thảo và hội nghị, các cuộc thi và trình diễn. Những sự kiện này nhằm mục đích cung cấp kiến thức chuyên ngành giá trị, thúc đẩy sự sáng tạo và khuyến khích sự tham gia tích cực, làm phong phú thêm trải nghiệm tổng thể cho tất cả những đơn vị tham gia.

Công ty Vinexad - đơn vị tổ chức Vietnam Expo 2023 dự kiến ​​sẽ đón trên 20.000 lượt khách tham quan và làm việc trong vòng ba ngày hội chợ (7-9/12) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Năm 2024 PV GAS TRADING thiết lập nhiều kỷ lục kinh doanh, vươn tầm cao mới

Hợp tác kinh tế, thương mại trở thành điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Israel

Canada khởi xướng rà soát ghế bọc đệm nhập khẩu từ Việt Nam

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

'Kết tinh' giá trị xuất khẩu từ những thương hiệu lớn

Phát triển thương mại điện tử: Cần cân nhắc đến yếu tố phát triển bền vững

Australia và Brazil là 2 thị trường nhập khẩu quặng và khoáng sản lớn nhất của Việt Nam

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024